Mẹ đảm

Câu chuyện ý nghĩa về điều giản dị – điều hoàn mỹ

Đừng bỏ qua những điều giản dị, nhỏ bé nhưng ý nghĩa chỉ vì quá cầu toàn, quá tham lam, mải mê theo đuổi những tham vọng lớn lao.

Cùng đọc câu chuyện sau về điều giản dị và điều hoàn mỹ để thấy được triết lý ẩn sâu trong nó các bạn nhé!

Có hai anh em nhà kia cùng theo học một vị thầy già ở trên núi. Sau một thời gian khá dài cả hai người tiến bộ lên từng ngày. Nhận thấy sự cố gắng của cả hai anh em, mà thầy thì chỉ có một quyển sách quý, chỉ có thể tặng cho học trò xuất sắc nhất mà thôi. Thầy gọi hai anh em đến và dặn:

– Trong hai con, ai tìm được cho ta một bông hoa rừng mà mình cho rằng đó là loài hoa đẹp nhất, hoàn mĩ nhất thì sẽ được ta tặng cho quyển sách quý này.

Hai anh em chia nhau vào rừng tìm hoa. Người anh đi khắp nơi, thấy hoa rừng rất nhiều, đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng,… thấy loài hoa nào cũng đẹp, cũng quý, nên không biết phải làm sao, đành về tay không và nói với thầy rằng:

– Thưa thầy, nhiều hoa lắm ạ, con tìm mãi mà vẫn không được hoa nào vừa ý!

Câu chuyện ý nghĩa về điều giản dị - điều hoàn mỹ

Câu chuyện ý nghĩa về điều giản dị – điều hoàn mỹ

Người em dừng chân bên bờ suối, thấy một khóm hoa màu tím, nhụy vàng trông cũng dễ thương, liền hái mang về, nói với thầy rằng:

– Thưa thầy, trong rừng có rất nhiều hoa, loài nào cũng đẹp. Riêng con thấy hoa dại màu tím này là đẹp nhất, nên con hái mang về ạ.

Cuối cùng, quyển sách quý được thấy trao cho người em.

Thế đấy, trong cuộc sống, chúng ta đôi khi quá cầu toàn, quá tham lam, mải mê theo đuổi những tham vọng lớn lao mà lại bỏ qua những điều giản dị, nhỏ bé nhưng rất ý nghĩa. Chỉ cần mỗi chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách đơn giản, thì khó khăn đến đâu cũng có thể dễ dàng giải quyết. Hãy sẵn sàng đón nhận kết quả, dẫu không được mỹ mãn như mình vẫn mong muốn, bạn nhé!




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com