Nuôi con

Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và cây lá siêu an toàn

“Hướng dẫn cách pha màu nước từ nguyên liệu tự nhiên cho mình với!”. Đây là một lời đề nghị hay có trên các diễn đàn cho ba mẹ vì lo lắng cho sự an toàn của con khi chơi với màu, nhất là khi bé chưa được 2 tuổi.

Hướng dẫn cách pha màu nước trong bài này là từ hoa tươi, ba mẹ cùng bé thử nào!

Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và cây lá

Hầu hết trẻ nhỏ đều rất yêu thích vẽ tranh. Qua bàn tay của các bé, những bức tranh đầy màu sắc thể hiện trí tưởng tượng, ước mơ, thế giới quan của bé một cách rõ nét và vô cùng sinh động. Nhưng nếu bé vẽ tranh với phẩm màu hóa học từ nhỏ thì ba mẹ có thể lo lắng bé không biết mà cho vào miệng ăn nên nhiều ba mẹ chịu khó tìm kiếm cách chuẩn bị màu an toàn cho con.

Ba mẹ cũng có thể xem thêm: Cách làm màu nước cho bé đơn giản từ bột và màu thực phẩm

Bé sẽ còn thích thú hơn nữa nếu có thể tự mình “chế tạo” ra màu nước để vẽ tranh từ chính hoa lá trong vườn nhà. Ba mẹ hãy hướng dẫn cách pha màu nước thiên nhiên từ hoa tươi cho các bé nha!

Đầu tiên, ba mẹ hãy cùng ra vườn và thu thập các bông hoa càng nhiều màu sắc, càng rực rỡ càng tốt. Nếu không có vườn thì ba mẹ có thể mua hoa nhiều màu sặc sỡ ngoài chợ để hướng dẫn cách pha màu nước với hoa này cho bé. Còn gì thích thú hơn là việc ba mẹ có thể cùng bé đi chợ mua hoa về cắm, sẵn tiện lấy 1 ít làm màu nước cho bé chơi.

Hướng dẫn chuẩn bị nguyên liệu cho cách pha màu nước từ hoa tươi

  • Các loại bông hoa đặc trưng cho những màu sắc khác nhau được tách riêng từng màu để chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong cách pha màu nước này. Riêng màu xanh lá cây sẽ được tổng hợp từ cuốn, cành của các loại hoa khác.
  • Túi Ziplock
  • Cây cán bột hoặc chày

Hướng dẫn cách pha màu nước theo 7 bước nhanh chóng

  • Bước 1: Đầu tiên, ba mẹ nhất định cần rửa sơ hoa để loại bỏ hết bụi bẩn trước khi pha màu nước cho bé
  • Bước 2: Sau đó ba mẹ cho cánh của từng loại hoa vào từng túi Ziplock nhỏ. Trong hướng dẫn cách pha màu nước này, tốt nhất là mỗi màu hoa được cho vào trong 1 túi thay vì trộn lẫn vài màu hoa.
  • Bước 3: Đổ vào 1 chút nước ấm để giúp hoa nhanh “nhả màu” hơn. Bước Tách riêng phần đài hoa vào 1 túi chúng ta sẽ có màu xanh lá cây rất tiện lợi cho cách pha màu nước này.

Huong dan cach pha mau nuoc tu hoa tuoi hinh anh 1

Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và lá – bước 1: tách riêng cánh hoa trong từng túi
  • Bước 5: Có những loại hoa tự “nhả màu” rất nhanh nhưng đôi khi có những loại chúng ta phải dùng chày hoặc cây cán bột để cán thì hoa mới ra màu (và đôi khi cũng có những bông hoa chẳng chịu ra màu gì cả).
Huong dan cach pha mau nuoc tu hoa tuoi hinh anh 2
Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và lá – Bước cán cánh hoa tươi
  • Bước 6: Để những túi hoa này trong vài giờ, trong lúc đó, bạn và bé có thể đoán xem những bông hoa sẽ cho ra màu sắc gì. Trò đoán màu này cũng rất thú vị đấy nhé. Ví dụ hoa hồng khi nhả màu sẽ không ra màu hồng mà sẽ có 1 màu tím nhạt vô cùng dịu dàng. Một số loại hoa đỏ nếu làm theo hướng dẫn cách pha màu nước này thì lại cho ra màu hồng phấn chứ không ra màu đỏ đâu.
  • Bước 7: Chúng ta sẽ “thu hoạch” màu bằng cách đổ nước màu từ những túi hoa qua rây mắt nhỏ để lọc bỏ cánh hoa. Sau đó, ba mẹ hướng dẫn các bé trút màu thành phẩm vào các lọ hay các cốc thủy tinh đựng màu. Trong toàn bộ hướng dẫn cách pha màu nước này, bước đổ màu ba mẹ nhớ nhắc bé đổ từ từ, cẩn thận vào lọ cổ rộng để dễ dàng cho bé thao tác.

Huong dan cach pha mau nuoc tu hoa tuoi hinh anh 3Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và lá – Bước trút màu vào lọ hay cốc

Cuối cùng, còn chờ gì mà không dùng những màu sắc vô cùng rực rỡ này để vẽ một bức tranh thật đẹp nhỉ ^^!

Huong dan cach pha mau nuoc tu hoa tuoi hinh anh 4Hướng dẫn cách pha màu nước từ hoa tươi và lá – Bước vẽ tranh mình thích

Mekhonghoanhao hy vọng từ hướng dẫn cách pha màu nước này, bạn và bé sẽ biết cách pha màu nước và vẽ tranh cùng nhau thật vui nha!

 



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Homemade Watercolors from Fresh Flowers. Đọc thêm tại: <http://www.learnplayimagine.com/2013/08/homemade-paint-natural-watercolors.html>. [Ngày 12 tháng 12 năm 2015]
  2. How to Make Watercolor Paints from Flower Petals. Đọc thêm tại: <http://premeditatedleftovers.com/naturally-frugal-mom/how-to-make-watercolor-paints-from-flower-petals/>. [Ngày 12 tháng 12 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com