Sinh con

Rượu gừng nghệ hạ thổ – Bài thuốc giảm mỡ bụng sau sinh

Sau khi sinh, dùng rượu gừng nghệ hạ thổ không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có thể giảm béo bụng nữa đấy. Thật tuyệt đúng không nào! Các mẹ có thể tự làm rượu gừng nghệ cho mình ở nhà, cách làm không khó lắm đâu.

Các cụ ta hay nói, sau khi sinh, phụ nữ cần được cân bằng âm dương. Chính vì vậy, nếu nhà mẹ nào có khoảng đất khô, không ẩm ướt (để tránh nước bị rò rỉ vào trong hũ rượu) thì có thể tiến hành làm rượu gừng nghệ hạ thổ. Hạ thổ gừng nghệ ngâm rượu trong lòng đất chính là để sản phẩm hút được khí âm của đất.

Nguyên liệu

  • 1 kg nghệ nếp.
  • 1 kg gừng ta.
  • 3 lít rượu trắng có nồng độ cồn vừa phải.

Chuẩn bị 1 hũ bằng đất nung dung tích 5 lít. Rửa sạch, tráng bằng nước nóng 80 độ và để khô trước khi sử dụng.

Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ

– Để nguyên không cạo vỏ, rửa sạch gừng và nghệ cho hết đất cát, đến khi nước trong là được. Cắt bỏ những chỗ gừng hay nghệ bị dập, thối thật cẩn thận.

Rượu gừng nghệ hạ thổ - Bài thuốc giảm béo bụng sau sinh
Rượu gừng nghệ hạ thổ - Bài thuốc giảm béo bụng sau sinh hình ảnh 2

Gừng và nghệ giữ nguyên vỏ, rửa sạch

Thái mỏng gừng và nghệ, sau đó sao vàng các nguyên liệu, khi sao các mẹ nhớ để ý lửa nhỏ và đảo đều tay cho khỏi cháy, khét.

Sau khi các nguyên liệu được sao vàng và cho vào hũ đất nung thì đổ rượu vào. Lấy vài túi nilon bọc kín phần nắp hũ lại để tránh bị rò rỉ nước mưa vào trong gừng và nghệ ngâm rượu gây hỏng sản phẩm rồi tiến hành hạ thổ (đào 1 hố và cho hũ rượu gừng nghệ xuống, phủ 1 lớp bạt che và cuối cùng một lớp đất nhẹ phía trên. Sau khi hạ thổ được 100 ngày thì đem lên dùng dần.

Thành phẩm rượu gừng nghệ sau khi lọc bã nên được bảo quản trong bình thủy tinh tối màu và có nắp đậy kín, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Rượu gừng nghệ có màu vàng sánh, không có váng, khi để lắng, nước rượu vẫn giữ nguyên màu vàng sậm.

Rượu gừng nghệ hạ thổ - Bài thuốc giảm béo bụng sau sinh hình ảnh 3

Rượu gừng nghệ hạ thổ có màu vàng sánh, không có váng.

Cách sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh

  • Khi nào bắt đầu sử dụng: Sau khi sinh em bé được 1 tuần (với những mẹ sinh thường) và sau khi vết mổ liền lại (với các mẹ sinh mổ).
  • Mang găng tay nylon (cho khỏi bị vàng móng tay) và dùng khăn mềm thấm ướt rượu gừng nghệ thoa 2-3 lần/ngày lên toàn thân, không thoa lên mặt để tránh dị ứng. Mỗi lần thoa từ 15-20 phút và dùng 20-30ml cho mỗi lần sử dụng.
  • Sau khi thoa đều rượu, mát xa vòng tròn nhẹ theo chiều kim đồng hồ và có thể kết hợp giảm mỡ bụng bằng muối rang gừng để đạt hiệu quả cao hơn. Xem thêm cách giảm mỡ bụng bằng muối rang gừng hoặc đai quấn nóng.

Lưu ý khi sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ:

  • Trước khi sử dụng các mẹ nên thử xem mình có bị kích ứng da không bằng cách bôi một lớp mỏng lên cổ tay, nếu thấy dị ứng gừng hoặc nghệ kể cả khi đã pha loãng 2 lần thì không nên sử dụng.
  • Khi thoa rượu gừng, các mẹ có thể mặc quần áo cũ cho khỏi bị dây bẩn vào quần áo mới. Các mẹ cũng có thể pha rượu gừng nghệ vào nước tắm ngay khi có thể tắm.
  • Lúc đầu sử dụng có hơi vàng da một chút, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Nếu mẹ nào sợ vàng da có thể dùng rượu nghệ trắng hạ thổ thay vì nghệ nếp có màu vàng đỏ.
  • Rượu gừng nghệ được làm từ các nguyên liệu tự nhiên nên có chạm vào da bé một chút cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé. Nhưng nếu các mẹ cẩn thận thì sau khi thoa nên đợi cho khô rồi mới bế bé và tuyệt đối không thoa lên bầu ngực hay phải lau sạch nếu bị dây ra bầu ngực nhé, vì khi bé bú sẽ khó chịu đấy.
  • Các mẹ không nên áp dụng massage rượu gừng trước khi sinh vì da lúc này đang rất nhạy cảm và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Rượu gừng nghệ hạ thổ chỉ sử dụng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống.

Xem thêm:

Cách làm rượu gừng nghệ siêu đơn giản tại nhà

Nguy cơ ngộ độc khi dùng gừng Trung Quốc ngâm rượu gừng nghệ



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com