Sự kiện nổi bật

Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên – Máu báo thai và đau bụng

Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên – Máu báo thai và đau bụng: Trong những dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên, việc ra một ít máu báo thai và đau bụng là dấu hiệu có thai dễ bị nhiều phụ nữ bỏ qua nhất. Nguyên nhân là do nhiều mẹ nhầm tưởng kỳ kinh của mình đột nhiên tới sớm.

>> Top 3 dấu hiệu có thai mà mẹ nên biết

Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên: Vì sao khi mang thai lại xuất hiện máu báo thai?

Nguyên nhân là do trứng sau khi được thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai, phôi thai này di chuyển vào buồng tử cung và bám vào lớp niêm mạc của tử cung, gây đứt một số mạch máu ở đây và làm xuất hiện các đốm máu nhỏ được gọi là máu báo có thai.

Thời gian xuất hiện máu báo thai khoảng 6 – 14 ngày sau khi quan hệ tình dục.

Dau-hieu-nhan-biet-co-thai-tuan-dau-tien-mau-bao-thai-va-dau-bung-hinh-anh3

 Máu báo thai – Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Ra máu sau khi thụ tinh thường chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

Một số phụ nữ chỉ thấy một lượng máu báo thai nhỏ hoặc một đốm máu màu hồng nhạt, hoặc màu nâu lẫn ít vệt máu vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên đấy ạ. máu báo thai như thế nào

Phân biệt máu báo thai và kinh nguyệt

Ra máu có phải dấu hiệu mang thai? Để phân biệt máu báo thai và máu kinh, mẹ có thể lưu ý những yếu tố sau: ra dịch trắng có phải dấu hiệu mang thai

  • Thời gian: Máu xuất hiện sớm hơn các kỳ kinh bình thường. Thời gian ra máu báo thai cũng không kéo dài, chỉ chừng vài giờ, trường hợp hiếm gặp kéo dài tối đa 1-2 ngày. Trong khi kinh nguyệt sẽ kéo dài đến 5-7 ngày.
  • Lượng máu: Ít hơn so với kỳ kinh trước, chỉ vài giọt và rải rác thì đây rất có thể là dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên. Hiện tượng này được gây nên do trứng được thụ tinh và làm tổ ở nội mạc tử cung, chứ không phải kinh nguyệt bình thường.
  • Màu sắc: Ra máu khi bắt đầu mang thai cũng có màu sắc khác, thường sẽ có màu nâu hoặc hồng nhạt, trong khi máu kinh nguyệt sẽ có màu đỏ tươi. máu báo thai như thế nào, máu báo thai như thế nào

Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên Máu báo thai và đau bụng

Cần phân biệt máu kinh nguyệt và máu có thai – Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên 

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy, ngoài máu, cơ thể bạn cũng tạo ra một ít dịch màu trắng đục, do các tế bào trong âm đạo đang phát triển, trở nên dày hơn để làm “tổ” cho trứng.

Dịch cô đặc tạo thành nút nhầy, bít chặt cổ tử cung nhằm ngăn cản không cho sự tác động của tất cả các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. Do vậy chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn.

>> Máu báo thai khác dấu hiệu kinh nguyệt thế nào? máu báo thai như thế nào

Dấu hiệu nhận biết có thai khác: Đau kèm co thắt bụng dưới

Bạn có thể cảm thấy đau bụng dưới khi mang thai tuần đầu giống như cơn co thắt trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt vậy. Khi trứng đã thụ tinh bám vào thành tử cung sẽ gây ra những cơn đau nhói khiến bạn vô cùng khó chịu. Đau bụng dưới khi mang thai tuần đầu là một trong những dấu hiệu nhận biết khá phổ biến ở phụ nữ nhưng rất dễ nhầm lẫn, vậy nên bạn cần lưu ý:

  • Đau bụng do kinh nguyệt: Thường thì bạn sẽ có cảm giác toàn bộ bụng dưới rốn co thắt từng đợt. Một số phụ nữ khác có thể cảm thấy khá đau, và lan cả ra sau lưng. Cũng có bạn nữ cảm thấy chỉ đau nhè nhẹ thôi.
  • Đau bụng do có thai: Ít đau hơn nhiều so với đau bụng kinh. Nhiều phụ nữ cho biết cảm giác đau sẽ nằm lệch sang một bên, tùy theo trứng đang làm tổ bên nào của tử cung. Cơn đau cũng không phải quặn thắt, mà gần như hơi bị ngắt, véo, và chỉ kéo dài từ vài giờ đồng hồ đến một hai ngày. dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

