Chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi

Cách dỗ trẻ sơ sinh khóc nhè nín ngay

Cách dỗ trẻ sơ sinh khóc nhè vô cùng hiệu nghiệm của bác sĩ nhi khoa Robert Hamilton đến từ Santa Monica, California đã tạo một cơn sốt trên mạng xã hội Youtube với các ông bố bà mẹ trong thời gian gần đây.

Vị bác sĩ này tiết lộ bí quyết vô cùng độc chiêu về cách dỗ trẻ sơ sinh nín khóc nhè ngay lập tức, và kỹ thuật này được ông gọi là “The hold”.

Trong video, bác sĩ Hamilton đã cho chúng ta thấy cách dỗ trẻ sơ sinh nín khóc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ông nói, kỹ thuật “The hold” này đặc biệt hiệu quả cho các bé từ sơ sinh đến 3 tháng tuổi, có thể việc giữ hai tay của bé phía trước và lắc lư nhẹ sẽ giúp bé có lại cảm giác dễ chịu và an toàn như khi còn trong bụng mẹ, điều này khiến bé nín khóc.

“Tôi lắc lư nhẹ em bé, bạn cần làm điều này một cách nhẹ nhàng đừng mạnh bạo. Bạn nên giữ bé bằng phần thịt của bàn tay, tránh dùng ngón tay. Và nhớ hãy đỡ cằm của bé.” Nếu bố mẹ lắc cọn mạnh quá sẽ có thể gây nguy hiểm cho con vì lúc này não bé còn chưa thực sự ổn định như các trẻ lớn. Mặt khác, bé cũng có thể rơi xuống vì trong khi lắc mạnh, bố mẹ khó kiểm soát việc giữ chặt em bé hơn.

cach-do-tre-so-sinh-khoc-nhe-nin-ngay-hinh-anh

Ba mẹ có thể tham khảo cách dỗ trẻ sơ sinh khóc nhè nín ngay theo phương pháp The Hold

Điều này cũng khá tương đồng với phương pháp “Con chuột túi” (kangaroo method) – phương pháp đặt trẻ sanh non tháng nhẹ cân da kề da với mẹ, cho trẻ áp tai nghe tiếng tim đập của mẹ làm bé dễ chịu vì cũng tạo được cho bé cảm giác như là đang trong bụng mẹ.

Và hơn nữa, việc đụng chạm da bé là rất quan trọng cho sự phát triển lạnh mạnh của trẻ.

Bốn bước thực hiện kỹ thuật “The hold”

1. Giữ hai tay của bé trước ngực

2. Khóa tay bé ở vị trí trước ngực một cách nhẹ nhàng

3. Nắm chắc phần tã

4. Đung đưa trẻ ở một gốc 45 độ, điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn kiểm soát chuyển động tốt hơn. Tuyệt đối không dựng trẻ thẳng đứng dễ bị lật ngửa về phía sau vô cùng nguy hiểm cho bé.

Cách dỗ trẻ sơ sinh khóc nhè này có hạn chế gì vậy? Tất nhiên là cũng giống như tất cả các phương pháp dỗ con nín khác, nếu bé vẫn khóc, ba mẹ nên kiểm tra các nhu cầu khác của trẻ như bé bị nóng hay lạnh quá, bỉm bẩn vì bé tè, ị, bé đói quá cần được măm măm hay vô cùng mệt mỏi hay buồn ngủ…nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to calm a crying baby: Pediatrician’s video goes viral. Đọc thêm tại: < http://www.cbsnews.com/news/how-to-calm-a-crying-baby-pediatricians-video-goes-viral/>. [Ngày 05 tháng 12 năm 2015].
  2. Smart Solutions for Soothing Baby. Đọc thêm tại: <http://www.parents.com/baby/care/crying/smart-solutions-for-soothing-baby/>. [Ngày 05 tháng 12 năm 2015].
  3. Kangaroo Mother Care. Đọc thêm tại: <http://www.kangaroomothercare.com/>. [Ngày 05 tháng 12 năm 2015].
  4. Baby’s view of the womb. Đọc thêm tại: <http://www.todaysparent.com/pregnancy/being-pregnant/babys-view-of-the-womb/>. [Ngày 05 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com