Thực đơn ăn dặm cho bé

Cách nấu cháo cá diêu hồng cho bé ăn dặm

Mekhonghoanhao xin giới thiệu đến các mẹ cách nấu cháo cá diêu hồng cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng với rau muống. Thịt cá diêu hồng thơm ngon, nhiều đạm, vitamin và giàu khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ của bé, hãy bổ sung cách nấu cháo cá cho bé này vào thực đơn ăn dặm ngay mẹ nhé!

1. Nguyên liệu (cho 1 chén cháo/bột khoảng 250 ml) cần:

  • Gạo hoặc bột gạo (40g)
  • Lá rau muống (10g)
  • Cá diêu hồng (20g). Mẹ nên chọn những con còn sống, không bị tróc vảy, kích thước vừa, nặng khoảng 800g thì thịt sẽ ngon và ngọt.
  • 1 muỗng cà phê nhỏ dầu ăn loại tốt cho bé (khoảng 5ml).
  • Chén nước vừa đủ (250ml)

cach-nau-chao-ca-dieu-hong-cho-be-an-dam-hinh-anh1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với cách nấu cháo cá cho bé ăn dặm này, mẹ cần 40g bột gạo hoặc gạo (4 muỗng canh đầy bột hoặc 2 muỗng canh đầy gạo). Chén cháo (bột) cho bé cần được nấu với tỷ lệ 1:6 (1 tinh bột:6 nước) phù hợp với bé 8-11 tháng (bé đã quen với việc ăn dặm nhưng chưa chuyển sang ăn cơm nát).

2. Cách nấu cháo cá diêu hồng cho bé ăn dặm với số lượng nhỏ:

  • Bước 1: Rau muống nhặt lấy phần lá non, rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó, mang đi hấp chín và dùng muỗng tán nhuyễn.
  • Bước 2: Dùng dao làm sạch vảy cá diêu hồng, bỏ ruột, mang, rửa sạch (các mẹ có thể dùng nước muối và gừng để cá bớt tanh, mang đi luộc chín. Sau đó để nguội bớt, bỏ xương và xé nhỏ ra và hòa với 1/3 chén nước. Lưu ý mẹ nhớ bóp vụn để kiểm tra còn xương dăm lẫn trong cá không nhé.
  • Bước 3: Nấu cháo (bột) cho bé theo tỷ lệ 1 cháo (bột) và 6 nước, và mẹ cần chuẩn bị được lượng bột gạo hoặc gạo phù hợp với độ tuổi của bé.
  • Bước 4: Trộn hỗn hợp cá diêu hồng với cháo (bột) đã nấu nhuyễn, đun với lửa nhỏ và đảo đều để nồi cháo được mịn. Khi cháo sôi, mẹ cho thêm rau muống, đảo đều rồi tắt bếp.
  • Bước 5: Mẹ nhớ cho 1 chút dầu ăn vào nồi cháo (bột) rồi trộn đều trước khi cho bé ăn để món ăn thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, mẹ cần kiểm tra độ nóng thức ăn bằng cách thử trên cổ tay mình, khi thấy cháo (bột) ấm ấm thì mới cho bé ăn mẹ nhé.

Nếu mẹ nấu cháo cho bé và muốn cháo nhuyễn, mịn như bột mẹ có thể cho vào máy xay sinh tố hoặc rây có mắt nhỏ để rấy cháo cho bé. Mẹo nhỏ nè: nếu xay cháo với số lượng lớn sẽ nhanh nhuyễn hơn đấy.

cach-nau-chao-ca-dieu-hong-cho-be-an-dam-hinh-anh2

Muỗng bột cá diêu hồng và rau muống cho bé ăn dặm đã xong rồi nè

3. Cách nấu cháo cá diêu hồng cho bé ăn dặm với số lượng lớn:

Để tiết kiệm thời gian mẹ có thể áp dụng cách nấu cháo cá diêu hồng cho bé ăn dặm với số lượng lớn, rất đơn giản và nhanh chóng đấy, mẹ tham khảo nhé.

Trước hết mẹ hãy luộc chín cá, sau đó vớt ra để nguội, bỏ xương, xé nhỏ rồi dùng tay bóp vụn để tránh còn sót xương dặm. Nước sau khi luộc được lọc qua rây và dùng làm nước nấu cháo. Cháo chín, mẹ cho cá vào trộn đều, để nguội, cho vào bịch và bảo quản ở ngăn đá. Như thế có thể ăn được cả tuần luôn đấy. Ngày nào cho bé ăn cháo cá diêu hồng, mẹ lấy hỗn hợp rã đông, bắc lên bếp khuấy đều để cháo không bị vón cục hoặc cháy. Nếu cháo quá đặc có thể cho thêm một ít nước theo tỷ lệ 1 tinh bột : 6 nước là tốt nhất. Khi cháo bắt đầu sôi, mẹ cho rau muống đã được luộc và tán nhuyễn vào khuấy đều tay rồi tắt bếp. Cho vào một ít dầu ăn loại tốt vào khuấy đều.

Với cách nấu cháo cá cho bé ăn dặm cùng rau muống như trên, chén cháo thơm ngon bổ dưỡng sẽ dễ dàng được mẹ hoàn thành sau vài phút. Hãy thực hiện món ăn này mỗi khi bé biếng ăn, sẽ kích thích vị giác của bé đấy. Ngoài ra, mẹ cần lưu ý đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến thức ăn dặm để đảm bảo sức khỏe cho bé mẹ nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com