Tuy nhiên, nếu bạn thấy quá đau (hơn cả trước kia), nhất là khi trước kia bạn rất ít bị đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh, và kèm theo hiện tượng rỉ máu có thể bạn mang thai ngoài tử cung, nếu thấy triệu chứng giống vậy hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

>> Mang thai ngoài tử cung – Dấu hiệu và nguyên nhân ra dịch trắng có phải dấu hiệu mang thai

Nếu bạn gặp cả 2 triệu chứng trên, kèm theo nhiệt độ cơ bản của cơ thể giảm xuống dưới 37°C (98.6°F) rồi tăng vọt lên lại sau đó, thì khả năng có thai càng cao hơn nữa. máu báo thai như thế nào, máu báo thai xuất hiện khi nào

Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên Máu báo thai và đau bụng hình ảnh 2

 Nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột và tăng ngay lại khi thụ thai – Dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

Phải làm gì nếu bị ra máu? dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:  dấ dấu hiệu ra máu báo có thaiu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên

  • Như một thói quen bình thường, khi cơ thể ra máu, cần sử dụng băng vệ sinh. Đây cũng là cách để nhận biết màu sắc và dịch nhầy của máu báo thai tốt hơn.
  • Quan sát lượng và màu sắc máu cùng với những biểu hiện khác của cơ thể. Nếu nghi ngờ là máu báo thai, cần sử dụng que thử thai để xác nhận thêm.
  • Cả máu báo và que thử đều cho kết quả rằng bạn đang có thai thì hãy sắp xếp một buổi thăm khám với bác sĩ sản khoa ngay sau đó nhé!

Mặc dù việc ra máu là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên, nhưng đây cũng có thể là triệu chứng bắt nguồn từ vấn đề sức khỏe nào đó của bạn, thậm chí chỉ đơn giản là do việc chăn gối hơi mạnh bạo quá.

Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo kết hợp những dấu hiệu nhận biết có thai dưới đây:

>> Tiết lộ những dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên cực chuẩn xác cho mẹ

Sau khi nắm rõ “lý thuyết” phân biệt máu báo thai và máu kinh, đồng thời nghi ngờ đó là dấu hiệu ra máu báo có thai, bạn nên sử dụng que thử thai hoặc siêu âm để chắc chắn hơn nhé. máu báo thai xuất hiện khi nào

Một số câu hỏi thắc mắc về máu báo thai

Tại sao lại “xuất hiện” dấu hiệu ra máu báo có thai?

Nguyên nhân là do trứng sau khi được thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai, phôi thai này di chuyển vào buồng tử cung và bám vào lớp niêm mạc của tử cung, gây đứt một số mạch máu ở đây và làm xuất hiện các đốm máu nhỏ được gọi là máu báo có thai. Thời gian xuất hiện máu báo thai khoảng 6 – 14 ngày sau khi quan hệ tình dục.

Máu báo thai xuất hiện khi nào? máu báo có thai, máu báo có thai

Máu báo thai có thể xuất hiện vào khoảng thời gian đáng ra chị em phải có kinh, đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên đấy.

Máu báo thai có màu gì? Máu báo thai có màu nâu không?

Dấu hiệu ra máu báo có thai thực chất là máu báo hiện tượng phôi thai đã làm tổ ở tử cung. Máu báo thai có thể là một đốm máu màu hồng nhạt hoặc màu nâu lẫn ít vệt máu.

Khi bị ra máu báo thai, mẹ có thấy đau bụng không?

Hầu hết những phụ nữ nhận thấy đau bụng do có thai ít hơn nhiều so với đau bụng kinh. Vì vậy, nếu chị em bị đau bụng nhiều hơn rất nhiều đau bụng kinh kèm máu báo thai, và thử thai thấy 2 vạch thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để khám liệu mình có bị mang thai ngoài tử cung hay không.

Máu báo thai ra nhiều hay ít? Máu báo thai ra nhiều có sao không?

Bạn thắc mắc máu báo thai ra nhiều không? Thực tế, lượng máu báo thai ra nhiều hay ít là tùy theo từng người, có người vài giọt, có người chỉ rỉ ít một trong vài ngày, có người thấy số lượng máu báo thai nhiều hơn, tuy nhiên dù ít hay nhiều thì cũng ít hơn rất nhiều so với kỳ kinh thông thường. Thông thường, máu báo thai chỉ ra một lượng nhỏ. Vì vậy nếu bạn đã thử thai thấy 2 vạch và ra quá nhiều máu thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Máu báo thai có dịch nhầy không? máu báo có thai

Ở một số phụ nữ, dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên có thể là máu báo thai kèm một chút dịch nhầy màu trắng sữa từ cửa mình. Nếu dịch nhầy này không nặng mùi thì chị em không có gì đáng phải lo ngại. Nếu dịch nhầy này nặng mùi đi cùng với ngứa ngáy hay rát thì có thể đó là dấu hiệu viêm nhiễm đường sinh dục, chị em cần đi khám ngay.

