Mang thai

Vài lưu ý đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5 cho mẹ bầu

Có ổn không nếu mẹ đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5? Mẹ cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé? Đơn giản thôi, tất cả sẽ được bật mí ở bài viết này, xem ngay nào!

>> Những lưu ý mẹ nên bỏ túi nếu điều khiển xe ô tô

Đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5, mẹ nên đeo dây an toàn đúng cách

Nếu đi xe ô tô khi mang thai, mẹ nên cài dây đai đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Thêm vào đó, luật ở nhiều nơi cũng bắt mẹ phải làm điều này. Các nghiên cứu cũng đã lặp đi lặp lại nhiều lần, cách tốt nhất để bảo vệ thai nhi đó chính là hãy tự bảo vệ mẹ trước, do đó việc đeo dây an toàn đúng cách trở nên vô cùng cần thiết.

Để sự an toàn tăng lên tuyệt đối mà vẫn có thể hạn chế cảm giác khó chịu, mẹ đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5 hãy cài đai đùi phía dưới bụng, ngang qua xương chậu và ở vị trí cao hơn đùi. Không nên đeo đai phía trước bụng, vì nếu tai nạn xảy ra, dây đai này có thể làm nhau thai bị rách ra khỏi tử cung hoặc gây những thương tích khác.

Vài lưu ý đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5 cho mẹ bầu

Đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5, mẹ nên đeo dây an toàn đúng cách

Bên cạnh đó, mẹ nên đeo đai vai trên vai, không nên đeo dưới cánh tay. Nếu nó chéo qua cổ của mẹ hãy điều chỉnh lại ghế ngồi cho thoải mái hơn. Đừng lo lắng rằng sức ép của những lần thắng xe đột ngột sẽ làm đau bé nhé, bé yêu đã được bảo vệ rất an toàn trong nước ối và các cơ của tử cung của mẹ, đây chính là hai vật liệu hấp thụ sốc tốt nhất trên thế giới đấy ạ!

Vài lưu ý dành cho mẹ bầu khi đi xe ô tô

Điều mẹ cần biết là túi khí hoàn toàn cần thiết nhằm tạo ra khoảng cách an toàn cho mẹ (trong trường hợp có va chạm), nhưng túi khí sẽ không thể nào thay thế cho việc đeo dây đai an toàn đâu. Trên thực tế, túi khí có thể sẽ nguy hiểm hơn nếu nó bung ra trong khi mẹ vẫn chưa thắt đai cẩn thận.

Nếu đi xe ô tô khi mang thai tháng thứ 5 và ngồi băng ghế sau, mẹ hãy điều chỉnh ghế càng xa băng trước càng tốt (chân của mẹ cũng sẽ có không gian để duỗi ra). Trong trường hợp mẹ mang thai tháng thứ 5 phải lái xe, nếu vô lăng có thể điều chỉnh được mẹ hãy nghiêng nó lên phía ngực của mình, tránh xa phần bụng, và nếu có thể thì hãy ngồi cách vô lăng ít nhất 25 cm nhé.

Bên cạnh đó, nếu mẹ va chạm xe dù nhỏ nhất thì cũng nên đi khám bác sĩ ngay. Mặc dù có thể mẹ vẫn cảm thấy ổn, nhưng việc đi khám là rất quan trọng để chắc rằng cả mẹ và bé đều không vấn đề gì.




  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA.
  2. Is it safe to use a seat belt during pregnancy?. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/404_is-it-safe-to-use-a-seat-belt-during-pregnancy_7239.bc>. [Ngày 11 tháng 08 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com