Kỹ năng sống

Top 10 cách trị mồ hôi trộm tại nhà siêu đơn giản

10 cách chữa mồ hôi trộm hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng về việc mồ hôi đầm đìa mỗi đêm nữa. Những cách này rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể áp dụng được.

Những nguyên nhân ra mồ hôi nhiều vào ban đêm có thể là do mãn kinh ở phụ nữ, sự khác biệt ở mức độ estrogen và progesterone giữa phụ nữ và nam giới, căng thẳng, nổi nóng bất chợt hay các nguyên nhân di truyền mà thực ra là không gây hại. Trong trường hợp bạn đã và đang dùng nhiều caffeine, đồ ăn có cay hay đồ ăn có chứa axit, rượu vậy thì đây là lý do đầu tiên và duy nhất bạn bị ra mồ hôi trộm.

Vấn đề quan trọng nhất bạn phải nhớ là khi đổ mồ hồi trộm, cơ thể sẽ bị mất một lượng lớn chất khoáng như ma-giê và can-xi. Sử dụng chất bổ sung, các thành phần phải được bù đắp lại cho cơ thể vì chúng có tác dụng tốt giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Để tìm hiểu về các liệu pháp chữa trị tại nhà và giúp bạn loại bỏ tình trạng này, vui lòng đọc thêm để biết nhé.

Các cách trị mồ hôi trộm tại nhà đơn giản nhất:

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh giúp cơ thể giảm ra mồ hôi trộm vì nó chứa lignin, một hợp chất trên thực vật. Những hợp chất này duy trì cân bằng trong quá trình sản xuất mức estrogen, cái dược xem là nguyên nhân gây ra mồ hôi trộm.

Top 10 cách trị mồ hôi trộm tại nhà siêu đơn giản

Chữa mồ hôi trộm hiệu quả với dầu hạt lanh

Dầu anh thảo

Dầu anh thảo được xem là một giải pháp khác nhằm tránh mồ hôi trộm. Nó chứa axit gamma linolenic (GLA), chất có tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất prostaglandin và tiếp tục giảm khả năng ra mồ hôi trộm.

Tránh xa caffeine

Caffeine được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra mồ hôi trộm. Nếu bạn đang dùng caffeine trong một giới hạn, giống như một đến hai cốc một ngày, nó sẽ không thành vấn đề.

Sự xuất hiện của caffeine trong dòng máu và hệ thống thần kinh trung ương khiến cho người mình luôn thức và làm cho mình bị thiếu ngủ.

Top 10 cách trị mồ hôi trộm tại nhà siêu đơn giản hình ảnh 2

Tránh xa caffeine nếu muốn “nói không” với đổ mồ hôi trộm

Dầu xạ hương hay dầu húng quế

Trước khi đi ngủ, hãy thử tắm nước lạnh với một vài giọt dầu xạ hương hoặc dầu húng quế vào nước. Lá húng quế cũng có thể được dùng để pha trà và bạn sẽ nhận ra sự khác biệt nếu dùng chúng hàng ngày.

Áo quần cotton

Loại áo quần bạn mặc lúc ngủ cũng rất quan trọng. Người ta khuyên là bạn nên mặc cái gì giúp bạn thoải mái và đảm bảo là chất liệu của nó không làm ra mồ hôi trộm. Khi bạn mặc áo quần chật, mồ hôi ra nhanh hơn và gồm cả tình trạng đổ mồ hôi trộm.

Lựa chọn áo quần làm từ vải tự nhiên cái mà nó rộng và thoải mái. Không nên dùng áo quần từ sợi polyester trắng vì chúng làm cho cơ thể nóng trong khi cotton và các loại vải tự nhiên khác nên được sử dụng để làm cho cơ thể không bị nóng.

Sử dụng sản phẩm từ đậu nành nhiều hơn

Một trong những cách chữa mồ hôi trộm hiệu quả nữa là dùng các sản phẩm từ đậu nành. Đây là những sản phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, có nguồn hóc-môn dồi dào được biết với tên gọi ‘phytoestrogen’. Hóc-môn này giúp bạn khỏi ra mồ hôi trộm và nó là hợp chất estrogen điều hòa từ thực vật.

