Sức khỏe

Khám phá 10 công dụng của mật ong Manuka

Không ai có thể phủ nhận công dụng của mật ong đối với sức khỏe, với mật ong Manuka các đặc tính của mật ong lại ưu việt và vượt trội hơn cả. Cùng tìm hiểu xem công dụng của mật ong Manuka là gì nhé!

Mật ong Manuka không hề rẻ, nhưng mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Sau đây là 10 lý do bạn nên có sẵn mật ong Manuka trong nhà vì công dụng tuyệt vời của nó:

Cải thiện tiêu hóa

Khuấy một ít mật ong trong một cốc nước nóng để uống giúp giảm đầy hơi và sự khó chịu gây ra do khó tiêu và hội chứng ruột kích thích.

Công dụng của mật ong với da mặt

Khi thoa trực tiếp lên da, mật ong Manuka có khả năng làm dịu vết cháy nắng, giảm hình thành sẹo, giúp điều trị vết côn trùng cắn và eczema.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một muỗng cà phê mật ong Manuka mỗi ngày có thể là trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn phòng ngừa ho và cảm cúm nhờ khả năng kháng khuẩn vượt trội.

Nguồn cung cấp năng lượng dồi dào

Cung cấp năng lượng là một trong những công dụng của mật ong Manuka. Mật ong chứa lượng lớn fructose và glucose và sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tức thời. Khuấy mật ong trong nước nóng để uống vào mỗi buổi sáng và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Mật ong Manuka – Phương thuốc hiệu nghiệm chữa đau họng tại nhà

Một trong những lợi ích tuyệt vời của mật ong Manuka là tác dụng chữa đau họng. Mật ong từ lâu đã được biết đến là phương thuốc có công hiệu làm dịu tình trạng đau họng, nhưng loại “siêu mật ong” này thậm chí còn cho tác dụng tốt hơn. Ngậm một muỗng cà phê mật ong và để nó từ từ chảy xuống họng sẽ giúp làm dịu cơn đau của bạn.

Khám phá 10 công dụng của mật ong Manuka

Những công dụng của mật ong Manuka có thể bạn chưa biết

Điều trị bệnh nướu

Các nghiên cứu đã cho thấy mật ong Manuka chủ động tấn công các vi khuẩn gây bệnh nướu và sâu răng. Nghe có vẻ lạ nhưng bạn có thể thoa mật ong lên nướu sau khi đánh răng, các nhà nghiên cứu đã phát hiện điều này giúp làm giảm đáng kể lượng vi khuẩn.

Kháng nấm

Khi dùng dạng thô tự nhiên, đặc tính kháng nấm của mật ong Manuka giúp chữa các bệnh nhẹ như nhiễm khuẩn nấm hoặc bệnh nấm chân.

Điều trị trào ngược acid dạ dày với mật ong Manuka

Mật ong Manuka đã được chứng minh là một phương pháp điều trị trào ngược acid dạ dày hiệu quả. Nó bao phủ đường ruột và thực quản, giúp ngăn ngừa thương tổn do acid có thể gây đau dạ dày.

Điều trị loét dạ dày

Tác dụng của mật ong Manuka với dạ dày còn ở việc thúc đẩy sự sinh trưởng của các vi khuẩn có lợi và ngăn chặn sự sinh trưởng của các vi khuẩn gây loét và đau dạ dày.

Mật ong Manuka làm lành vết thương nhanh chóng

Do có các đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn, một số bệnh viện trên khắp thế giới đã bắt đầu dùng mật ong Manuka để điều trị vết thương và phòng ngừa nhiễm trùng, bằng cách ngâm băng cứu thương vào mật ong Manuka trước khi đắp lên vết thương. Vì vậy, có thể nói rằng công dụng của mật ong Manuka về tính kháng khuẩn đã bắt đầu được nhận biết nhiều hơn.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com