Mẹ đẹp

Cách trị mụn lưng bằng muối tại nhà siêu hiệu quả

Cách trị mụn lưng bằng muối là cách trị mụn đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao, nếu muốn tạm biệt ngay những nốt mụn đáng ghét trên lưng, bạn đừng bỏ qua phương pháp này nhé!

Cách trị mụn ở lưng bằng muối biển (sea salt)

Mặc dù chế độ ăn uống chứa quá nhiều Natri (một chất hóa học có trong muối) có thể khiến bạn gia tăng nguy cơ bị mụn, tuy vậy, muối biển lại là một trong những cách trị mụn ở lưng tự nhiên cực kỳ hữu hiệu.

Dù cho hiện vẫn chưa có nhiều tài liệu khoa học lý giải được tác dụng này của muối biển, nhưng người ta cho rằng muối biển có khả năng thể ức chế được quá trình sinh trưởng của các vi khuẩn gây mụn. Thêm vào đó muối biển còn có tác dụng làm sạch da bằng cách cuốn sạch đi các lớp dầu gây mụn ở lưng.

Cách trị mụn lưng bằng muối tại nhà siêu hiệu quả

Cách trị mụn lưng bằng muối biển (sea salt) là cách trị mụn lưng hiệu quả mà cực kỳ đơn giản

Cách trị mụn ở lưng bằng muối biển vô cùng đơn giản, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là

  • 2-3 tách muối biển
  • Một bồn nước ấm

Cho muối vào bồn nước ấm, khuấy đều rồi ngâm mình trong nước khoảng 20-30 phút.  Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì không nên bôi thêm bất kỳ loại kem dưỡng hay lotion nào sau khi ngâm nước muối mà chỉ nên lau khô người là được. Tuy nhiên, nếu bạn có một làn da khô, hãy thoa thêm một ít kem dưỡng ẩm.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này mỗi ngày; tuy nhiên nếu lưng của bạn có quá nhiều nốt mụn thì hai lần/ ngày cũng không sao. Nếu liệu pháp này phù hợp với cơ địa của bạn, các vết mụn sẽ biến mất trong vòng từ một đến vài tuần mà thôi.

Nếu bạn là một người khá bận rộn và không có thời gian để tắm bồn, bạn có thể hòa muối biển vào một chai xịt và xịt lên vùng lưng bị mụn 1-2 lần/ ngày cũng mang lại hiệu quả không kém. Tuy vậy, nếu lưng mọc quá nhiều mụn, tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian để ngâm mình trong nước, điều này sẽ giúp muối thấm đều hơn vào da.

Lưu ý: Rất nhiều người sử dụng muối biển để trị mụn lưng tại nhà đều rất bất ngờ trước khả năng trị mụn nhanh chóng của phương pháp này. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng cách trị mụn lưng bằng muối tại nhà này thì tuyệt đối đừng sử dụng muối ăn/ muối tinh chế (table salt), vì iot trong loại muối này có thể khiến cho mụn mọc nhiều hơn đấy.

Cách trị mụn ở lưng bằng muối Epsom

Ngoài cách trị mụn ở lưng bằng muối biển bạn cũng có thể thay thế bằng muối Epsom. Epsom là tên gọi thông thường của muối magie sunfat (đây là một hỗn hợp khoáng chất tự nhiên). Magie có tác dụng kháng viêm và rất dễ hấp thu qua da, giúp làm giảm tấy đỏ và ngứa.

Chất này còn kích hoạt các enzyme sản xuất ra hàng loạt vi tố có lợi cho da như kẽm, kali và vitamin D; đồng thời cuốn sạch các chất độc hại để nhường chỗ cho da hấp thu các dưỡng chất này.

Cách trị mụn lưng bằng muối tại nhà siêu hiệu quả hình ảnh 2

Dùng muối Epsom để trị mụn lưng rất tốt mà còn giúp kích hoạt enzyme sản xuất ra vi tốt có lợi cho da

Cũng giống như trị mụn bằng muối biển, cách trị mụn lưng bằng muối Epsom cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • 1-2 tách muối Epsom
  • Một bồn nước ấm để ngâm mình

Cho muối vào bồn tắm, khuấy đều và ngâm mình trong khoảng 15-30 phút hoặc hơn. Cần lưu ý không dùng thêm bất kỳ loại xà phòng, sữa tắm hoặc hóa chất nào trong bồn nước này. Bạn có thể sử dụng một cây chà lưng làm từ xơ mướp khô để gia tăng mức độ thẩm thấu và tuần hoàn máu. Sau khi ngâm mình với muối Epsom xong, hãy uống thật nhiều nước bạn nhé.

Lưu ý: Không chà xát muối Epsom lên da vì nó có thể gây mòn da hoặc trầy xước, và khiến cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn đấy.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Get Rid of Back Acne with Top 15 Home Remedies. Đọc thêm tại: <http://www.rapidhomeremedies.com/back-acne.html>. [Ngày 10 tháng 12 năm 2015].
  2. 11 Simple Remedies to Get Rid of Back Acne Fast. Đọc thêm tại: <http://naturalremedyideas.com/back-acne/>. [Ngày 10 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com