Mang thai

Tận hưởng đời sống tình dục khi mang thai tháng thứ 5 thế nào cho đúng?

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 thế nào cho đúng? Chuyện tình dục khi mang thai có lẽ là điều khiến các cặp vợ chồng khá lo lắng, nhưng nếu bạn thực hiện đúng tư thế và tần suất hợp lý thì thai nhi vẫn khỏe mạnh bình thường nhé!

Những mối quan hệ tình dục tốt đẹp và lâu dài hiếm khi được xây dựng chỉ trong một ngày (hay một đêm nồng cháy). Chúng phát triển cùng với việc luyện tập, sự kiên nhẫn, thấu hiểu và tình yêu. Điều này cũng đúng đối với mối quan hệ tình dục khi mang thai – với tất cả những thay đổi về cảm xúc và thể chất trong thai kỳ.

>> Lật tung những lợi ích cực tốt nếu vợ chồng quan hệ đúng cách khi mang thai

Dưới đây là một số cách giúp vợ chồng bạn quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 lúc nào cũng “ở trên đỉnh”, tham khảo ngay nhé!

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 – Cần tập trung tận hưởng thay vì phân tích!

Hãy nắm bắt từng khoảnh khắc yêu thương của hai vợ chồng. Đừng quá tập trung vào mức độ thường xuyên hay không trong ân ái vợ chồng (chất lượng luôn luôn tốt hơn số lượng, đặc biệt hơn khi bạn đang mang thai) hoặc so sánh cuộc sống tình dục lúc chưa mang thai với bây giờ (hai cái này là hoàn toàn khác nhau).

Suy nghĩ về những điều tích cực khi quan hệ

Bạn có thể nghĩ rằng quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 là một sự chuẩn bị thể chất hoàn hảo cho lúc sinh con – và nó đặc biệt đúng khi bạn thực hiện bài tập Kegels lúc quan hệ (Kegels là một bài tập nhằm tăng cường cơ bắp vùng khung xương chậu).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghĩ về tình dục như một cách thư giãn – và đương nhiên thư giãn sẽ tốt cho bạn, chồng bạn và cả thai nhi nữa. Hãy nghĩ những đường cong khi mang thai của bạn như những đường cong gợi cảm và hấp dẫn. Những cái ôm hôn sẽ giúp cho hai vợ chồng thêm gần gũi nhau hơn chứ không phải làm để xong nhiệm vụ.

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 thế nào cho đúng?

Suy nghĩ về những điều tích cực

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 – Phiêu lưu khám phá

Khi mẹ mang thai, tư thế cũ không còn thích hợp nữa. Do đó, bạn hãy coi việc quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 là một cơ hội thể thử những tư thế mới mẻ hơn (hoặc nhiều cái khác chứ không chỉ riêng tư thế). Tuy nhiên, bạn cũng nên cho bản thân thời gian để điều chỉnh làm quen khi thử những tư thế mới.

Trước khi áp dụng bất kỳ tư thế quan hệ mới nào, bạn có thể trải nghiệm nó khi còn mặc quần áo trước, việc này sẽ giúp bạn làm quen với tư thế mới (và cơ hội thành công cũng sẽ cao hơn).

Tư thế quan hệ tình dục rất quan trọng khi mang thai (và sau này cũng vậy), dưới đây là một số tư thế quan hệ dễ chịu cho vợ chồng bạn: Tư thế nằm nghiêng một bên (mặt đối mặt, hay ôm từ phía sau) thường sẽ là tư thế thoải mái nhất vì lưng của bạn sẽ không bị đè.

Cũng giống như vậy, để vợ nằm/ngồi lên chồng cũng sẽ làm giảm áp lực lên lưng vợ. Quan hệ từ phía sau cũng là một lựa chọn tốt  (tư thế này cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát việc đưa dương vật vào bên trong hơn).

Tư thế chồng nằm trên vợ cũng ổn nếu ông xã dùng hai tay để chống và không đè lên người bạn, nhưng từ tháng thứ 4 trở đi, việc bạn nằm ngửa quá lâu sẽ không phải là một điều nên làm.

Mong đợi những điều thực tế

Chuyện quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 sẽ gặp rất nhiều thử thách, cho nên đừng quá làm khó bản thân mình. Mặc dù một số phụ nữ mang thai vẫn đạt được khoái cảm ngay trong lần quan hệ đầu tiên trong thai kỳ, nhưng cũng nhiều người cảm thấy việc đạt được cao trào khi quan hệ khó khăn hơn bao giờ hết.

Mục đích của bạn không cần phải lúc nào cũng thành công rực rỡ. Hãy nhắc bản thân mình, đôi khi việc hai vợ chồng được gần gũi nhau là điều hạnh phúc và thỏa mãn nhất trong vấn đề chăn gối.

Đừng quên các cách quan hệ khác

Như trò chuyện chẳng hạn. Giao tiếp là nền tảng của mọi mối quan hệ, là một phương thức đặc biệt giúp bạn vượt qua những thay đổi trong cuộc sống.

Quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5 thế nào cho đúng hình ảnh 2

Trò chuyện cũng là cách giúp chuyện quan hệ tình dục khi mang thai được suôn sẻ

Hãy thảo luận mọi vấn đề mà bạn đang đối mặt một cách cởi mở thay vì quăng những vấn đề này xuống gầm giường (bạn phải mang nó lên trên giường mới đúng).

Nếu vấn đề hai vợ chồng đang gặp phải có vẻ quá sức để hai người tự giải quyết, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia. Chưa có thời điểm nào để giải quyết vấn đề của hai bạn tốt hơn lúc này, khi mà nó sắp liên quan đến cả ba người.

Dù tốt, xấu hay dù không quan tâm, hãy nhớ rằng mỗi cặp đôi khác nhau sẽ có cảm nhận khác nhau về việc quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 5, cả về tinh thần lẫn thể chất.

Điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý: Đối với hầu hết các trường hợp khi vợ đang mang thai, chuyện quan hệ tình dục sẽ bình thường khi cả hai vợ chồng xem điều này là bình thường. Chấp nhận điều này, chấp nhận lẫn nhau – và cố đừng quá lo lắng nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA.
  2. How to Enjoy Sex During Pregnancy. Đọc thêm tại: <http://www.everydayhealth.com/sexual-health/how-to-enjoy-sex-during-pregnancy.aspx>. [Ngày 18 tháng 08 năm 2015].
  3. The Best Sex Positions for Pregnant Women. Đọc thêm tại: <http://www.fitpregnancy.com/pregnancy/sex-relationships/best-sex-positions-pregnant-women?page=2>. [Ngày 18 tháng 08 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com