Chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi

Đố mẹ bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Chọn bỉm cho trẻ sơ sinh luôn là vấn đề khiến ba mẹ vô cùng quan tâm, đặc biệt là những ai lần đầu làm mẹ thì câu hỏi “Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?” luôn khiến họ khổ sở. Nếu bạn cũng đang loay hoay với câu hỏi này thì xem bài viết ngay nhé, việc chọn bỉm sẽ đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều đấy!

Với Mekhonghoanhao thì để biết được bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất sẽ phụ thuộc vào 2 tiêu chí: an toàn cho sức khỏe và phải vừa vặn để bé luôn cảm thấy thoải mái nhất. Tất nhiên nếu thỏa mãn 2 tiêu chí quan trọng đầu tiên rồi mà ba mẹ lại tiết kiệm được tiền nữa thì càng tuyệt vời hơn. Ba mẹ cũng có thể để ý thêm tiêu chí thân thiện với môi trường nữa nhé!

1. Các loại bỉm cho trẻ sơ sinh phải an toàn cho bé

  • Hãy chọn loại bỉm siêu thấm hút: Đơn giản vì việc này quyết định lượng chất lỏng mà chiếc bỉm có thể giữ bên trong đảm bảo chất lỏng được làm khô nhanh và an toàn cho da của bé. Các loại bỉm cho trẻ sơ sinh thấm hút kém có thể khiến da bé liên tục tiếp xúc với môi trường ẩm ướt và dẫn đến việc hăm tã. Ngày nay hầu hết các loại bỉm đều có chứa các hạt nhựa siêu thấm hút (SAP), các mẹ có thể yên tâm về độ an toàn của thành phần này vì cho tới nay chưa có một chứng minh khoa học nào chỉ ra rằng hạt nhựa thấm hút có hại cho sức khỏe của bé cả.
  • Nên chọn loại bỉm cho trẻ sơ sinh không chứa Chlorine (Clo). Bỉm sử dụng Chlorine có thể để lại lượng lớn các chất hóa học nguy hiểm cho bé đó ba mẹ à.
  • Bỉm không chứa nước hoa và phẩm màu. Nước hoa và phẩm màu là những thứ không cần có trong bỉm vì có thể khiến bé bị dị ứng.

Một số bỉm còn có vạch màu báo hiệu cho bạn biết lượng chất lỏng đã thấm hút cũng là báo hiệu cho bạn đã đến lúc bé cần thay bỉm, việc này sẽ tránh cho bé tiếp xúc nhiều với các thành phần bài tiết và không để cho vi khuẩn có hại có cơ hội phát triển gây hại cho bé.

bim-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-hinh-anh3

Bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất mẹ nhỉ?

2. Bỉm cho trẻ sơ sinh nên tạo cho bé sự thoải mái hơn là khó chịu

Để biết được bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất, ba mẹ hãy chọn loại bỉm vừa vặn với bé, việc này không những giúp cho bé cảm thấy thoải mái mà còn tránh việc rò rỉ khi bé đi vệ sinh. Kích thước của bỉm được làm dựa trên cân nặng của bé chứ không phải độ tuổi vì các bé sơ sinh cùng độ tuổi có thể khác nhau rất nhiều về cân nặng.

Tuy nhiên, cũng như quần áo của bé, tiêu chuẩn vừa vặn giữa các nhãn hiệu bỉm khác nhau là khác nhau. Hầu hết bỉm luôn giúp đảm bảo việc vừa vặn không bị rò rỉ bằng việc tạo ra đường viền kép kín co dãn, một đường viền nằm dọc phần thấm hút ở giữa và một đường nằm dọc phía ngoài phần chống thấm của bỉm.

Để giữ cho bé của bạn luôn cảm thấy thoải mái thì chiếc bỉm cho trẻ sơ sinh không chỉ cần thấm hút tốt và vừa vặn cân đối với bé mà còn đòi hỏi chất liệu bỉm phải mềm mại đối với da của bé. Phần dán đảm bảo độ chắc chắn của bỉm cần phải giữ tốt và nên mềm mại hay các phần góc cần được làm tròn trịa.

