Nuôi con

Lợi ích của phương tiện truyền thông đối với trẻ em

Lợi ích của phương tiện truyền thông đối với trẻ em là rất lớn. Cùng mekhonghoanhao tìm hiểu xem con bạn có thể được hưởng những lợi ích gì từ các phương tiện truyền thông nhé!

Trẻ em ngày nay dành trung bình khoảng 7 giờ mỗi ngày cho các phương tiện truyền thông giải trí bao gồm ti vi, máy vi tính, điện thoại và các thiết bị điện tử khác. Để giúp trẻ có sự lựa chọn sáng suốt, cha mẹ nên giám sát việc sử dụng phương tiện truyền thông của trẻ. Cha mẹ có thể dựa vào hệ thống quy định về giới hạn độ tuổi cho các chương trình, phim và trò chơi để tránh các nội dụng không phù hợp, như bạo lực, tình dục hoặc sử dụng thuốc lá và rượu bia.

Lợi ích của phương tiện truyền thông ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Có nhiều thông điệp tiêu cực mà phương tiện truyền thông mang lại, và việc xem hay tiếp xúc với phương tiện truyền thông có thể gây hại cho trẻ.

Nhưng lợi ích của phương tiện truyền thông đối với trẻ cũng khá lớn đấy cha mẹ ạ. Những lợi ích đó phụ thuộc vào độ tuổi của con bạn và chất lượng của các phương tiện truyền thông mà trẻ đang sử dụng.

Lợi ích của phương tiện truyền thông đối với trẻ em

Lợi ích của phương tiện truyền thông đối với trẻ

Đối với trẻ nhỏ, các phương tiện truyền thông mang lại lợi ích cho trẻ ở một số mặt như:

  • Những kỹ năng đọc, viết – ví dụ: trẻ học những chữ cái thông qua những chương trình trên TV hoặc thông qua những trò chơi, ứng dụng trên internet.
  • Học toán – ví dụ: trẻ học đếm hay xác định hình dạng thông qua những trò chơi, hình ảnh trên máy vi tính.
  • Những kỹ năng xã hội – ví dụ: trẻ học các hành vi hợp tác, giúp đỡ người khác thông qua việc xem các video về bài học cuộc sống, các phim hoạt hình, truyện cổ tích.

Đối với trẻ lớn hơn, những lợi ích của phương tiện truyền thông có thể là:

  • Lợi ích trí tuệ – ví dụ: phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phê phán bằng cách chơi những trò chơi điện tử được thiết kế để phát triển những kỹ năng này; phát triển tư duy đạo đức bằng việc so sánh các giá trị gia đình với các giá trị trong tiểu thuyết hoặc phim tài liệu.
  • Lợi ích giáo dục – ví dụ: khuyến khích trẻ đọc, tìm hiểu thêm sau khi xem một chương trình hoặc một bộ phim được chuyển thể từ sách.
  • Lợi ích xã hội – ví dụ: chơi trò chơi điện tử với bạn bè và gia đình, đây là một cách để phát triển tương tác xã hội đấy.
  • Lợi ích sáng tạo – ví dụ: phát triển những kỹ năng trong tưởng tượng, khiếu mỹ thuật, âm nhạc thông qua việc sử dụng các phần mềm và ứng dụng trên máy vi tính hoặc được truyền cảm hứng từ một chương trình trên TV.



1.Media and Children. Đọc thêm tại: <https://www.aap.org/en-us/advocacy-and-policy/aap-health-initiatives/pages/media-and-children.aspx>. [Ngày 1 tháng 10 năm 2015].
2.Media benefits for children and teenagers. Đọc thêm tại: <http://raisingchildren.net.au/articles/media_benefits.html/context/1106>. [Ngày 1 tháng 10 năm 2015].
3.Edward L.Schor, M.D. (2004). Caring for your school-age child: ages 5 to 12. Bantam Books. Trang 385 – 387.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com