Mẹ đẹp

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt

Mắt khói vốn rất được phái nữ ưa chuộng, nhưng bạn có biết rằng tùy vào mỗi dáng mắt mà chúng ta nên có cách trang điểm mắt khói khác nhau để có thể tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp của đôi mắt và khuôn mặt? Cùng tham khảo bài viết này để có thể tự tay make-up thật đẹp cho những dịp hẹn hò sắp tới nhé!

Đầu tiên, chúng ta tạm thời chia “cửa sổ tâm hồn” của mình thành 6 hình dáng cơ bản, đó là:

  • Mắt bất đối xứng
  • Mắt gần nhau
  • Mắt một mí
  • Mắt to
  • Mắt nhỏ
  • Mắt dáng hạnh nhân

Đôi mắt của bạn có hình dáng gì? Và bạn nên chọn cách trang điểm mắt khói như thế nào cho phù hợp với dáng mắt của mình? Dưới đây là bí quyết dành cho bạn.

1. Cách trang điểm mắt khói cho những bạn có đôi mắt bất đối xứng

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt

Ở bên mắt nhỏ/cụp hơn nên tán phấn mắt màu đậm lên cao hơn so với mắt còn lại (theo hướng về phía chân mày) để tạo cảm giác bên mắt này được nâng lên và to ra.

Bạn sở hữu hai bên mắt không đều nhau? Trong trường hợp này, ở bên mắt nhỏ/cụp hơn, chúng ta sẽ tán phấn mắt màu đậm lên cao hơn so với mắt còn lại (theo hướng về phía chân mày) để tạo cảm giác bên mắt này được nâng lên và to ra.

Để trang điểm mắt khói cho đôi mắt bất đối xứng này, bạn có thể đánh màu tím oải hương nhạt cho toàn bộ mí mắt và màu mận cho phần nếp gấp mí (bảng màu mắt E.L.F. Cosmetics Baked Eye Shadow Palette là một gợi ý hay dành cho bạn). Tiếp theo, bạn dùng bút chì kẻ viền ¾ mi dưới hướng từ góc ngoài mắt vào trong và dùng chì kẻ mắt dạng kem để kẻ viền mi mắt trên.

2. Cách trang điểm mắt khói cho những bạn có đôi mắt gần nhau

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt hình ảnh 2

Điều chúng ta cần làm ở đây là cách trang điểm mắt khói như thế nào để hai bên mắt trông xa nhau hơn so với thực tế?

Để khiến hai mắt trông xa nhau hơn so với thực tế, đầu tiên, bạn đánh một ít kem nhấn sáng lên hai bên khóe mắt để tạo hiệu ứng chúng cách xa nhau (như Benefit Cosmetics Watt’s Up chẳng hạn). Tiếp theo, bạn đánh phấn mắt có màu trung bình từ giữa mí đến góc ngoài mắt.

Để tạo độ sâu cho đôi mắt, chúng ta nhấn thêm màu mắt đậm hơn cho nếp gấp mí. Lưu ý: để đôi mắt chuyển màu một cách tinh tế, bạn nên chọn các màu sắc cùng tông với nhau nhé (trong ảnh minh họa bên trên là bảng màu L’Orèal Paris Color Riche La Palette – Nude 1).

Cuối cùng, kẻ viền trong mi mắt bằng một chiếc bút chì chống nước nữa là hoàn tất bạn nhé.

3. Cách trang điểm mắt khói đẹp cho mắt một mí

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt hình ảnh 3

Những bạn sở hữu đôi mắt một mí nên chọn tông màu trung tính cho toàn bộ bầu mắt, như màu xám nhạt chẳng hạn.

Cách trang điểm mắt một mí với cách đánh khói, đầu tiên, bạn nên chọn tông màu trung tính cho toàn bộ bầu mắt, như màu xám nhạt chẳng hạn. Tiếp theo, chúng ta dùng cọ tán phấn mắt màu đậm hơn, như màu xám đậm, từ góc ngoài mắt và vuốt thon dần về góc trong mắt nơi viền mi kết thúc.

