Sự kiện nổi bật

Dấu hiệu có thai sớm: Đi tiểu thường xuyên hơn và táo bón

Việc đi tiểu nhiều lần hơn thường lệ là một trong những dấu hiệu sớm có thai sớm. Đi kèm với hiện tượng đi tiểu thường xuyên hơn, mẹ sẽ nhận thấy mình bị táo bón và đầy hơi. Nhiều phụ nữ còn bị ợ nóng, kèm theo tăng tiết nước bọt.

>> Liệu mình có phải đang mang thai không?

Đi tiểu thường xuyên hơn có phải có thai?

Bạn vừa mới đi tiểu hơn một tiếng trước và giờ đây lại muốn “ghé thăm” toilet một lần nữa?

Loại trừ những nguyên nhân sức khỏe khác, việc đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường có thể là “điềm báo” bạn đang có thai rồi đấy!

Việc đi tiểu nhiều lần hơn thường lệ là một trong những dấu hiệu có thai sớm. Nhiều phụ nữ nghiệm thấy họ đi tiểu thường xuyên hơn nhiều ngay cả trước khi mất kinh, thường bắt đầu từ 7 đến 12 ngày sau khi nhiệt độ cơ thể tăng.

Sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu ngày càng tăng, và sự chèn ép của tử cung lên bàng quang làm bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn trong ngày. Thủ phạm chính là hormone thai kỳ tạo ra bởi việc trứng bám tạo thai, đặc biệt là hormone HCG (human chorionic gonadotropin) tăng lên.

dau-hieu-co-thai-som-di-tieu-thuong-xuyen-va-tao-bon-hinh-anh1

Đi tiểu thường xuyên có phải có thai?

Hơn nữa, khi mang thai, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều chất lỏng hơn bình thường, buộc thận phải hoạt động nhiều hơn, và thế là bạn phải ra vào toilet liên tục.

Đi kèm với hiện tượng đi tiểu thường xuyên hơn, mẹ sẽ nhận thấy mình bị táo bón và đầy hơi.

Táo bón có phải dấu hiệu có thai?

Bạn có thể lưu ý về sự thay đổi của hệ tiêu hóa trong thời kỳ bắt đầu thụ thai. Chức năng ruột có thể bị suy giảm do sự thay đổi hormone và gây ra một trong những dấu hiệu thụ thai điển hình là táo bón và đầy hơi.

Táo bón khi mang thai là vấn đề mà rất nhiều mẹ bầu gặp phải, và bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ cũng có thể gặp phải chứng này. Sự gia tăng progesterone khi mang thai khiến hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động chậm hơn và đây là nguyên nhân khiến bà bầu dễ bị táo bón.

Ngoài ra, sự phát triển của em bé cũng làm tăng áp lực cho xương chậu và ruột khiến chứng năng của ruột bị ảnh hưởng. Đây cũng là nguyên nhân dễ khiến bạn bị táo bón khi có thai.

dau-hieu-co-thai-som-di-tieu-thuong-xuyen-va-tao-bon-hinh-anh2

Dấu hiệu mang thai sớm nhất và điển hình – Táo bón và đầy hơi

Đầy hơi có phải dấu hiệu mang thai?

Bên cạnh việc đi tiểu thường xuyên hơn, nhiều phụ nữ khi mang thai cũng thường xuyên bị những cơn ợ nóng, ợ chua do chứng trào ngược acid dạ dày thực quản, kèm theo triệu chứng tăng tiết nước bọt rất khó chịu.

Để giảm chứng đầy hơi, ợ nóng, bạn hãy ăn từng bữa nhỏ (5-6 bữa/ngày), và lưu ý ăn nhiều rau xanh, chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày để giảm bớt tình trạng táo bón.

Tuy vậy, đối với một số phụ nữ, các triệu chứng trên đã và đang diễn ra hằng ngày, nên không có nghĩa là bạn đã “dính bầu”.

Do đó, để chắc chắn hơn với các triệu chứng đi tiểu thường xuyên hơn, táo bón, đầy hơi của mình, mẹ có thể tham khảo những dấu hiệu nhận biết có thai khác như mất kinh, ra máu báo thai, ngực căng tức,… Hay để có kết quả chắc chắn nhất, bạn vẫn nên dùng que thử thai, và đi siêu âm nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Pregnancy Symptoms: Early Signs You May Be Expecting. Tham khảo tại: <http://www.whattoexpect.com/pregnancy/pregnancy-health/early-symptoms-of-pregnancy.aspx>. [Ngày 6/1/2016]
  2. Pregnancy Symptoms. Tham khảo tại: <http://www.webmd.com/baby/guide/pregnancy-am-i-pregnant>. [Ngày 6/1/2016]
  3. Symptoms of pregnancy: What happens right away. Tham khảo tại: <http://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/getting-pregnant/in-depth/symptoms-of-pregnancy/art-20043853?pg=2>. [Ngày 6/1/2016]
  4. Pregnancy symptoms: Top 11 early signs of pregnancy. Tham khảo tại: <http://www.babycenter.com/pregnancy-symptoms>. [Ngày 6/1/2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com