Ra dịch trắng có phải dấu hiệu mang thai?

Hiện tượng ra dịch trắng có phải dấu hiệu mang thai thật ra chưa chắc chắn bạn nhé. Dịch trắng tiết ra từ âm đạo có thể là phản ứng sinh lý sớm nhất khi có thai (sự gia tăng lượng chất nhầy từ âm đạo), nhưng đây cũng có thể chỉ là một cơ chế bảo vệ tự động của cơ thể để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nếu thấy lượng nhầy tiết ra nhiều kèm máu báo thai,… hoặc các dấu hiệu mang thai khác thì bạn nên kiểm chứng bằng que thử thai, hoặc nếu bạn không quan hệ trước đó nhưng dịch trắng tiết ra có mùi bất thường và gây ngứa thì nên đi khám bác sĩ nhé.

Dấu hiệu ra máu khi mang thai khác gì với kinh nguyệt?  Ra máu có phải dấu hiệu mang thai?

Để tránh nhầm lẫn, bạn cần nhanh chóng phân biệt máu báo thai và máu kinh về cả thời gian, màu sắc và lượng máu để có được câu trả lời thỏa đáng. Dù cả hai đều là hiện tượng chảy máu âm đạo nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Xem cách phân biệt máu kinh nguyệt và máu có thai ở nội dung bên trên để không phải bối rối rằng dấu hiệu ra máu khi mang thai là như thế nào hay ra máu có phải dấu hiệu mang thai không nhé.

Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không? máu báo có thai

Để biết bản thân có đang mang thai hay không, trước tiên bạn cần biết máu báo thai được hình thành theo cơ chế như thế nào? Máu báo thai xuất hiện khi trứng “xâm lấn” vào lớp niêm mạc tử cung (để lấy chất dinh dưỡng từ mẹ) gây bong chóc màng tử cung dẫn đến chảy máu âm đạo. Vì vậy:

  • Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không? Sẽ là có nếu máu báo xuất hiện kèm theo hiện tượng chậm kinh nguyệt (10 ngày), đau tức ngực, ốm nghén,…
  • Kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không? Sẽ là không khi bạn không chậm kinh đến 10 ngày. Ngược lại nó còn là biểu hiện đặc trưng của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị sớm.

Ngoài ra, nếu muốn biết chính xác kinh nguyệt ra ít có phải mang thai không, bạn cần nhanh chóng phân biệt máu báo thai và máu kinh nhé. (Tham khảo nội dung ở trên)

Trong trường hợp nghi ngờ máu báo thai, bạn cần theo dõi cơ thể có các biểu hiện lạ không và sử dụng que thử thai nếu đi kèm 1 vài dấu hiệu có thai khác. Để có câu trả lời nhanh và chính xác nhất, bạn có thể đi siêu âm. dấu hiệu nhận biết có thai tuần đầu tiên




  1. Pregnancy Symptoms: Early Signs You May Be Expecting. Tham khảo tại: <http://www.whattoexpect.com/pregnancy/pregnancy-health/early-symptoms-of-pregnancy.aspx>. [Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
  2. Pregnancy Symptoms. Tham khảo tại: <http://www.webmd.com/baby/guide/pregnancy-am-i-pregnant>.[Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
  3. Symptoms of pregnancy: What happens right away. Tham khảo tại: <http://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/getting-pregnant/in-depth/symptoms-of-pregnancy/art-20043853?pg=2>. [Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
  4. Implantation Cramps or PMS Cramps?. Tham khảo tại: <http://implantationbleed.com/implantation-cramps-or-pms-cramps/>. [Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
  5. Implantation Bleeding: 7 Characteristics of Bloody Discharge During Egg Embedment. Tham khảo tại: <http://implantationbleed.com/implantation-bleeding-7-characteristics-of-bloody-discharge-during-egg-embedment/>. [Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
  6. Implantation Bleeding or Period? 5 Leading Signs of Implantation Spotting. Tham khảo tại: <http://implantationspotting.net/implantation-bleeding-or-period-5-leading-signs-of-implantation-spotting/>. [Ngày 06 tháng 01 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com