Sau đó, bạn tán đều hai màu mắt với một tông màu trung bình như màu bạc (trong bài sử dụng bảng màu Giorgio Armani Eyes to Kill Eye Shadow Palette in – 1 Maestro).

Cuối cùng, đừng quên kẻ viền đậm cho mí trên và viền mảnh hơn cho mí dưới bằng chì chống nước ( bạn có thể chọn Giorgio Armani Eyes to Kill Eye Shadow Palette màu “1 Maestro”) để đôi mắt trông to hơn.

4. Cách trang điểm mắt khói cho những cô nàng mắt to

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt hình ảnh 4

Cách trang điểm mắt đẹp này có thể tạo được chiều sâu cho đôi mắt bạn

Trang điểm mắt khói có thể biến đôi mắt to trở nên siêu đẹp. Trước tiên, bạn dùng cọ đầu tròn đánh màu xám đậm (như Chanel Illusion D’Ombre Long Wear Luminous Eye Shadow màu “Mirifique”) lên toàn bộ mí mắt, sau đó tán đều bằng cọ tán phấn mắt lông mịn. Tiếp tục dùng chiếc cọ này đánh phấn tạo khối dạng lì (như DiorSkin Nude Air Tan Powder màu “Amber”) lên nếp gấp mí để tạo chiều sâu cho đôi mắt.

5. Cách trang điểm mắt khói cho những cô nàng mắt nhỏ

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt hình ảnh 5

Để “hô biến” đôi mắt nhỏ trông to hơn, bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng

Để “hô biến” đôi mắt nhỏ trông to hơn, bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng. Chúng ta sẽ dùng phấn mắt màu sáng cho toàn bộ mí mắt, sau đó là màu trung bình cho nếp gấp mí và tán đều ra góc ngoài mắt để tạo độ sâu và chiều dài cho đôi mắt (trong ảnh minh họa là màu vàng gold “Unpredictable” và màu nâu hạt dẻ “Unwind” của bảng màu Lorac’s Unzipped Gold Shimmer and Matte Eye Shadow Palette).

Bạn lưu ý rằng thay vì kẻ viền đen, chúng ta sẽ kẻ viền màu nude phía trong mi mắt dưới để mắt trông to hơn nhé.

6. Cách trang điểm mắt khói cho dáng mắt hạnh nhân

Cách trang điểm mắt khói hoàn hảo cho từng dáng mắt hình ảnh 6

Để làm nổi bật một đôi mắt dáng hạnh nhân, chúng ta sẽ dùng phấn mắt nhũ cho mí mắt và phấn tạo khối cho nếp gấp mí, sau đó tán đều để tạo hiệu ứng mắt khói

Để làm nổi bật một đôi mắt dáng hạnh nhân, chúng ta sẽ dùng phấn mắt nhũ cho mí mắt và phấn tạo khối cho nếp gấp mí, sau đó tán đều để tạo hiệu ứng mắt khói (trong ảnh minh họa là màu xanh olive “Desert Dazzle” của thương hiệu Revlon PhotoReady Eye Art Lid+Line+Lash và phấn tạo khối Too Faced Endless Summer Bronzer).

Tiếp theo, chúng ta dùng cọ đầu xéo để đánh một ít phấn mắt nhũ cho cả mi mắt dưới để đôi mắt trông long lanh hơn. Cuối cùng, kẻ viền đen cho mi mắt trên và viền cùng màu với phấn mắt nhũ cho mi mắt dưới với chì chống nước.

Với bài hướng dẫn trang điểm mắt khói cho 6 dáng mắt cơ bản bên trên, hy vọng rằng bạn có thể tự tay làm đẹp cho diện mạo của mình để có thể tự tin và sẵn sàng cho những bữa tiệc sắp tới nhé.




6 Perfect Smoky Eye Looks for Your Eye Shape, Carly Cardellino. Đọc thêm tại: <http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a39140/perfect-smoky-eye-for-your-eye-shape/>. [Ngày 16 tháng 4 năm 2015]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com