Mẹ đẹp

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày

Cách lựa chọn đồ bầu rất quan trọng, vì khi bà bầu mặc đẹp thì cũng sẽ cảm thấy tự tin, vui tươi và yêu đời hơn. Mà mẹ biết không, tâm lý thoải mái có tác động rất tích cực đến em bé trong bụng đấy.

Nếu như ở tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ có thể tận dụng tối đa tủ đồ trước kia của mình mà không cần đầu tư trang phục mới thì đến tháng thứ tư hoặc năm, mẹ sẽ phải bắt đầu suy nghĩ đến việc mua sắm trang phục bầu, hay bà bầu mặc gì đẹp, bà bầu mặc đồ như thế nào để vừa thoải mái mà vẫn hợp thời trang…?

Vậy thì mẹ hãy xem ngay 6 nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn trang phục cho bà bầu để mẹ luôn xinh đẹp trong giai đoạn bầu bí này nhé.

Nguyên tắc 1: Bà bầu mặc đẹp với trang phục tối màu

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 1

Những tông màu tối như đen, xanh dương, nâu hoặc xám đậm sẽ giúp vóc dáng mẹ trông thon thả, gọn gàng hơn. Đây vốn là nguyên tắc nằm lòng của những quý cô thừa cân, và nay chúng cũng rất hữu ích cho mẹ, đặc biệt với những mẹ tăng cân nhiều trong thai kỳ.
Nguyên tắc 2: Trang phục đơn sắc
6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 2

Sử dụng màu đơn sắc là một cách khá hiệu quả để tăng hiệu ứng về chiều cao. Nếu mẹ mặc một chiếc áo ngắn và một chiếc quần có màu sắc tương phản, chúng sẽ chia cơ thể mẹ thành hai phần và hơn nữa, ánh nhìn của người đối diện sẽ bị thu hút vào vị trí màu sắc thay đổi, chính là chiếc bụng bầu của mẹ.

Thay vì những tông màu tối cơ bản như đen, nâu, mẹ cũng có thể chọn những tông màu thời thượng không kém như xanh cobalt, đỏ burgundy hay xanh ngọc bảo nhé.

Nguyên tắc 3: Áo cổ khoét sâu

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 3

Lợi thế của mẹ bầu luôn luôn là khuôn ngực đầy đặn, gợi cảm. Đó là lý do vì sao mẹ nên chọn những chiếc áo có cổ V sâu hoặc cổ trễ để khéo léo khoe điểm thu hút này. Hơn nữa, chiếc cổ khoét sâu sẽ giúp khuôn mặt vốn đang “phì” lên từng ngày của mẹ trở nên thanh thoát hơn hẳn.

Nguyên tắc 4: Cách chọn trang phục cho bà bầu với

họa tiết sọc dọc

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 4

Họa tiết kẻ sọc dọc khiến ánh mắt người đối diện di chuyển lên xuống, nhờ vậy tạo cảm giác cơ thể mẹ không chỉ thon thả mà còn cao hơn. Ngược lại, họa tiết sọc ngang điều khiển ánh mắt di chuyển sang hai bên, khiến vóc dáng mẹ trông mũm mĩm hơn một cách không mong muốn.

Do đó, khi chọn mua trang phục bầu, mẹ lưu ý nên ưu tiên hoạ tiết sọc dọc, và thậm chí cả những đường may hay nút cách điệu cũng nên theo chiều dọc mẹ nhé!

Nguyên tắc 5: Bà bầu mặc đẹp với trang phục vừa vặn

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 5

Trang phục bầu cần phải rộng rãi, thoải mái để bụng bầu của mẹ tự do phát triển, đó là điều đương nhiên. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý chọn áo có phần vai vừa vặn (đây là bộ phận rất ít tăng kích thước trong thai kỳ) bởi nếu chúng rộng xộc xệch, trông mẹ sẽ rất luộm thuộm.
Tương tự, cách chọn trang phục cho bà bầu có chất liệu co giãn ôm nhẹ vào cơ thể sẽ tuyệt hơn nhiều so với trang phục baggy rộng thùng thình, vốn chỉ khiến mẹ trông “khổng lồ” và kém thời trang hơn.

Nguyên tắc 6: Thay giày cao gót bằng giày bệt

6 nguyên tắc cơ bản để bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày hình ảnh 6

Đừng đối xử tệ với đôi bàn chân sưng phồng của mẹ bằng cách cố nhét chúng vào những đôi giày cao gót mẹ vẫn mang trước kia. Thay vào đó, hãy đầu tư một vài đôi sandals cứng cáp, hợp xu hướng và đặc biệt là phù hợp với tủ quần áo của mẹ.

Dĩ nhiên, nguyên tắc thời trang là một trong những thứ nguyên tắc dễ bị phá vỡ nhất. Điều quan trọng không chỉ là mặc sao cho đẹp, mà còn là mặc thế nào khiến mẹ cảm thấy thoải mái nhất nữa. Do đó, nếu mẹ cảm thấy trang phục có màu sắc tươi sáng hay có họa tiết nổi bật khiến mẹ cảm thấy tự tin hơn so với trang phục tối màu, hãy cứ mặc theo cảm xúc của mình mẹ nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. The Basics of Maternity Wear. [http://www.whattoexpect.com/pregnancy/looking-good/what-to-wear/dressing-for-two.aspx]. [Ngày 23 tháng 11 năm 2015]
  2. 10 Fashion Tips for Pregnant Women. [http://www.modernmom.com/2c5529ca-051f-11e2-9d62-404062497d7e.html]. [Ngày 23 tháng 11 năm 2015]
  3. http://guu.vn/7-bi-quyet-phoi-do-dep-dieu-da-cho-ba-bau-nvS2Hmgrobc8i.html
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com