Chăm sóc bà bầu

Điểm qua những lợi ích khi mẹ mang song thai

Hai trong số các lợi ích khi mẹ mang song thai hoặc đa thai là được bác sĩ cảnh báo trước và được thăm khám nhiều hơn các phụ nữ mang thai đơn khác. Các mẹ mang song thai (đa thai) sẽ có nhiều thời gian để lên kế hoạch chăm sóc thai sản tốt hơn và vì thế mà tỷ lệ sảy thai cũng giảm đi đáng kể.

Với rất nhiều lý do, chưa bao giờ việc thụ thai, mang song thai và sinh con đa thai lại an toàn hơn hiện nay. Dưới đây là những lợi ích khi mẹ mang song thai hoặc đa thai có thể nhận được:

Được cảnh báo trước

Ngay từ khi mới mang thai, mẹ đã có thể biết mình có mang song thai hoặc đa thai hay không nhờ vào các phương tiện kỹ thuật hiện đại như siêu âm. Do được biết trước, mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc tốt thai kỳ của mình.

Việc chăm sóc thai sản tốt khi mang song thai, đa thai là chìa khóa quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh – điều này càng trở nên quan trọng gấp đôi khi mẹ mang đa thai.

Mẹ mang thai đôi, thai ba,…được thăm khám nhiều lần hơn

Sự chăm sóc thai sản tốt khi mang song thai, đa thai bắt đầu với những lần thăm khám bác sĩ thường xuyên hơn. Có khả năng mẹ sẽ phải đi khám mỗi hai đến ba tuần một lần (thay vì mỗi tháng) cho đến tháng thứ bảy và thường xuyên hơn nữa vào những tháng sau đó.

Và theo thời gian, những lần thăm khám này ngày càng chi tiết và kỹ lưỡng hơn theo tiến triển của thai. Mẹ sẽ được làm tất cả các kiểm tra, xét nghiệm như với những phụ nữ mang đơn thai, nhưng mẹ cũng có thể được kiểm tra bên trong sớm hơn so với phụ nữ mang đơn thai để xem có dấu hiệu chuyển dạ sinh non hay không.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể cân nhắc việc chọn bác sĩ có nhiều kinh nghiệm xử lý những ca mang đa thai thông qua việc giới thiệu của bạn bè, người thân hoặc chia sẻ của các mẹ khác qua internet. Mẹ xem thêm bài Bà bầu mang thai đôi nên chọn bác sĩ thế nào cho phù hợp? để cân nhắc xem mình có nên thay đổi bác sĩ không nhé!

Điểm qua những lợi ích khi mẹ mang song thai

Một trong những lợi ích khi mẹ mang song thai là được thăm khám nhiều hơn

Thêm nhiều hình của các con vào bộ sưu tập thai kỳ

Mẹ sẽ được siêu âm nhiều hơn để theo dõi tình trạng các thai nhi, đảm bảo rằng chúng phát triển, lớn lên theo đúng tiến độ yêu cầu và mẹ đang có một thai kỳ khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là mẹ sẽ càng thêm an tâm, cộng thêm nhiều hình ảnh của các con hơn để cho vào album ảnh bé.

Được quan tâm nhiều hơn

Sự chăm sóc thai sản tốt cũng có nghĩa là sức khỏe của mẹ mang thai song sinh sẽ được quan tâm hơn nhằm giảm nguy cơ một số biến chứng nhất định khi mang thai (như cao huyết áp, thiếu máu, nhau bong non và chuyển dạ sinh non. Tất cả đều là những biến chứng thường gặp hơn khi mang đa thai). Với tất cả những quan tâm đặc biệt mà mẹ nhận được, bất kỳ vấn đề nào nếu xảy ra sẽ được xử lý nhanh chóng.

Bên cạnh những lợi ích này mẹ cần xây dựng hoặc “tân trang” lại chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ngay khi biết tin mình mang song thai (hoặc đa thai) vì nhu cầu dinh dưỡng của mẹ lúc này có thể sẽ khác các mẹ mang đơn thai một tí. Mẹ xem thêm:

>> Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang song thai, đa thai

>> 9 Nguyên tắc xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edition, Workman Publishing, USA. Page 412.
  2. I’m expecting twins: will I get any extra benefits?. Tham khảo tại: <http://www.babycentre.co.uk/x1019366/im-expecting-twins-will-i-get-any-extra-benefits”>. [Ngày 15 tháng 02 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com