Top 10 cách trị mồ hôi trộm tại nhà siêu đơn giản hình ảnh 3

Các sản phẩm từ đậu nành sẽ giúp bạn giảm mồ hôi trộm hiệu quả đấy

Sự thông thoáng khí phù hợp

Ngoài ra, bạn cần chọn phòng ngủ thoáng khí và đảm bảo ra trải giường cũng là vải cotton hoặc bất kỳ chất liệu tự nhiên nào khác polyester hoặc chất liệu nhân tạo. Điều này giúp xua đi cái nóng mà các loại chất liệu gây ra và giúp bạn giảm mồ hôi trộm.

Nước, nước và nhiều nước hơn nữa

Giữ cho cơ thể không thiếu nước cũng giúp bạn tránh đổ mồ hôi trộm. Nó loại bỏ sự có mặt của toxin, chất có trong cơ thể và cũng có thể là nguyên nhân gây ra mồ hôi trộm. Nước hiệu quả trong việc loại bỏ những vấn đề này và cuốn trôi đi các chất hóa học độc hại ra khỏi hệ thống một cách tự nhiên. Vì vậy nước đóng vai trò là chất làm sạch tự nhiên và là giải pháp cho hầu hết tất cả các vấn đề.

Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày là điều quan trọng. Bạn cũng có thể dùng thêm nước ép trái cây tươi (ít đường) hoặc trà thảo mộc như trà xanh (giới hạn số lượng) để loại trừ toxin khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Hãy tránh thức uống ngọt, sô đa và những thứ có chứa caffeine.

Các biện pháp chữa trị mồ hôi trộm tại nhà khác

  • Hãy giảm lượng tiêu thụ các chất kích thích trong thức ăn và đồ uống bao gồm sô-cô-la.
  • Cũng nên tránh các thức ăn như đồ ăn muối và trái cây họ cam quýt vì chúng là những thức ăn có chứa axit và làm tăng mồ hôi trộm.
  • Lo âu căng thẳng cũng làm gia tăng mồ hôi trộm. Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy làm vài bài tập hít thở hoặc thiền để giúp bạn xả hết những vấn đề buồn bực trong ngày và trong quá khứ, thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực cho tương lai.
  • Uống nước chanh ít nhất 2-3 lần/ngày sẽ giúp bạn giảm mồ hôi trộm đáng kể.
  • Lá xô thơm cũng đã được chứng minh là hữu ích trong việc giảm mồ hôi trộm. Pha trà với lá xô thơm nhúng nước nóng và bạn sẽ sớm thấy những hiệu quả tuyệt vời.

Ngoài ra có một số loại thuốc giúp bạn chữa bệnh đổ mồ hôi trộm

Clonidine

Clonidine giúp giảm mồ hôi trộm. Bạn nên uống thuốc này mỗi ngày cùng với một cốc nước. Bạn nên uống thuốc này ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu sau khi dùng thuốc clonidine, bạn nhận thấy nhịp tim đập nhanh hay chậm, bị ngứa hoặc ngất xỉu, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn.

Nếu bạn đang mang thai thì bạn nên hỏi bác sĩ trước khi dùng clonidine để trị mồ hôi trộm. Một vài tác dụng phụ của clonidine là táo bón, choáng, khô miệng và buồn bực.

Remifemin

Bạn nên dùng thuốc này 2 lần mỗi ngày trong vòng 6 tháng và nếu sau đó thuốc còn không hữu hiệu thì bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn thêm. Bạn nên dùng thuốc với 1 cốc nước hoặc dùng nó với các loại thức ăn trong bữa trưa và bữa tối mỗi ngày. Tăng cân, khó chịu dạ dày, nôn mửa, choáng là một số tác dụng không mong muốn của remifemin.

Bạn nên hỏi bác sĩ nếu như bạn bị đau cơ và thấy yếu sau khi khi dùng remifemin. Người bị tiểu đường, huyết áp cao và vấn đề tim mạch nên hỏi bác sĩ trước khi dùng remifemin.

Paraxetine

Bạn nên uống thuốc chống trầm cảm dạng bảng hoặc con nhộng cùng với một cốc nước. Nôn mửa, lo lắng, ra mồ hôi và choáng là một số tác dụng phụ của paraxetine.




  1. op 10 home remedies for night sweats. <http://www.findhomeremedy.com/top-10-home-remedies-for-night-sweats/> [Ngày 27 tháng 03 năm 2016].
  2. Top 5 drugs and medications to treat night sweats. <http://www.searchhomeremedy.com/top-5-drugs-and-medications-to-treat-night-sweats/> [Ngày 27 tháng 03 năm 2016].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com