Sự kiện nổi bật

Những điều cần biết khi mang thai 3 tháng giữa – Siêu âm thai

Một trong những điều cần biết khi mang thai 3 tháng giữa là khi bước sang tam cá nguyệt thứ 2 mẹ cần đi siêu âm thai lần nữa. Lần này sẽ chi tiết hơn lần trước và thường được thực hiện để kiểm tra tình trạng tăng trưởng của thai nhi.

Một trong những điều cần biết khi mang thai 3 tháng giữa là mẹ cần đi siêu âm lần nữa khi bước sang tam cá nguyệt thứ 2.

Ngày nay, với công nghệ siêu âm 3D và 4D, hình ảnh em bé rõ ràng và sắc nét đến mức bố và mẹ có thể xem được từng bộ phận trên cơ thể bé như khuôn mặt, cánh tay, đôi chân, đường cong cột sống…

Bố mẹ thậm chí còn có thể nghe được tiếng tim đập của bé và trông thấy bé đang mút ngón tay khi siêu âm trong 3 tháng giữa thai kỳ của mình nữa cơ. Thật hạnh phúc quá đúng không?

Siêu âm khi mang thai 3 tháng giữa cho biết điều gì?

Ở lần siêu âm này, bác sĩ cũng sẽ thông báo giới tính của bé cho bố mẹ biết, tuy nhiên tỷ lệ chính xác không đạt đến 100% đâu nhé (bởi đôi khi tư thế của bé trong bụng mẹ khiến bác sĩ không thể thấy rõ bộ phận sinh dục).

Khi đi siêu âm, khá nhiều phòng khám thay vì nói giới tính của bé là nam hay nữ, bác sĩ chỉ nói gợi ý như: bé giống bố (nghĩa là con trai), hay bé giống mẹ hoặc bé đái ngồi (nghĩa là con gái).

Nhung dieu can biet khi mang thai 3 thang giu - Sieu am thai hinh anh

Siêu âm khi mang thai 3 tháng giữa sẽ biết giới tính thai nhi đấy bố mẹ

Nếu muốn, sau khi siêu âm, bố mẹ có thể mang về một bức ảnh hoặc video của bé để “khoe khoang” với gia đình và bạn bè đấy.

Có một điều hết sức lý thú là có bé có khuôn mặt trong hình ảnh siêu âm 4D hay một vài hành động rất giống khi bé được vài tháng tuổi rồi, bố mẹ thử lưu giữ hình ảnh siêu âm của bé và so sánh xem nhé, buồn cười ghê cơ.

Siêu âm 3 tháng giữa nên thực hiện vào tuần thứ mấy?

Một trong những điều cần biết khi mang thai 3 tháng giữa là mẹ cần đi siêu âm vào tuần thứ 18 -22 của thai kỳ để biết được tình trạng tăng trưởng của thai nhi cũng như biết được tin thú vị là bé con nằm trong bụng mẹ mấy tháng nay là bé trai hay gái.

Có nên siêu âm thai thường xuyên?

Cho đến nay vẫn chưa có nguy cơ nào liên quan đến việc siêu âm khi mang thai được phát hiện cả.

Thực tế, có rất nhiều bác sĩ cho phép các mẹ siêu âm nhiều lần trong thai kỳ (tối thiểu là 1 lần), nhưng hầu hết các chuyên gia lại cho rằng chỉ nên siêu âm khi có dấu hiệu bất thường.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff   Sharon Mazel, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman, New York (p.63 – 66)
  2. Common Tests During Pregnancy. Đọc thêm tại: <http://www.hopkinsmedicine.org/healthlibrary/conditions/pregnancy_and_childbirth/common_tests_during_pregnancy_85,P01241/>. [Ngày 03 tháng 02 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com