Mẹ đảm

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết Nguyên Đán với những bông hoa lớn nở rực rỡ sắc màu nằm dọc nhánh thân xanh lá đơn giản mà tuyệt đẹp. Cắm hoa ngày Tết với lay ơn luôn là sự lựa chọn của các chị em, vì dù có màu hồng, đỏ hay vàng thì loại hoa này luôn có một sức hút khó cưỡng.

>> Mãn nhãn với những cách cắm hoa hồng đẹp tinh tế

Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết này để cắm một bình hoa lay ơn vàng với lá trầu bà đơn giản nhưng cực đẹp và gần gũi bạn nhé.

1. Nguyên vật liệu:

  • Hoa để cắm:
+ 10 cành hoa lay ơn
+ 6 lá trầu bà
  • Bình hoa thủy tinh
  • Kéo cắt cành hoa

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp

2. Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết:

Bước 1: Đổ nước vào bình để giữ hoa tươi lâu hơn. Sau đó, bạn dùng băng dính dán trên miệng bình để hoa đứng vững và phân bố đều. Với cuộn băng dính bạn sẽ có cách cắm hoa lay ơn vừa đẹp vừa đơn giản hơn nhiều đấy!
Bước 2: Với bó hoa lay ơn vừa mua, bạn cắt các cành thật đều nhau sao cho các cành hoa dài gấp 1.5 – 2 lần chiều cao lọ hoa là đẹp nhất. Bạn nên cắt xéo vết cắt để tăng bề mặt hút nước, như vậy bình hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.
Bước 3: Cắm từng cành hoa vào bình hoa sao cho các bông hoa cùng hướng mặt về một hướng. Lưu ý với cách cắm hoa lay ơn, các cành hoa nên được cắm với khoảng cách đều nhau và rẽ ra các phía như hình cách quạt sẽ giúp bình hoa của bạn trông đẹp và gọn hơn đấy.

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp hình ảnh 2
Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp hình ảnh 3
Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp hình ảnh 4
Bước 4: Cuối cùng, bạn cắm lá trầu bà vào xung quanh miệng bình. Việc này không chỉ giúp cành hoa đứng vững, che được gốc hoa mà còn giúp bình hoa của bạn trông xanh tươi hơn nữa.

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản và đẹp hình ảnh 5

Với cách cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản này và chỉ mất vài phút thực hiện thôi bạn đã hoàn thành xong bình hoa lay ơn đẹp cho ngày Tết rồi nè. Bạn có thể trưng bình hoa ở bàn thờ gia tiên hoặc ở góc tường đều được nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết hợp hoa lay ơn và hoa ly theo cách cắm kiểu nhật. Lọ hoa này sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà bạn trong ngày tết đấy. Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết

Vậy hoa lay ơn có ý nghĩa gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hoa lay ơn – đây là một loài hoa quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, xuân về hoặc vào những ngày đặc biệt của năm thì trên bàn thờ gia tiên hoặc trên bàn khách của nhà nhà đều thường trưng bày những bình lay ơn đủ sắc màu. Lay ơn là loài hoa tượng trưng cho sự mến mộ, thầm yêu và muốn có một cuộc hẹn hò đúng nghĩa. Ngoài ra, lay ơn còn tượng trưng cho sự sum họp vui vẻ nữa đấy các bạn ạ.

Bạn thường lo ngại bình hoa của mình trông xuề xòa vì các cành hoa thường không chịu cố định theo ý muốn. Nhưng với cách cắm hoa lay ơn cùng băng dính sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, bình hoa sẽ trông rất gọn, lại vừa giữ được hình dáng dù bạn di chuyển nhiều chỗ nữa nhé. Hãy làm cho căn nhà của bạn thêm khang trang và tôn nghiêm hơn vào những ngày đặc biệt của năm với cách cắm hoa lay ơn cùng băng dính vừa đơn giản vừa tiện lợi này nghen! Hi vọng qua bài viết hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết này thì ngôi nhà của bạn sẽ có một bình hoa lay ơn vừa đẹp lại vừa lộng lẫy!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com