Mẹ đẹp

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên

Áp dụng các cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên với nguyên liệu có sẵn tại nhà, bạn có thể tiết kiệm cho bản thân một chút thời gian và tiền bạc. Sau đây là một số cách làm trắng da mặt đơn gian và hiệu quả nhất.

1. Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên
Sữa chua, một sản phẩm được làm từ sữa, có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Sữa chua còn chứa axit lactic mang đặc tính tẩy trắng. Những hướng dẫn dưới đây là phù hợp với mọi loại da.

  • Nhẹ nhàng thoa sữa chua nguyên chất lên da bạn, để yên trong vài phút rồi sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Hãy làm thao tác này mỗi ngày 1 lần liên tục trong nhiều tuần để nhận thấy được sự thay đổi đáng kể về làn da của bạn.
  • Ngoài ra với cách làm mặt nạ sữa chua và mật ong, hãy trộn 1 muỗng sữa chua tươi với ½ muỗng mật ong, thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ. 10 – 15 phút sau, rửa mặt sạch với nước ấm. Hãy thực hiện điều này đều đặn mỗi ngày để cải thiện màu da và làn da của bạn.
  • Bạn cũng có thể cho thêm một ít nước cốt chanh, một ít bột yến mạch vào sữa chua để tạo ra hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da, như một loại mặt nạ trắng da từ sữa chua. Biện pháp này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn được mềm mại và duy trì độ ẩm.

2. Cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên với Cam

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 2
Thành phần quan trọng nhất cần thiết cho việc chăm sóc da đó là vitamin C mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều trong cam. Thêm nữa, cam có đặc tính tẩy trắng giúp làm sáng màu da hơn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc uống nước cam tươi thường xuyên có thể cải thiện đáng kể kết cấu tổng thể và sự mềm mại của da bạn. Để làm sáng da, bạn có thể sử dụng nước cam theo 2 cách khác nhau.

  • Trộn 2 muỗng nước cam với một chút bột nghệ, thoa hỗn hợp này lên da và cổ trước khi đi ngủ. Ban cũng có thể thoa hỗn hợp lên tay và chân, để trong 20 – 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Hãy thực hiện cách làm trắng da bằng cam này đều đặn mỗi ngày.
  • Xay vỏ cam phơi khô thành bột, trộn 2 muỗng bột vỏ cam này với sữa chua nguyên chất để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, 15 – 20 phút sau thì rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần (không nên làm nhiều hơn) để giúp làm sáng những đốm, chấm sẫm màu trên mặt bạn.

3. Cách làm trắng da bằng cà chua

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 3
Đây là một phương pháp tự nhiên khá tuyệt vời. Để làm mặt nạ cà chua trắng da, bạn hãy trộn một muỗng bột yến mạch, một muỗng sữa chua và một muỗng nước cà chua đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp sệt.

Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng nên dùng một chút kem dưỡng ẩm nhẹ cho da sau khi lau khô mặt.

Cà chua có tác dụng làm sáng da và giữ độ ẩm cho da một cách tự nhiên, giúp da sáng trắng hơn trước. Bạn cũng có thể ăn một trái cà chua sống mỗi ngày.

4. Bột đậu gà

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 4

Cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên với bột đậu gà

Bột đậu gà là một trong những thành phần tốt nhất dành cho ai mong muốn có được làn da sáng màu. Nó có chứa các dưỡng chất khác nhau giúp giữ cho da khỏe mạnh. Áp dụng biện pháp dưới đây cách ngày sẽ giúp loại bỏ đi lượng dầu dư thừa trên da mà vẫn duy trì được độ ẩm tự nhiên của da bạn.

  • Hãy trộn một ít bột đậu gà với một ít nước hoặc nước hoa hồng để tạo ra hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, tay và chân.
  • Để yên cho đến khi hỗn hợp đó khô lại, sau đó rửa sạch với nước ấm.

