Mang thai

Lớp tiền sản cho bà bầu: An toàn cho mẹ, sức khỏe cho con

Nếu mẹ mang thai tháng thứ 6 tham gia các lớp học tiền sản thì quá tuyệt vời rồi. Các lớp tiền sản cho bà bầu sẽ là cơ hội tốt để các mẹ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải bày nỗi lo lắng, hiểu hơn về quá trình chuyển dạ, sinh con,… đồng thời, giúp mẹ mạnh mẽ hơn và xóa bỏ nỗi sợ hãi khi vượt cạn.

Hãy cùng mekhonghoanhao điểm qua những lợi ích “tuyệt vời” mà lớp học tiền sản cho bà bầu mang lại nào!

Lớp học tiền sản là nơi trao đổi và chia sẻ những trải nghiệm thai kỳ

Khi tham gia các lớp tiền sản cho bà bầu, mẹ sẽ có cơ hội trao đổi với những cặp đôi đang mang thai cùng giai đọan với mẹ để chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt, so sánh tiến trình mang thai, nói chuyện phiếm về sự lo lắng, đau khổ, cơn đau đớn, trao đổi những điều chú ý về đồ dùng sơ sinh, nhà trẻ, bác sĩ nhi khoa, chăm sóc trẻ em.

Lớp học tiền sản còn là một cơ hội để kết bạn với những cặp đôi cũng sắp trở thành bố mẹ như bạn (nếu như những người bạn hiện tại của mẹ chưa có con).

Hãy giữ liên lạc với những người bạn học chung lớp này sau khi sinh, và mẹ sẽ có một hội ông bố – bà mẹ chuẩn bị sinh con – đó cũng có thể là sân chơi cho con mẹ sau này đấy. Nhiều lớp học cũng tổ chức họp mặt sau sinh.

Lớp tiền sản cho bà bầu: An toàn cho mẹ, sức khỏe cho con

Lớp học tiền sản cho bà bầu: An toàn cho mẹ, sức khỏe cho con
Giúp bố trở thành người hỗ trợ sinh “xuất sắc” 
Thai kỳ thường liên quan nhiều đến các mẹ và điều đó có thể khiến các ông bố nghĩ là họ chỉ đứng ngoài và nhìn vào. Lớp học tiền sản nhằm mục đích hướng tới cả bố và mẹ, giúp cho người bố cũng có cảm giác họ là một thành viên có ích trong đội của trẻ, điều này rất quan trọng đối với những ông bố không có điều kiện tham gia đầy đủ các đợt khám thai.
Lớp học này cũng giúp những ông bố trở nên nhanh nhẹn hơn trong quá trình chuyển dạ và khi vợ sinh nở. Họ có thể trở thành những người hướng dẫn hiệu quả khi người vợ bắt đầu có những cơn co thắt chuyển dạ.
Và trên hết, có lẽ tốt nhất là họ có thể giao lưu với những ông bố khác, những người có cùng hoàn cảnh, người phải chịu đựng về những thay đổi cảm xúc của người phụ nữ mang thai, và những điều hoài nghi về khả năng làm cha của mình. Một số khóa học bao gồm những học phần đặc biệt chỉ dành cho những ông bố, tạo cho họ cơ hội để mở lòng về những mối bận tâm khó diễn tả.

“Thu nạp” những kiến thức quý báu từ kinh nghiệm sinh nở của những người từng trải

Thông qua các bài giảng, thảo luận, mô hình mẫu, video, sẽ cho mẹ cái nhìn đầu tiên về sinh sản (từ những triệu chứng tiền chuyển dạ cho tới cắt dây rốn). Càng biết nhiều, mẹ sẽ càng cảm thấy thoải mái hơn khi chúng xảy ra với mẹ.

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc chuyển dạ, sinh con

Giúp mẹ hiểu biết về các cách thức giảm đau, từ phương pháp Demerol đến gây tê màng cứng, cột sống – và thậm chí phương pháp CAM.

>> Giảm đau bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng

>> Giảm đau khi sinh bằng thuốc gây tê, gây mê như thế nào?

>> Nên sinh thường hay sinh mổ các mẹ nhỉ?

Lớp tiền sản cho bà bầu: An toàn cho mẹ, sức khỏe cho con hình ảnh 2

Vượt cạn tốt hơn khi tham gia lớp tiền sản cho bà bầu

Ngoài ra, những lớp học tiền sản cho bà bầu còn là dịp để giải đáp những câu hỏi sau những đợt khám thai hoặc mẹ cảm thấy không thoải mái khi hỏi bác sĩ (hoặc mẹ không có thời gian để hỏi chi tiết trong những lần khám chóng vánh trước đó).

Lớp học tiền sản cho bà bầu cung cấp những kiến thức về cách hít thở và rặn đẻ hiệu quả

Thực hành những kiến thức về cách hít thở, thư giãn hay những phương pháp khác để giảm đau, đồng thời nhận được những phản hồi từ các chuyên gia khi mẹ tham gia lớp học.

Hoàn thiện khả năng đối đầu với những tình huống và các phương pháp huấn luyện có thể giúp mẹ có cảm giác thư giãn hơn trong suốt giai đoạn chuyển dạ và sinh nở, đồng thời làm giảm một cách tương đối các cơn đau.

Những kiến thức này cũng có ích khi mẹ cần phải gây tê ngoài màng cứng hay dùng các biện pháp giảm đau khác.

>> Cách rặn đẻ hiệu quả giúp mẹ rút ngắn thời gian sinh con

Chuyển dạ sinh con sẽ trở nên thú vị hơn khi tham gia lớp học tiền sản

Tham gia lớp học tiền sản cho bà bầu, mẹ sẽ có cơ hội làm quen với các can thiệp y khoa sử dụng trong giai đoạn sinh nở, bao gồm theo dõi thai nhi bằng màn hình, tiêm truyền tĩnh mạch, đặt rút mỏ vịt, mổ bắt con. Mẹ có thể không phải đối mặt với bất kì can thiệp nào, hoặc chỉ 1 – 2 cái, nhưng với kiến thức sẵn có thì chuyển dạ sẽ ít đáng sợ hơn.

Nhờ vào những kiến thức đó, mẹ sẽ cảm giác chuyển dạ thú vị hơn và giảm đi những áp lực. Những ông bố bà mẹ có sự chuẩn bị và kinh nghiệm chuyển dạ sẽ có cảm giác hài lòng hơn so với các cặp vợ chồng chưa có sự chuẩn bị.

Lớp học tiền sản cho bà bầu: Xóa bỏ nỗi lo sợ hãi sinh con

Lớp học kiểu này cũng giúp bố và mẹ trở nên mạnh mẽ hơn. Kiến thức chính là sức mạnh, đặc biệt khi mẹ trong giai đoạn chuyển dạ. Xóa bỏ nỗi sợ hãi (trong trường hợp mẹ không có kiến thức, nó có thể làm mẹ mất tự tin), lớp học tiền sản cho bà bầu làm mẹ kiểm soát tốt hơn, mạnh mẽ hơn, sẵn sàng đối đầu với những tình huống bất ngờ xảy ra với mình.
>> Vượt cạn tốt hơn với lớp học tiền sản cho bà bầu



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page
  2. Prenancy week by week. <http://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/in-depth/pregnancy/art-20044568?pg=2>. [Ngày 17 tháng 08 năm 2015].
  3. Childbirth education classes. <http://americanpregnancy.org/labor-and-birth/childbirth-education-classes/>. [Ngày 17 tháng 08 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com