Sự kiện nổi bật

Làm chất tẩy tế bào chết bằng đường trong tích tắc

Chắc hẳn cách tẩy tế bào chết bằng đường không còn là khái niệm quá xa lạ gì đối với chị em có sở thích làm đẹp. Tuy vậy, làm thế nào để có một công thức hoàn hảo cũng như cách sử dụng như thế nào thì không phải chị em nào cũng biết.

Bạn có biết trung bình cứ khoảng 30 ngày, các tế bào da sẽ chết đi để nhường chỗ cho các tế bào mới. Mặc dù bộ máy của cơ thể vẫn hoạt động thường xuyên để loại bỏ các tế bào già nua nhằm nhường chỗ cho tế bào mới, tuy nhiên đôi khi chỉ cần một vài tác động nhỏ cũng có thể khiến cho da bạn được cải thiện đáng kể. Đây là lý do khiến các chuyên gia da liễu và sắc đẹp khuyên bạn nên tẩy da để loại bỏ các tế bào da đã chết đồng thời làm mới và trẻ hóa làn da.

Axit Alpha hydroxy hay còn gọi là AHA, là thành phần có trong khá nhiều các sản phẩm loại bỏ tế bào da chết. Trong khi đó chất glycolic acid có trong đường mía được xem như là một AHA tự nhiên, đây là lý do mà tẩy tế bào chết bằng đường từ lâu đã được rất nhiều chị em ưu chuộng, nó cũng đồng thời tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc tẩy da chết mang đến cho bạn một làn da khỏe đẹp

Công thức tẩy tế bào chết bằng đường

Nếu những kem tẩy tế bào chết bằng đường bán trên thì trường quá đắt đỏ so với túi tiền của bạn, vậy tại sao bạn không thử tự tạo cho mình một công thức riêng, điều này không những hiệu quả mà chi phí lại rất rẻ đồng thời bạn có thể tự do lựa chọn những thành phần và các phụ liệu phù hợp với sở thích và làn da.
Nguyên liệu và cách làm chất tẩy tế bào chết bằng đường cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • ½ tách đường. Đường mía trắng, đường thô hoặc đường nâu có thể được sử dụng tương tự, nhưng đường nâu có thể có thêm chút ít mùi ấm, nhẹ nhàng của mật đường.

Làm chất tẩy tế bào chết bằng đường trong tích tắc

Tẩy tế bào chết bằng đường có thể dùng đường thô, đường trắng hoặc đường nâu

  • Một ít dầu (có thể là dầu ô liu, dầu bắp, dầu đậu phộng, dầu cây rum…)

Tiếp theo hãy trộn đường và dầu lại với nhau, bạn chú ý chỉ cho từ từ dầu vào chất làm sạch, ở đây là đường thôi nhé, mỗi lần một muỗng cà phê cho đến khi hỗn hợp sệt lại, hãy trộn đều hỗn hợp sau mỗi lần thêm dầu vào. Vậy là bạn đã cơ bản hoàn thành xong chất tẩy tế bào chết bằng đường rồi, vô cùng đơn giản đúng không.

Tuy nhiên, nếu muốn bạn cũng có thể kết hợp thêm một số thành phần khác, ví dụ như bột yến mạch hay các loại tinh dầu vào hỗn hợp trên. Bột đường yến mạch rất phù hợp cho loại da hay bị ngứa hoặc khô.

Ngoài ra, bột yến mạch cũng có thể được sử dụng như đường, hoạt động như một chất tẩy da nhẹ nhàng. Nếu muốn có thêm trải nghiệm ngọt ngào và thư giãn hơn thì thêm vài giọt dầu cần thiết như oải hương, cam hoặc hạnh nhân sẽ giúp làn da của bạn khỏe và tỏa mùi hương quyến rũ hơn.

Với những ai có da nhạy cảm thì nên tránh xa các loại dầu thơm mà chỉ dùng loại dầu chống dị ứng, dễ chiu, như cúc La mã hoặc lô hội. Nếu bạn đang tìm cách để chống lại nếp nhăn thì thêm tinh dầu vào như tinh dầu hương thảo hoặc xô thơm, vì đó là những tinh dầu có chứa chất chống ô xy hóa cao.

Làm chất tẩy tế bào chết bằng đường trong tích tắc hình ảnh 2

Da bạn sẽ sáng và mịn màng hơn sau khi áp dụng cách tẩy tế bào chết tự nhiên này

Cách bảo quản chất tẩy tế bào chết bằng đường

Bạn cần lưu ý hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng đường tự chế này có thể có nguy cơ bị hỏng nếu để quá lâu hoặc nếu để dính nước hay vi khuẩn. Để bảo quản được lâu hơn bạn có thể bổ sung thêm một số thành phần tự nhiên như vitamin E, dầu hoặc muối biển vào hỗn hợp, những chất này có tác dụng tốt như một chất bảo quản nhẹ, hoặc nếu muốn bạn cũng có thể mua một sản phẩm có tác dụng mạnh hơn ví dụ như Liquid Germall Plus.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to make a sugar scrub. Đọc thêm tại: <http://www.mnn.com/lifestyle/natural-beauty-fashion/stories/how-to-make-a-sugar-scrub>. [Ngày 03 tháng 12 năm 2015].
  2. How to remove dead skin using sugar. Đọc thêm tại: <http://saudibeautyblog.com/how-to-remove-dead-skin-using-sugar/>. [Ngày 03 tháng 12 năm 2015].
  3. How to make a cleansing body scrub. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/195178-how-to-make-a-cleansing-body-scrub/>. [Ngày 28 tháng 11 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com