Kỹ năng sống

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả

Cách trị nám sau sinh tại nhà luôn là đề tài nóng hổi và được nhiều chị em tìm kiếm. Để giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại tự tin, mekhonghoanhao mách nhỏ một vài cách trị nám da mặt đơn giản, tuyệt đối an toàn nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ, các chị em cùng tham khảo cách chăm sóc da mặt này nhé.

1. Cách trị nám da mặt bằng lô hội (nha đam)

Một trong những cách trị nám sau sinh tại nhà được chị em truyền tai nhau nhiều nhất đó là dùng lô hội. Lô hội là loại cây có chất tẩy trắng, rất tốt để điều trị nám da mặt, cụ thể nó giúp làm mờ nám da, tẩy tế bào chết và kích thích hình thành tế bào da mới.

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả

Cách trị nám sau sinh tại nhà với lô hội vừa an toàn mà cực kỳ hiệu quả

Bạn có thể sử dụng phần thịt hoặc phần nước bôi lên vết nám da hàng ngày và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch mặt với nước. Nhưng nếu bạn bị dị ứng với thành phần của lô hội (ngứa, nổi mẩn) thì hãy ngưng sử dụng và tìm cách khác phù hợp nhé.

2. Cách trị nám sau sinh tại nhà với nghệ bột

Nghệ là loại củ được các chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp. Nghệ giúp làm lành các vết thương, trị sẹo tốt. Dùng nghệ sau khi sinh cũng là cách trị nám đem lại hiệu quả cao và được dân gian truyền lại từ lâu đời. Chất curcumin trong nghệ chống oxy hóa, làm giảm sắc tố da giúp da sáng.

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả hình ảnh 2

Cách trị nám sau khi sinh hiệu quả với bột nghệ

Bạn có thể trộn 1 muỗng café bột nghệ với 5 muỗng canh sữa nguyên kem và một ít mật ong. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám và để khô trong 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm hằng ngày để có tác dụng tốt nhất.

3. Hành tây

Không chỉ là món ăn được khá nhiều bà nội trợ ưa thích, hành tây còn được dùng trong việc chữa trị nám da mặt.

Các bạn có thể xắt nhuyễn một củ hành tây, bỏ vào vải vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt chung với giấm táo (lượng bằng nhau) và thoa trực tiếp lên các khu vực bị bị nám. Để 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm mỗi ngày sẽ giúp các vết nám mờ đi.

4. Nước chanh trị nám

Nước chanh là một trong những cách trị nám da tốt nhất. Bạn vắt lấy nước cốt chanh, xoa trực tiếp lên phần da bị nám và massage trong 10 phút. Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh và mật bằng nhau. Xoa đều lên da và che lại bằng khăn ấm trong 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô nhẹ nhàng. Còn một cách khác là bạn có thể trộn nước chanh cùng bột nghệ.

Lưu ý: Nước chanh sẽ có tác dụng không tốt cho da nếu để trên da quá 20 phút. Cách dùng nước chanh cũng không nên áp dụng cho người có da nhạy cảm.

5. Cách trị nám da mặt với giấm táo

Giấm táo có thể làm sáng da và se khít lỗ chân lông rất tốt. Hơn nữa acetic acid trong giấm táo còn là một chất tẩy da tự nhiên, do đó đây là cách trị nám sau khi sinh khá hiệu quả.

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả hình ảnh 3

Giấm táo trị nám da mặt sau khi sinh, bạn đã thử?

Bạn có thể dùng dấm để rửa mặt. Trộn dấm với lượng nước tương đương và thấm nó lên những vết nám và để khô. Sau đó rửa lại với nước ấm và dùng khăn thấm khô mặt. Làm mỗi ngày một lần.

6. Bột yến mạch – cách trị nám da mặt hiệu quả

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả hình ảnh 4

Bột yến mạch – Nguyên liệu trị nám da sau khi sinh an toàn

Bạn pha hỗn hợp bột yến mạch và mật ong, đắp lên mặt. Để khô trong 30 phút và rửa lại bằng nước ấm. sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày để trị nám sau khi sinh.

7. Khoai tây trị nám

Với khoai tây, chắc có lẽ rất ít chị em biết công dụng trị nám da của chúng. Với cách này, chỉ cần dùng nước ép khoai tây bôi lên da hàng ngày – đây là cách trị nám da sau khi sinh rất tốt.

8. Bơ

Bơ giàu vitamin C, oleic acid và các acid béo khác giúp phục hồi da. Các enzym có trong quả bơ cũng có thể làm giảm sắc tố da.

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả hình ảnh 5

Nghe có vẻ lạ, nhưng bơ có tác dụng trị nám hiệu quả lắm đấy

Đối với bơ, bạn có thể cắt lát hoặc xay nhuyễn trộn với mật ong và đắp lên chỗ nám. Nhưng một số người có thể bị dị ứng với các enzym có trong bơ. Do vậy bạn hãy thử vào da cổ tay trước khi đắp lên mặt nhé!

9. Dưa chuột

Dưa chuột rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ nám và tàn nhang. 1 thìa nước ép dưa chuột kết hợp với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh chanh là cách trị nám sau khi sinh được nhiều chị em truyền tay nhau. Hoặc chỉ đơn giản là đắp 1 miếng dưa chuột trực tiếp lên vết nám.

10. Cách trị nám sau sinh tại nhà với ổi và chuối

10 cách trị nám sau khi sinh tuyệt đối an toàn và hiệu quả hình ảnh 6

Trị nám da mặt an toàn với ổi và chuối

Xay nhuyễn chuối và ổi lẫn với nhau rồi đắp lên vùng da bị nám. Rửa sạch sau 15-20 phút, thực hiện hàng ngày. Lycopene trong ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối sẽ làm vùng da bị nám sáng dần lên.

Với những cách trị nám da này, cần kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhất. Các bạn không nên nóng vội bởi những cách trị nám này phải sử dụng trong thời gian lâu dài mới có hiệu quả như mong muốn.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Cách trị nám da sau sinh hiệu quả từ thiên nhiên. Tài liệu tham khảo <http://chamsocdamat.com/cach-tri-nam-da-sau-sinh-hieu-qua-tu-thien-nhien/>. [13 tháng 8 năm 2014]
  2. Tổng hợp cách chữa trị nám da sau sinh hiệu quả và an toàn. Tài liệu tham khảo <http://benhnamda.info/tong-hop-cach-chua-tri-nam-da-hieu-qua-va-toan.html>. [13 tháng 8 năm 2014]
  3. Cách trị nám da mặt cho chị em sau khi sinh. Tài liệu tham khảo <http://camnanglamdep.vn/chi-tiet/549/cach-tri-nam-da-mat-cho-chi-em-sau-khi-sinh>. [13 tháng 8 năm 2014]
  4. Home Remedies for Melasma, tham khảo tại http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-melasma.html [24 tháng 10 năm 2015]
  5. 24 Home Remedies for Melasma, tham khảo tại http://www.homeremedyshop.com/24-home-remedies-for-melasma/ [24 tháng 10 năm 2014]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com