Mẹ đẹp

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết

Nhiều bạn than phiền cứ vào dịp Tết Nguyên Đán thường khó kiểm soát cân nặng, điều này có thể do stress hay chế độ ăn uống chưa hợp lý. Nhưng việc giữ cân nặng không hề khó nhé. Nếu bạn vẫn chưa biết cách giữ cân nặng ổn định trong dịp Tết này, hãy tham khảo 5  gợi ý ở bài viết này nhé!

1. Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý nếu bạn muốn giữ cân nặng ổn định

Hầu hết mọi người thường bị tăng cân vùn vụt vào dịp lễ Tết bởi vì cảm giác ăn uống ngon miệng hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình cho hợp lý.

Bổ sung trong thực đơn ăn uống các loại rau củ quả, trái cây, ngủ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt, thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, các sản phẩm từ sữa không hoặc ít chất béo… Cần tránh các thức ăn có nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, natri (có trong muối), và đường.

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết

Để duy trì cân nặng hợp lý bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn uống

Ngoài ra, ăn đồ ăn cay trong thời tiết lạnh cũng có tác dụng giúp bạn giữ trọng lượng rất tốt. Đồ ăn cay không những giúp bạn giữ ấm cơ thể mà còn làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy nhiều calo, tăng hiệu quả của việc giảm cân, duy trì trọng lượng.

2. Uống trà xanh – Một trong những cách giữ cân nặng ổn định hiệu quả

Trà xanh vốn được coi là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vì nó vốn có tác dụng điều chỉnh các quá trình tự nhiên trong cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất và giảm căng thẳng thần kinh. Vì vậy việc uống trà nóng cũng là một cách tốt để bạn giữ cho cơ thể ấm áp và tránh tình trạng tăng cân.

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết hình ảnh 2

Uống trà xanh – Một trong những cách giữ cân nặng ổn định

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại trà thảo dược khác nhằm mục đích duy trì trọng lượng của mình, ví dụ như: trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng, trà hoa nhài…

3. Tăng cường vận động để kiểm soát tốt cân nặng của mình

Vào dịp lễ Tết không khí thường se lạnh khiến chúng ta ngủ ngon hơn khi trời gần sáng. Cảm giác cuốn mình trong chiếc chăn ấm áp thật tuyệt vời.

Điều này khiến không ít người bỗng dưng lười tập thể dục vào buổi sáng hơn, thậm chí họ còn ngại vận động. Ngại vận động kết với ăn nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh nhất đấy.

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết hình ảnh 3

Ngại vận động kết với ăn nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh

Vì vậy, cho dù nhiệt độ ngoài trời thấp bạn cũng nên cố gắng tận hưởng ánh sáng mặt trời, ra ngoài vận động để lượng calo dư thừa được đốt cháy qua những hoạt động thể chất thông thường nhất.

Vận động hàng ngày là một trong những cách giữ cân nặng ổn định, nó cũng góp phần tăng năng lượng để giữ ấm cơ thể và giúp bạn luôn tỉnh táo.

4. Uống đủ nước – Cách giữ cân nặng ổn định đơn giản

Tại sao uống nước lại vô cùng quan trọng trong việc duy trì cân nặng hợp lý đến vậy?

Ai cũng biết rằng, nếu cơ thể không đủ nước, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động không hiệu quả, tình trạng trao đổi chất diễn ra chậm chạp và kết quả là bạn vừa tăng cân vừa dễ mắc phải nhiều bệnh. Vậy nên, dù ở bất kì mùa nào, việc cung cấp nước cho cơ thể là rất cần thiết.

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết hình ảnh 4

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và tiêu hủy lượng mỡ dư thừa

Nếu bạn muốn khỏe mạnh hãy uống đủ nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và tiêu hủy lượng mỡ dư thừa, đây cũng đồng thời là cách giữ cân nặng ổn định nữa đấy.

Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm nước quả tươi (hạn chế thêm đường) và ăn thêm trái cây. Bạn cũng nên nói “không” với các loại nước ngọt và nước đóng chai, nước có gas vì chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn.

Vào mỗi bữa ăn chính, hãy thử ăn một bát canh trước, nó không chỉ giúp bạn cảm giác ngon miệng mà còn khiến bạn có cảm giác no từ đó không ăn nhiều thức ăn chính trong bữa ăn. Hoặc nếu không muốn ăn canh, bạn cũng có thể uống khoảng 2 cốc nước vào khoảng 20 phút trước bữa ăn chính, đây cũng là phương pháp giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả đấy

5. Cách giữ cân nặng ổn định bằng việc “nói không” với stress

Tiết trời lạnh lẽo vào những dịp lễ Tết chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trầm cảm, u uất ở nhiều người. Đây được coi là một hội chứng thời tiết, điều nguy hiểm là tình trạng trầm cảm này có thể khiến bạn ăn uống mất kiểm soát, dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Do vậy, việc “nói không” với stress trong mùa này là điều vô cùng quan trọng đối với bạn.

Bật mí 5 cách giữ cân nặng ổn định trong mùa Tết hình ảnh 5

Tập yoga để xua tan stress, giúp tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ

Bạn nên có một chế độ làm việc hợp lý kết hợp với việc luôn tạo cho mình thói quen suy nghĩ tích cực để tránh bị stress. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc dành nhiều thời gian với bạn bè, nghe nhạc hay xem phim hài, tập yoga… để giúp mình luôn lạc quan, vui vẻ.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Trying to lose weight? Drink more water. Đọc thêm tại: <http://edition.cnn.com/2010/HEALTH/08/23/drink.water.lose.weight/>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
  2. Healthy eating plan. Đọc thêm tại: <http://www.nhlbi.nih.gov/health/educational/lose_wt/eat/calories.htm>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
  3. Can Spicy food help you lose weight? Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/421532-can-spicy-food-help-you-lose-weight/>. [Ngayd 29 tháng 12 năm 2015].
  4. How much green tea should you drink to lose weight?. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/410595-how-much-green-tea-should-you-drink-to-lose-weight/>. [Ngày 29 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com