Mang thai tháng thứ 7-8-9

Mang thai tuần 34: Sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu nên ăn gì

Nếu đến thời điểm này khi mang thai tuần 34 mà mẹ vẫn chưa nói chuyện hay đọc sách cho bé nghe gì cả, thì bây giờ chính là thời gian thích hợp để bắt đầu việc này, mẹ có thể dạy bé từ khi ở trong bụng cơ đấy. Bên cạnh đó, cũng đừng quên bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho giai đoạn nước rút mẹ nhé!

>> Mang thai tuần thứ 35 và những điều mẹ bầu cần quan tâm

>> Hồi hộp theo dõi sự phát triển của bé yêu qua từng tuần trong suốt thai kỳ

Quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ ở tuần 34

Thai nhi 34 tuần tuổi có cân nặng hơn 2,5kg và dài khoảng 46cm từ đầu đến chân. Người bé đang ngày càng căng ra và trở nên tròn trịa hơn do bé con đang tích lũy các lớp mỡ nhằm kiểm soát nhiệt độ cơ thể một khi ra khỏi bụng mẹ.

Việc nói chuyện với con trong thời gian này là rất cần thiết mẹ à, không chỉ có những giờ phút thư giãn, mà còn tạo mối liên hệ gần gũi giữa mẹ và bé. Mẹ đừng cảm thấy buồn cười hay mắc cỡ nếu nhận thấy mình nói chuyện phiếm với con bằng giọng điệu khác hẳn giọng thường ngày vẫn hay nói với những người khác, chẳng có gì lạ vì bé con còn nhỏ nên đổi giọng cũng tất nhiên thôi, chẳng ai lại chọc ghẹo chuyện đó đâu.

mang-thai-tuan-34-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-nen-an-gi-hinh-anh1

Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ – Hình hài của bé ở tuần 34

Nếu mẹ đang cảm thấy lo lắng vì sợ mình sẽ chuyển dạ sinh non, thì hãy yên tâm nhé vì đến 99% những bé chào đời khi được 34 tuần có khả năng sống sót ngoài tử cung (dạ con) của mẹ; và hầu hết các bé đều không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe.

Mặc dù hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi 34 tuần tuổi vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện, các là phổi của bé bây giờ gần như đã phát triển đầy đủ rồi.

Góc nhỏ cho mẹ mang thai tuần 34

Nhiều phụ nữ mang thai tuần 34 bắt đầu thấy xuất hiện cảm giác tê tê hoặc ngứa ran ở vùng chậu, cảm thấy đau khi bước đi. Điều này có thể là do các khớp xương ở vùng chậu đang nới lỏng ra để chuẩn bị cho giai đoạn chuyển dạ và sinh con. Nếu mẹ bị đau nhức hông, hãy thảo luận với báo sĩ để có cách khắc phục.

Ngoài ra, ở tuần 34 này, mẹ có thể cảm thấy mình bị đau xương sườn ,đau lưng, chuột rút, nhiều mẹ còn bị khó thởtiểu són  nữa,…mẹ xem thêm những thay đổi xung quanh vấn đề bụng bầu tháng thứ 8 để biết rõ hơn nhé!

Mang thai tuần 34 mẹ bầu nên ăn gì?

Ở giai đoạn này khi đã mang thai đến tuần 34, mẹ có thể tự do ăn những gì mình thích bởi đây là thời điểm mẹ cần bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, hãy ưu tiên chọn những món ăn giàu đạm, chất xơ, canxi, sắt, vitamin B và C như khoai tây nướng, súp lơ, các loại hạt.

mang-thai-tuan-34-su-phat-trien-cua-thai-nhi-va-me-bau-nen-an-gi-hinh-anh2

Đừng quên bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho giai đoạn nước rút mẹ nhé

Mẹ có thể dự trữ một ít đồ ăn vặt trong tủ lạnh, khi nào cảm thấy đói thì chỉ cần hâm nóng chúng lên là có thể ăn ngay. Ngoài ra, mẹ mang thai tuần 34 nên bổ sung thêm sữa chua, nước hoa quả ít đường như nước cam, nước ép cà rốt, cà chua, nước nho, nước ép bắp cải, để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Những loại thực phẩm giàu chất xơ vẫn không hề giảm bớt tầm quan trọng khi mẹ mang thai tuần 34 đâu. Một chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp mẹ hạn chế được tối đa các triệu chứng khó chịu do ợ nóng, táo bón, hạ huyết áp, giãn tĩnh mạch gây ra suốt giai đoạn cuối này của thai kỳ.

Thời gian này, mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại dưỡng chất và vitamin như sắt, canxi, vitamin A, B, C, D, E… giúp mẹ và bé có sức khỏe tốt để chuẩn bị cho ngày trọng đại sắp tới.

Mời ba mẹ xem video sự phát triển của thai nhi tuần 34 và những thay đổi của mẹ:

Bí kíp giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ – Nhạc cho bà bầu 34 tuần:

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Fetal development-34 weeks pregnnant. Đọc thêm tại: <http://www.babycentre.co.uk/34-weeks-pregnant>. [Ngày 29 tháng 04 năm 2016]
  2. Your pregnancy: 34 weeks. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/6_your-pregnancy-34-weeks_1123.bc>. [Ngày 29 tháng 04 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com