Vấn đề khác

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết

Trong không khí tươi vui của mùa xuân, vài lọ hoa rực rỡ sẽ giúp không gian sống của bạn tràn đầy sắc xuân. Không chỉ vậy, việc cắm hoa ngày Tết còn mang nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới nữa đấy. Cùng tham khảo một vài cách cắm hoa đẹp ngày Tết độc đáo ở bài viết này nhé!

>> Lọ hoa sẽ mang đến tài lộc cho bạn vào ngày tết

>> Các cách cắm hoa hồng đẹp nhất vào dịp Tết

Cách cắm hoa ngày Tết độc đáo với vỏ trứng

Vào những ngày Tết đến, phòng bếp của gia đình bạn sẽ rất nhộn nhịp, đông vui vì mọi người thi nhau trổ tài nấu nướng, chuẩn bị mâm cỗ dâng lên ông bà, tổ tiên. Và đây còn là dịp để bạn khoe tài cắm hoa của mình. Để có lọ hoa độc đáo, phá cách với những chiếc vỏ trứng xinh xinh, đầu tiên, bạn cần xếp những chiếc vỏ vào giỏ sắt và đặt một lớp xốp cắm hoa giữ nước bên trong. Việc còn lại là cắm những bông hoa, cành lá để tạo điểm nhấn cho phòng bếp xinh xinh của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắm hoa sáng tạo với những quả trứng nhiều màu sắc. Trứng nhiều màu sắc ư? Đơn giản thôi mà, bạn có thể sử dụng màu nước quét một lớp màu lên quả trứng, việc chọn nhiều màu sẽ giúp lọ hoa của bạn thêm lung linh đấy. Bạn sẽ đặt vỏ trứng vào trong một cốc thủy tinh lớn, rồi chèn những bông hoa lên vỏ trứng sao cho cành hoa có thể chạm vào phần nước phía dưới cốc. Chỉ thế thôi cũng đủ làm cho không gian bếp nhà bạn thêm phần lãng mạn và mới lạ rồi.

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016

Cách cắm hoa ngày Tết độc đáo với vỏ trứng

Cắm hoa ngày Tết dạng vòm

Đối với những loại hoa thân mềm mại, chúng ta có thể sử dụng lưới kim loại đặt ở phần giữa của lọ hoa để giữ dáng hoa thêm chắc chắn. Đây cũng là một trong những cách cắm hoa ngày Tết đơn giản giúp bạn tha hồ sáng tạo vừa ấn tượng, lại rất bắt mắt nữa.

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016 hình ảnh 2

Cách cắm hoa đẹp ngày Tết dạng vòm

Cách cắm hoa ngày Tết dạng tầng ấn tượng

Bạn cần chuẩn bị một lọ nhỏ, gắn xốp cắm hoa đã ngâm sẵn nước giúp lọ hoa thêm chắc chắn hơn. Và bây giờ bạn có thể tha hồ thả hồn theo những bông hoa để sáng tạo ra muôn kiểu tầng theo đường cong, đường thẳng, hoặc uốn…theo sở thích của mình.

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016 hình ảnh 3

Cách cắm hoa đẹp ngày Tết dạng tầng ấn tượng

Cách cắm hoa ngày Tết dạng hình cầu

Với cách cắm hoa này, bạn chỉ cần gọt xốp cắm hoa theo dạng hình cầu. Sau đó ngâm xốp cắm hoa với nước và đặt ở giữa chiếc bát cắm hoa. Bạn chọn khoảng 2 loại hoa mà mình yêu thích, rồi cắt cành hoa với độ dài bằng nhau. Với những loại hoa có thân mềm, bạn hãy dùng que để tạo hốc trước. Việc còn lại là cắm hoa theo hốc một cách khéo léo và hợp lý.

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016 hình ảnh 4

Cách cắm hoa đẹp  ngày Tết dạng hình cầu

Cách cắm hoa ngày Tết độc đáo với hoa quả

Bây giờ chúng ta hãy thử cắm chung những loại quả cùng với hoa tươi xem nào. Kiểu dáng của những trái cây thơm ngon hòa quyện cùng với hương sắc tươi thắm của các loại hoa sẽ làm cho bàn tiệc ngày Tết thêm phần lung linh và tuyệt diệu. cách cắm hoa đẹp ngày Tết

Trước tiên, bạn dùng những quả táo xanh cắt đôi, đặt phía dưới lọ hoa, thoải mái cắm những bông cúc với hai màu trắng và xanh, tạo nên nét đẹp tinh khôi, duyên dáng cho phòng bếp xinh của gia đình bạn.

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016 hình ảnh 5

Cắm hoa và quả – cách cắm hoa đẹp ngày Tết độc đáo

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trái chanh tươi thái thành nhiều lát và cắm xung quanh miệng lọ. Màu sắc và kiểu dáng của những lát chanh sẽ làm nổi bật những bông hoa tươi tắn, rực rỡ trong dịp đầu xuân.

Cách cắm hoa đẹp ngày Tết với đá, sỏi

Trước khi cắm hoa, hãy sử dụng những chiếc lọ bằng thủy tinh hay pha lê, đặt những viên sỏi nhỏ vào phía dưới đáy lọ. Vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc của những viên đá sẽ là bức nền đầy ấn tượng cho tác phẩm nghệ thuật phía trên của bạn. cách cắm hoa đẹp ngày Tết

Hướng dẫn cách cắm hoa đẹp ngày Tết Bính Thân 2016 hình ảnh 6

Cách cắm hoa đẹp ngày Tết với đá, sỏi
Bạn đã ưng ý với các mẫu cắm hoa trên chưa, vẫn còn nhiều mẫu cắm hoa đẹp cho bạn lựa chọn đấy. Chúc bạn có được lọ hoa ưng ý.


  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com