Mẹ đảm

Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Chuyện làm dâu khiến không ít chị em khổ sở, dù nhẫn nhịn nhưng nếu không có tình thương thật sự thì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu chẳng thể nào hóa giải. Bạn biết không, chỉ có yêu thương chân thành mới đủ sức hàn gắn mâu thuẫn và làm mọi thứ trở nên tốt đẹp. Hãy cho yêu thương để nhận lại yêu thương

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Hồng chưa bao giờ tưởng tượng cuộc sống làm dâu của mình lại diễn ra như thế, mẹ chồng luôn xét nét, hoạnh họe đủ điều, hình như bất kể điều gì Hồng làm bà cũng không vừa ý. Nghĩ rằng mới sống chung nên quan hệ mẹ chồng nàng dâu còn nhiều mâu thuẫn có thể do chưa hiểu nhau, thế nhưng, càng ngày Hồng càng cảm thấy bực mình. Điều khiến Hồng khó chịu nhất là mẹ chồng cô rất thích buôn chuyện với hàng xóm, mà nhân vật chính trong các cuộc buôn dưa lê đó chẳng ai khác ngoài cô.

Hồng đã nhiều lần thủ thỉ với chồng muốn ra sống riêng, nhưng Long – chồng Hồng luôn từ chối, vì nhà chỉ có hai anh em, dưới Long là một cô em gái chuẩn bị lập gia đình, Long lại là anh cả nên việc sống chung, chăm sóc bố mẹ cho đến già là chuyện đương nhiên không cần bàn cãi. Mặc dù biết thế, nhưng mâu thuẫn với mẹ chồng cũng khiến mối quan hệ của hai vợ chồng Long – Hồng căng thẳng leo thang theo. Hồng không biết mình nên làm gì để cải thiện chuyện này, chẳng lẽ chỉ vì chuyện mẹ chồng nàng dâu mà vợ chồng cô không thể sống chung với nhau hay sao! Sau khi Hồng sinh con, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu càng trở nên căng thẳng, phức tạp hơn khi bà can dự quá nhiều vào chuyện nuôi dạy cháu nội.

Trong một lần vô tình lên mạng, Hồng đã đọc được một bài báo viết về cách ứng xử với mẹ chồng khá hay, Hồng đã lựa chọn và áp dụng cho bản thân mình, từ đấy, mối quan hệ giữa Hồng và mẹ chồng đã được cải thiện rất nhiều.

Theo bài báo, để có mối quan hệ tốt với mẹ chồng, bạn hãy nhìn mọi việc theo quan điểm của bà. Mẹ chồng của bạn yêu con trai mình và yêu các cháu, muốn được gắn bó cuộc đời mình với họ. Tuy nhiên, bạn chính là người khiến bà không còn giữ được vị trí “độc tôn trong gia đình”. Vì thế, một chút ghen tị xuất hiện trong suy nghĩ của bà là điều dễ hiểu. Đương nhiên, bạn không nên nói năng một cách hỗn láo hoặc tỏ ra thường xuyên coi thường bà, và với những chuyện nhỏ có thể bỏ qua được thì nên bỏ qua, đừng vì một chút chuyện cỏn con mà châm ngòi cho một cuộc chiến.

Bạn không thể yêu cầu mẹ chồng tránh xa gia đình nhỏ của bạn, điều đó sẽ khiến bà tủi thân, thậm chí khiến cho mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu càng trở nên tồi tệ. Điều bạn có thể làm là giúp cho mẹ chồng hiểu được vị trí của người vợ, người mẹ trong gia đình và bạn chính là vợ của con trai bà – mẹ của các cháu bà – một cách tế nhị. Chẳng hạn, bạn có thể tận dụng những lúc không khí gia đình vui vẻ để nói ra suy nghĩ, nỗi lòng của mình một cách chân thành, điều đó sẽ giúp mẹ chồng dễ dàng tiếp nhận và hiểu bạn hơn.

Thường xuyên trò chuyện về các vấn đề trong gia đình cũng là một cách kết nối mẹ chồng nàng dâu bởi cả 2 đều quan tâm và yêu thương cùng một đối tượng đó là chồng và con bạn. Hành động này không những giúp bạn và mẹ chồng cởi mở với nhau hơn mà còn giúp 2 phía thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau.

Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Thường xuyên trò chuyện về các vấn đề trong gia đình cũng là một cách kết nối mẹ chồng nàng dâu

Ngoài ra, bạn hãy để mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng có thời gian phát triển. Những lúc bà góp ý, bạn cũng nên xem lại. Có thể bạn không muốn thừa nhận những sai lầm đó, nhưng biết đâu, rất nhiều lần bà nói đúng và nhận xét của bà có thể hữu ích cho bạn.

Vì mẹ chồng sẽ còn sống với vợ chồng bạn lâu dài, nên bạn hãy chọn đi, hoặc là tiếp tục khốn khổ và tức giận với bà hoặc là cải thiện mối quan hệ để cả hai cùng vui vẻ. Điều quan trọng nhất là dù hợp hay không, bà vẫn là mẹ, là người đã sinh ra chồng bạn. Nếu bạn yêu thương, tôn trọng và đối đãi tốt với mẹ chồng thì cũng sẽ đến lúc bà yêu thương con dâu như con gái. Chỉ có tình yêu thương chân thành mới đủ sức mạnh hàn gắn mọi mâu thuẫn và làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp thôi bạn ạ.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/ung-xu-khi-me-chong-khien-ban-phat-dien-3078646.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com