Thêm vào đó, phần ngoài rìa và đường phân giới cần phải tạo cảm giác liền mạch để tránh việc bé bị cọ xát. Hơn nữa, bỉm làm với chất liệu mềm mại sẽ ôm khít vào cơ thể bé hơn, phần co dãn kéo dài để dán cố định bỉm hai bên cũng giúp bỉm vừa vặn hơn các loại bỉm cứng (bỉm cứng có thể để lại các khoảng trống khiến chất lỏng dễ bị rò rỉ ra ngoài).

bim-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-hinh-anh1

Ba mẹ nên chọn loại bỉm vừa vặn và đúng cân nặng cho bé

3. Ưu tiên chọn bỉm làm từ chất liệu tự phân hủy sinh học hay bỉm vải tái sử dụng

Có thể việc này ít được các gia đình nghĩ tới, nhưng vì tương lai xanh của các con, nếu có cơ hội hãy lựa chọn và ủng hộ loại bỉm làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường ba mẹ nhé. Hiện nay rất nhiều nhà sản xuất đã chú trọng quan tâm tới việc này và trên thị trường đã có tã bỉm xanh (nhãn hiệu Eco thân thiện với môi trường) để ba mẹ chọn lựa.

Ba mẹ cũng có thể cho con dùng tã vải hoặc bỉm vải giặt và dùng được nhiều lần. Tã hay bỉm vải này hiện đang được sử dụng ít hơn vì ba mẹ sẽ mất thời gian giặt giũ cũng như phơi phóng khó trong những ngày mưa. Ba mẹ có biết rằng bỉm vải còn có một ưu điểm là rất thoáng mát cho làn da bé nếu chọn loại bỉm vải chất liệu cotton hay không? Nếu nói về chi phí thì cũng tiết kiệm được khá nhiều so với các loại bỉm dùng 1 lần và còn thân thiện với môi trường nữa đấy, ba mẹ cứ cân nhắc nhé!

bim-cho-tre-so-sinh-loai-nao-tot-hinh-anh2

Tã hay bỉm vải là một lựa chọn vừa thân thiện với môi trường vừa tốt cho con nữa đấy ba mẹ ạ!

4. Giá bỉm cho trẻ sơ sinh nên phù hợp với điều kiện tài chính

Đành rằng ba mẹ nào cũng thương con nhưng ba mẹ nên việc chọn bỉm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất còn phụ thuộc vào tài chính gia đình. Không nên cố gắng quá để mua loại bỉm mắc nhất trên thị trường mà làm cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh trở thành gánh nặng cho cả gia đình. Cả nhà phải vui thì mới tạo môi trường tốt cho em bé phát triển vui tươi cơ. Giá của các loại bỉm vô cùng đa dạng nên ba mẹ cứ so sánh giá của mỗi miếng bỉm trước khi mua để chọn được loại phù hợp nhé.

5. Lời khuyên khi mua bỉm cho trẻ sơ sinh lần đầu

Ngoài các tiêu chí chọn bỉm kể trên, ba mẹ khi mua bỉm cho trẻ sơ sinh lần đầu nên nhớ rằng mỗi bé đều có phần cơ thể cân đối khác nhau, vì vậy tìm được loại bỉm vừa nhất cho bé có thể cần phải qua vài lần thử và vài lần chọn sai. Ba mẹ có thể cần phải thử nhiều thương hiệu khác nhau để tìm ra loại bỉm phù hợp với bé nhất. Mekhonghoanhao khuyên là ba mẹ nên tránh việc mua bỉm với số lượng lớn cho đến khi chọn được loại bỉm vừa ý, và hãy nhớ chú ý tới cân nặng của bé để biết rằng bạn đang mua bỉm đúng kích cỡ.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to Choose the Best Disposable Diaper. Tham khảo tại: <http://www.babygearlab.com/Disposable-Diaper-Reviews/Buying-Advice>. [Ngày 18 tháng 1 năm 2016]
  2. Diapers. Tham khảo tại: <http://www.consumerreports.org/cro/diapers/buying-guide.htm>. [Ngày 18 tháng 1 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com