Mang thai

Nhỏ to chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu

Nhỏ to chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu: Tôi cảm thấy hưng phấn hơn với chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu, và lúc nào cũng muốn gần chồng cả, điều đó có bình thường không?

Hưng phấn với chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu, có sao không?

Nếu mẹ cảm thấy hưng phấn với chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ thật may mắn, vì điều này có thể giúp tình cảm vợ chồng trở nên thân thiết hơn. Trong khi những phụ nữ mang thai khác cảm thấy chuyện chăn gối chẳng còn mặn mà mấy vì những triệu chứng mang thai khó chịu, thì mẹ lại cảm thấy không bao giờ đủ.

Hãy cảm ơn những hormone đang tăng cao trong cơ thể mẹ, và lượng máu đang dồn xuống vùng xương chậu của mẹ ngày càng nhiều (khiến “cô bé” căng ứ và mẫn cảm một cách… dễ chịu). Còn nữa, những đường cong cơ thể và vòng 1 của mẹ ngày càng nảy nở khiến mẹ thấy mình thật quyến rũ.

Thêm vào đó, đây được coi như lần đầu tiên trong cuộc sống chăn gối mà mẹ có thể gần gũi chồng bất cứ khi nào mình muốn mà không phải nơm nớp lo nghĩ đến việc tránh thai hay canh ngày trứng rụng. Tình trạng hưng phấn đáng mơ ước này rõ ràng nhất vào 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, và hoàn toàn có thể kéo dài đến khi sinh.

>> Nhu cầu chăn gối trong 9 tháng thai kỳ thay đổi như thế nào?

Vì việc này hoàn toàn bình thường, nên mẹ đừng quá lo lắng và cũng đừng quá ngạc nhiên khi thấy mình được “đến đỉnh” thường xuyên và mãnh liệt hơn hẳn từ trước đến giờ (và nếu đây là lần đầu tiên mẹ biết cảm giác “lên đỉnh” thì xin chúc mừng mẹ!). Khi nào bác sĩ của mẹ vẫn còn bật đèn xanh cho chuyện ấy (thường là vậy), thì mẹ hãy tận hưởng thời gian này hết mình.

Hãy thử nghiệm nhiều tư thế khác nhau trước khi bụng mẹ bắt đầu choán hết chỗ của cuộc vui, hay trước khi ham muốn bắt đầu tuột dốc không phanh sau khi sinh.

>> Mẹ bầu cần nắm rõ những yếu tố cốt lõi này trước khi quan hệ

>> Gợi ý vài cách quan hệ tình dục khi mang thai an toàn

Nhỏ to chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu

Hưng phấn với chuyện quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu là hoàn toàn bình thường mẹ nhé

Làm gì nếu bị vọp bẻ sau quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu?

Nếu gặp trường hợp này, mẹ không phải lo – và cũng không phải hoãn cuộc vui lại đâu. Chuột rút/vọp bẻ (và có thể kèm theo đau nhẹ vùng thắt lưng) trong khi và sau khi “đến đỉnh” rất phổ biến và không có hại khi mang thai.

Nguyên nhân sinh lý có thể do lượng máu vốn đã dồn nhiều xuống vùng xương chậu khi mang thai nay lại nhận thêm khoái cảm và co thắt của dạ con sau đó khiến chuột rút. Nguyên nhân tâm lý có thể đơn giản là do mẹ sợ làm đau bé. Hoặc có thể là do cả hai nguyên nhân trên, vì thể xác và tình cảm vốn kết nối với nhau rất chặt chẽ trong chuyện chăn gối.

Tóm lại, trừ khi bác sĩ khuyến cáo khác, việc bị chuột rút sau khi quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng đầu chẳng có hại gì cho cả mẹ và bé. Do vậy mẹ có thể thoải mái tận hưởng những giây phút gần gũi với chồng mà không sợ tổn hại đến bé.

>> Mẹo chữa chuột rút hiệu quả cho mẹ bầu

Nếu mẹ cảm thấy khó chịu, hãy nhờ chồng massage lưng nhè nhẹ. Massage không chỉ giúp hết chuột rút mà còn giúp mẹ thư giãn, đánh tan đi những căng thẳng trước đó đấy!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Murkoff, H, Mazel, S, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, New York (p.184-186)
  2. Sex During Pregnancy: Is It Safe?. Tham khảo thêm: <http://www.webmd.com/baby/features/sex-during-pregnancy-is-it-safe>. [Ngày 19 tháng 02 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com