Mang thai tháng thứ 7-8-9

Trữ thực phẩm – Một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh

Khi mang thai tháng thứ 9, việc biết và chuẩn bị đồ đi sinh đầy đủ là rất cần thiết vì bạn sắp sửa phải đón bé yêu chào đời. Bên cạnh việc chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé, bạn cần chuẩn bị thực phẩm nữa đảm bảo đủ sức để vượt cạn thành công.

Dự trữ thực phẩm là việc mẹ cần chuẩn bị trước khi đi sinh

Một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh đó là dự trữ những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà dễ dàng chế biến như như phô mai, hũ sữa chua nhỏ, trái cây đông lạnh, trái cây đông lạnh loại làm sinh tố, ngũ cốc, các thanh ngũ cốc ăn liền, các loại súp ăn liền, trái cây sấy khô và các loại đậu.

Dù ưu tiên sắm sửa xe đẩy cho bé, tã giấy, những bộ quần áo bé bé xinh xinh là điều vô cùng dễ hiểu, nhưng bạn cũng đừng quên dành một chút thời gian để đi chợ nhé.

Theo lời khuyên của các mẹ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sinh nở, thì một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh mà bà bầu tháng thứ 9 cần làm đó là dự trữ nhiều thức ăn trong nhà bếp!

Mặc dù mắt cá chân bạn đang sưng húp lên và cái bụng quá khổ khiến bạn đi chuyển nặng nề, nhưng khi mang thai tháng thứ 9, việc đi mua sắm thực phẩm và vật dụng cần thiết vẫn còn khá dễ dàng. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này và dự trữ thực phẩm để về sau bạn không phải vừa khệ nệ ẵm bé với trông coi nào là tã giấy, nào là xe ngồi cho bé.

Trữ thực phẩm Một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh

Hãy trữ thực phẩm và vật dụng cần thiết khi mẹ mang thai tháng thứ 9

Nên dự trữ gì trước khi đi sinh?

Dưới đây là vài gợi ý các loại thực phẩm mẹ bầu có thể chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh trước khi đi sinh:

Đậu. Các loại đậu rất giàu protein, ít chất béo và chứa axit folic giúp giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, và chất xơ có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa, làm bạn no lâu hơn.

Các thực phẩm từ sữa. Hãy chuẩn bị trong tủ lạnh yogurt và các loại phô mai ít béo có thể dùng ít nhất là 1 tuần. Chúng chứa canxi mà bạn rất cần để tăng độ chắc khỏe cho xương của bạn và con.

Trứng. Đây là loại thực phẩm chứa những chất dinh dưỡng tuyệt vời cho các bà mẹ – đầy protein, chất khoáng, choline giúp ích cho sự tăng trưởng và não của bé phát triển

. Hãy tìm các loại trứng chứa omega-3 trên nhãn vì chúng là các axit béo giúp ích cho sự phát triển của não, có thể ngăn ngừa sinh non. Trứng giữ trong tủ lạnh được lâu hơn so với hầu hết các loại thực phẩm dễ hỏng khác (ít nhất là 1 vài tuần) và có thể nấu mà không mất thời gian.

Rau chân vịt đông lạnh. Giúp cung cấp nhiều chất sắt mục đích chống thiếu máu khi mang thai. Và đây cũng là loại thực phẩm tươi tiện lợi và nhiều nhất dinh dưỡng nhất cho mẹ.

Trái cây. Dù là tươi, đông lạnh hay sấy khô, thì trái cây xứng đáng được dự trữ tại nhà bếp: Ít calo, giàu chất xơ (điều này đặc biệt quan trọng khi mang thai vì có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường và giảm táo bón), chứa nhiều loại vitamin. Vì vậy, bạn hãy giữ 1 dĩa trái cây tại bàn ăn và mang một ít tới chỗ làm.

Những loại trái cây giữ lâu là cam, táo, chuối và lê. Loại trái cây đóng hộp cũng giàu dinh dưỡng, nhưng phải đảm bảo kiểm tra hộp kỹ càng và chọn những loại ngâm trong nước thay vì ngâm trong xi rô đường. Trái cây sấy khô là một lựa chọn tiện dụng lành mạnh, nhưng bạn hãy chú ý tới kích cỡ khẩu phần trên gói, vì nhiều loại sấy khô chứa nhiều calories hơn.

Trữ thực phẩm Một trong những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh hình ảnh 2

Trái cây – Thực phẩm cần dự trữ khi chuẩn bị đi sinh

Các loại bơ từ hạt. Các loại bơ từ hạt đậu phộng, hạnh nhân hay hạt điều là những loại bơ chứa protein dồi dào và quan trọng để hình thành tế bào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào danh sách những thứ cần chuẩn bị trước khi sinh  với các sản phẩm làm từ giấy. Bạn có thể sẽ phải dùng đến cả thùng với các loại khăn giấy và muỗng dĩa nhựa (loại sử dụng 1 lần để tránh phải rửa bát nhiều).

Và trong khi bạn đang ở trong nhà bếp, hãy dành thời gian nấu thêm một vài món chế biến từ đồ ăn đông lạnh tốt cho sức khỏe. Bạn hãy trữ chúng trong các hộp riêng rồi bỏ vào tủ đông. Chúng sẽ là cứu cánh cho những lúc bạn đói mà cơ thể lại đang mệt mỏi sau khi sinh đấy.

Việc dự trữ đúng loại thức ăn cần thiết cho mẹ và bé trong chuyến mua sắm hàng tuần không chỉ đảm bảo bạn sẽ ăn tốt và lành mạnh, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đặc biệt nếu bạn đang lên kế hoạch lâu dài.




  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page 358.
  2. Six Kitchen Staples to Have on Hand When You’re Pregnant. Đọc thêm tại: <http://www.whattoexpect.com/pregnancy/photo-gallery/six-kitchen-staples-to-have-on-hand-when-youre-pregnant.aspx>. [Ngày 09 tháng 10 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com