5. Cách làm trăng da mặt từ mật ong

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 5
Mật ong giúp làm sáng da, đồng thời còn là một chất giữ ẩm cho da. Da khô là một yếu tố phổ biến góp phần vào việc khiến cho màu da không đồng đều. Mật ong cũng có những tính chất kháng khuẩn giúp làm mờ đi những đốm đồi mồi và sẹo do mụn để lại.

  • Thoa mật ong nguyên chất lên da mặt, để yên trong vài phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Biện pháp đơn giản này sẽ giúp bạn loại bỏ đi những tế bào chết, khiến da trở nên tươi sáng hơn trước đây. Thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày.
  • Để làm mặt nạ trắng da từ mật ong, hãy trộn một muỗng mật ong, một muỗng nước cốt chanh, một muỗng sữa bột và ½ muỗng dầu hạnh nhân với nhau rồi thoa nhẹ nhàng lên da. 10 – 15 phút sau rửa sạch lại với nước lạnh và thực hiện cách ngày.

6. Cách làm trắng da bằng chanh

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 6
Các thuộc tính axit có trong chanh hoạt động như là một chất làm trắng tự nhiên dành cho da, và lượng vitamin C cao trong chanh thúc đẩy sự tăng trưởng những tế bào mới. Ngoài ra, chanh có chứa các chất oxy hóa rất tốt cho da.

  • Nhúng một miếng bông gòn vào trong nước cốt chanh nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên da mặt. Thậm chí bạn cũng có thể dùng một miếng chanh trực tiếp massage lên da mặt để nước chanh thấm vào da. Để trong ít nhất 1 tiếng sau thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày. Biện pháp đơn giản này đảm bảo sẽ làm sáng nước da và ngăn ngừa sự phát triển các sẹo mụn trên mặt bạn.
  • Hãy trộn 3 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng bột nghệ, thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong nửa tiếng. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước, thực hiện đều đặn mỗi ngày.
  • Ngoài ra, hãy trộn 1 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng sữa bột và 1 muỗng mật ong, thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày hoặc cách ngày.

Lưu ý: Khi áp dụng cách làm trắng da mặt từ chanh nêu trên, bạn hãy đảm bảo là không có vết thương nào trên da, vì tính chất axit của nước cốt chanh có thể gây đau ở những vết thương hở. Ngoài ra, nước chanh có thể không phù hợp với những làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với chanh.

7. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Tổng hợp cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên từ thiên nhiên hình ảnh 7
Nha đam có thể làm giảm bớt sự tăng sắc tố và khôi phục lại màu da ban đầu của bạn. Tăng sắc tố là một trong những nguyên nhân chính khiến cho màu da không đồng đều nhau.

Ngoài ra, tác dụng làm mát của nha đam cũng có thể giúp tái tạo những tế bào mới và cải thiện những mô bị tổn hại, điều này rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. Việc dùng nha đam có thể làm sáng các đốm sẫm màu trên da và cải thiện nước da tổng thể của bạn.

Cách làm mặt nạ nha đam làm trắng da:

  • Cắt các lớp bên ngoài của lá nha đam, bóp nhẹ để lấy chất như thạch nhầy và đặc.
  • Thoa đều lớp nhầy đó lên da bạn.
  • 30 phút sau, rửa mặt sạch bằng nước.
  • Thực hiện ít nhất 2 lần/ngày trong 2 tuần liên tục.

Bạn hãy thực hiện theo những cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên kể trên để làm sáng nước da, tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chúng thực sự đem lại hiệu quả nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian và bạn cần kiên nhẫn để đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Bạn cũng nên nhớ rằng, một làn da khỏe mạnh cũng quan trọng giống như một nước da đẹp vậy; vì vậy, hãy cố gắng duy trì một làn da tràn đầy sức sống nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

1. How to Lighten your skin naturally. Đọc thêm tại:
<http://www.top10homeremedies.com/how-to/lighten-skin-naturally.html>. [Ngày 28 tháng 02 năm 2016].
2. Best skin whitening home remedies (Natural Remedies). Đọc thêm tại:
<http://healthnbodytips.com/best-skin-whitening-home-remedies-creams.html/>. [Ngày 28 tháng 02 năm 2016].

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com