Vấn đề khác

Cách trị ho bằng mật ong và tỏi cực hiệu quả

Nếu bạn đang bị các cơn ho hành hạ, hãy thử áp dụng cách trị ho bằng mật ong và tỏi. Mật ong không những là một thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rất tuyệt vời trong điều trị ho đấy.

Công dụng của mật ong có rất nhiều. Mật ong được xem như là một chất kháng khuẩn và làm ẩm tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy mật ong có khả năng giúp cải thiện triệu chứng ho về đêm ở trẻ nhỏ, thậm chí hiệu quả hơn nhiều so với  các loại thuốc như thuốc kháng histamin, thuốc ức chế ho (như dextromethorphan) và các loại giả dược khác.

Bên cạnh đó, tỏi cũng có hoạt tính kháng vi sinh vật và giúp  long đờm. Do đó, nếu đang bị ho, bạn đừng quên áp dụng ngay công thức “nhà vườn” đơn giản này nhé.

Cách trị ho bằng mật ong và tỏi

Nguyên liệu

Cách trị ho bằng mật ong và tỏi cực hiệu quả

Cách trị ho bằng mật ong và tỏi đơn giản và hiệu quả

Hai nguyên liệu không thể thiếu để thực hiện cách trị ho bằng mật ong và tỏi tất nhiên chính là tỏi và mật ong. Bạn cần chuẩn bị:

  • 4 tép tỏi
  • 480 gram mật ong

Cách thực hiện

  • Bước 1. Lột vỏ tép tỏi và dùng đầu nhọn của dao để băm nhỏ tỏi ra một cách nhẹ nhàng (làm như vậy sẽ giúp kích hoạt một loại men, khiến cho loại men này chuyển từ dạng không hoạt tính thành dạng có hoạt tính).
  • Bước 2. Cho tỏi vừa băm vào trong một lọ có nắp đậy sau đó rót mật ong vào đủ để mật ong phủ lên hết trên lớp tỏi.
  • Bước 3. Dùng đũa khuấy đều, đậy nắp lại cho kín. Ngâm tỏi trong mật ong trong khoảng 2 ngày là bạn có thể sử dụng được.

Cách trị ho bằng mật ong và tỏi cực hiệu quả hình ảnh 2

Bạn chỉ cần ngâm tỏi trong mật ong khoảng 2 ngày là dùng được rồi

Chỉ với 3 bước hết sức đơn giản bên trên là bạn đã thực hiện xong công thức trị ho bằng mật ong này rồi. Bạn có thể uống mật ong ngâm tỏi hoặc có thể nhai luôn cả tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe. Nếu đặt lọ mật ong tỏi này ở nơi khô ráo và thoáng mát bạn có thể bảo quản được lên đến từ 4-6 tuần lận đấy.

Lưu ý:
Bạn cần lưu ý, không sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì có thể làm gia tăng nguy cơ ngộ độc botulism.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Coughs and Bronchitis, P.185. White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.
  2. How to treat cough. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Treat-a-Cough>. [Ngày 25 tháng 01 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com