Mang thai

Mang thai tuần 21: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu cần ăn gì

Khi mang thai tuần 21, bé con của mẹ đã nặng tầm 360g và có chiều dài chừng 27cm. Ở giai đoạn này, xương của bé dần cứng và vì vậy, việc bổ sung canxi là quan trọng hơn hết. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên ăn nhiều thịt đỏ, các loại đậu và rau có lá xanh đậm để bổ sung sắt cho cơ thể nữa nhé.

>> Mang thai tuần thứ 22 và những điều mẹ bầu cần quan tâm

>> Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi theo tuần trong suốt thai kỳ

Sự phát triển của thai nhi ở tuần 21

Thai nhi 21 tuần tuổi nặng tầm 450g và có chiều dài chừng 27cm, cỡ như quả chuối rồi đấy các mẹ. Lông mày và mí mắt của bé đã phát triển đầy đủ, và giờ bé con còn có thể nháy mắt nữa cơ.

Nếu mẹ đang mang thai bé trai, các tinh hoàn sẽ dịch chuyển từ vùng chậu xuống vào trong bìu đái trong những tuần kế tiếp.

Mang thai tuần 21: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu cần ăn gì

Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ tuần thứ 21

Nếu đã bắt đầu cảm nhận được cử động của thai nhi 21 tuần tuổi thì mẹ có thể trông đợi rằng bé sẽ hoạt động hơn nữa trong những tuần tới. Sẽ sớm thôi mẹ sẽ cảm thấy như thể bé con đang tập võ trong bụng mình vậy, khi những chuyển động lẩy bẩy yếu ớt lúc mới đầu trở thành những cú đá, thúc với đầy đủ lực. Mẹ cũng sẽ có thể nhận ra được kiểu hình hoạt động của bé con khi mẹ quen thuộc hơn với bé.

Nhiều khả năng mẹ mang thai tuần 21 đang cảm thấy khá thoải mái vào những ngày này. Thật ra thì khoảng thời gian này có thể chính là lúc thú vị nhất của thai kỳ đấy.

Lúc này mẹ vẫn chưa to béo quá đâu, và những cơn đau nhức phổ biến trong thời gian mang thai như buồn nôn, đi tiểu thường xuyên, và mệt mỏi thường sẽ biến mất. Hãy nghỉ ngơi và tận hưởng những giây phút này khi còn có thể nhé mẹ.

Mẹ bầu cần ăn gì khi mang thai tuần 21?

Khi mẹ đã bước sang tuần thứ 21 của thai kỳ, bụng của mẹ sẽ to hơn hẳn rồi đấy. Thời gian này, mẹ cần lưu ý một số điểm sau trong việc ăn uống nhé:

  • Bổ sung canxi. Xương của bé dần cứng hơn trong giai đoạn này, vì vậy, mẹ nhớ bổ sung đủ canxi nhé.
  • Đáp ứng lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Để tránh tình trạng thiếu sắt (và thiếu sắt sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mẹ và em bé), mẹ bầu hãy bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Hãy dùng những loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, các loại đậu và hạt, các loại rau có lá xanh đậm…

Mang thai tuần 21: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu cần ăn gì hình ảnh 2

  • Bổ sung vitamin B. Mẹ nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, nước ép hoa quả để bổ sung lượng vitamin B cần thiết cho cả mẹ và bé
  • Uống đủ nước. Mẹ mang thai tuần 21 cần uống từ 6 – 8  ly nước mỗi ngày. Điều này sẽ làm mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn, và tốt nhất là mẹ nên mang nước theo bên mình để tiện sử dụng.
  • Chỉ ăn thức ăn đã nấu chín. Tránh ăn thức ăn sống, tái như trứng lòng đào, nem chua,… để tránh bị nhiễm khuẩn.

Mẹ tham khảo thêm: 9 nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý

Giờ thì mời ba mẹ xem thêm video sự phát triển của thai nhi tuần 21:

Còn đây là nhạc giúp bé 21 tuần tuổi thông mình nè mẹ ơi:

Chúc mẹ có 1 thai kỳ khỏe mạnh!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Fetal development – 21 weeks pregnant. Đọc thêm tại: <http://www.babycentre.co.uk/21-weeks-pregnant>. [Ngày 16 tháng 04 năm 2016]
  2. Thai 21 tuần tuổi. Đọc thêm tại: <http://nhatkybe.vn/cam-nang/thuoc-phat-trien/thai-21-tuan-tuoi.html>. [Ngày 16 tháng 04 năm 2016]
  3. Thai nhi tuần 21. Đọc thêm tại: <https://www.huggies.com.vn/mang-thai/thai-nhi-theo-tuan/thai-nhi-tuan-21/>. [Ngày 16 tháng 04 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com