Sức khỏe

Dấu hiệu nhận biết bé bị dị ứng với vật nuôi

Khi bé bị dị ứng với vật nuôi, bé sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng, mẹ cần để ý tới những dấu hiệu này để kịp thời xử lý tình huống nhé!

Có không ít bé ngày nay bị dị ứng vật nuôi, dị ứng vật nuôi được định nghĩa như một loại phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với những chất bay ra từ lông súc vật, nước bọt, nước tiểu hoặc phân của chúng (lông súc vật và râu của vật nuôi thường không phải là tác nhân gây dị ứng, nhưng chúng lại có thể dính thêm phấn hoa, bụi, mốc hay các loại chất gây dị ứng khác). Khi bé bị dị ứng với vật nuôi, hệ thống miễn dịch của bé sẽ được hoạt hóa và phóng thích ra histamine cùng với hơn 40 loại hóa chất trung gian khác để chống loại tác nhân dị ứng đó.

Dấu hiệu nhận biết bé bị dị ứng với vật nuôi

Khác với dị ứng theo mùa, nếu cơ địa trẻ bị dị ứng với vật nuôi thì khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng từ vật nuôi, trẻ sẽ có một số triệu chứng như ngứa, chảy nước mắt, phát ban, chảy nước mũi, hắt hơi, ho hoặc thở khò khè.

Dau hieu nhan biet be bi di ung voi vat nuoi hinh anh

Bé bị dị ứng với vật nuôi

Những triệu chứng trên có thể xảy ra ngay cả khi bé không tiếp xúc với vật nuôi bởi vì các chất làm bé bị dị ứng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong nhà. Tuy nhiên, thật không may là bé vẫn có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng với vật nuôi ngay cả khi bé không ở nhà.

Chuyên gia dị ứng học James L. Sublett, phó chủ tịch hội đồng về tác nhân dị ứng trong nhà của trường đại học nghiên cứu dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học của Hoa Kỳ (ACAAI) cho biết “Nếu có sự tiếp xúc lâu dài với chất gây dị ứng, các triệu chứng một khi đã được khởi kích có thể vẫn sẽ tiếp tục kéo dài vài ngày sau khi ngưng tiếp xúc với chất gây dị ứng đó”, ông còn cho biết thêm “Và điều quan trọng hơn, tác nhân dị ứng có thể được chuyển từ môi trường này sang môi trường khác, theo quần áo và các vật dụng khác”.

Mang vật nuôi như chó hoặc mèo ra khỏi nhà trước khi làm xét nghiệm sẽ không giúp ích được gì nhiều, bởi vì số lượng lông của chúng còn lại trong nhà vẫn đủ để khởi kích những cơn dị ứng ngay cả khi bé không còn ở gần những vật nuôi. Do vậy, cần phải có một khoảng thời gian đủ dài để kiểm tra xem tình trạng của bé khá hơn có phải nhờ việc không để vật nuôi trong nhà nữa hay không.

Một khi mẹ đã xác định được chắn chắn những triệu chứng này là do bé bị dị ứng với vật nuôi thì cách tốt nhất là mẹ hãy nhờ người khác nuôi hộ hoặc đem cho người thân – những người mà mẹ tin tưởng.

 Xem thêm: Nguyên nhân khiến bé bị dị ứng vật nuôi



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Pet allergies. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/0_pet-allergies_1227644.bc?showAll=true>. [Ngày 23 tháng 09 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com