Sự kiện nổi bật

Tự thú 11 dấu hiệu mang thai sớm nhất cực chuẩn xác!

Tự thú 11 dấu hiệu mang thai sớm nhất cực chuẩn xác! Có rất nhiều cách để bạn nhận biết các dấu hiệu mang thai sớm nhất, càng nhận biết mình có thai sớm, bạn càng có nhiều thời gian để dành sự chuẩn bị kỹ càng về thể chất và tâm lý cho một hành trình thai nghén đầy thiêng liêng đang chờ đời mình phía trước.

>> Dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất dành cho các chị em

1. Ngực đau tức và cứng có phải dấu hiệu nhận biết có thai?

Cảm giác đau tức ngực bằng các biểu hiện như đau ngực, căng ngực và ngực cứng là một trong những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện khi mang thai (thường trong khoảng 1 – 6 tuần đầu do hóc môn thay đổi).

Dấu hiệu này dễ bị nhầm lẫn do “kỳ đèn đỏ” gây ra, nhưng theo tổ chức Sản khoa Hoa Kỳ, cảm giác đau nhức, khó chịu này dường như tăng lên gấp chục lần so với bình thường, khiến mẹ không muốn chạm vào ngực luôn.

>> Đau ngực có phải dấu hiệu mang thai sớm nhất?

2. Thân nhiệt tăng có phải dấu hiệu mang thai sớm nhất?

Đây là 1 dấu hiệu mà phụ nữ ít để ý nếu không theo dõi thường xuyên để canh ngày rụng trứng. Thân nhiệt tăng trong và sau khi rụng trứng là việc bình thường, nhưng nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 14-18 ngày liên tục thì gần như chắc chắn bạn mang thai rồi đấy.

>> Thân nhiệt tăng có phải dấu hiệu nhận biết có thai?

11-dau-hieu-mang-thai-som-nhat-hinh-anh1

Thân nhiệt tăng cao hơn bình thường có phải dấu hiệu mang thai sớm nhất không nhỉ?

3. Ốm nghén – Dấu hiệu nhận biết có thai “thân thuộc”

Ốm nghén – hay bị buồn nôn – là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất, xảy ra với 85% phụ nữ mang thai do các hóc môn estrogen và progesterone tăng cao rất nhanh.

Các cơn nghén này có thể xuất hiện bạn bất cứ lúc nào trong ngày, đặc biệt là buổi sáng sau khi thức dậy. Nên nếu bỗng nhiên bạn bị liên tục nôn khan hoặc nôn ói, đặc biệt là vào buổi sáng, rất có thể bạn đã có thai.

>> Lật tẩy “thủ phạm” khiến chị em ốm nghén khi mang thai

4. Rất nhạy cảm với mùi dấu hiệu có thai

Đây là nguyên nhân góp phần hình thành ốm nghén. Nhiều thai phụ cho biết, khứu giác của họ nhạy bén hơn rất nhiều vào giai đoạn rất sớm khi mang thai.

>> Khứu giác nhạy hơn khi mang thai, có thật không?

5. Khẩu vị thay đổi dấu hiệu có thai

Nếu một ngày nào đó, bạn nhận thấy khẩu vị của mình quay ngoắt 180 độ một cách bất ngờ và lạ lùng, thì có thể đây là 1 dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai. Đây là một triệu chứng phổ biến ở hầu hết các mẹ mới mang bầu.

>> Thay đổi khẩu vị như thế nào là có thai nhỉ?

11-dau-hieu-mang-thai-som-nhat-hinh-anh2

Khẩu vị thay đổi là triệu chứng phổ biến ở hầu hết các mẹ mới mang bầu

6. Đi tiểu nhiều lần – Dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất 

Số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường có thể cũng là 1 “điềm báo” bạn đang có thai đấy. Đây là một trong những dấu hiệu rất sớm của việc mang thai, do nhiều nguyên nhân gây ra như sự chèn ép của tử cung lên bàng quang, thay đổi của hóc môn, lưu lượng máu ngày càng tăng, thận làm việc nhiều hơn.

>> Nhận biết tin vui với dấu hiệu đi tiểu thường xuyên

7. Táo bón và đầy hơi dấu hiệu có thai

Hệ tiêu hóa thường là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất trong thời gian bắt đầu thụ thai, khi chức năng ruột bị suy giảm, nó có thể gây ra vấn đề táo bón và đầy hơi. Trong đó, táo bón là vấn đề rất nhiều phụ nữ gặp phải khi mang thai.

>> Táo bón và đầy hơi cũng là dấu hiệu có thai giúp mẹ nhận biết tin vui đấy ạ.

8. Dấu hiệu mang thai sớm nhất – Mệt mỏi vô cớ

Phụ nữ khi mang thai thường mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức cả, và buồn ngủ bất cứ lúc nào, rất có thể bạn đã “dính” bầu. Trong những ngày đầu thai kỳ, đôi khi bạn còn có thể cảm thấy tức ngực và hơi khó thở nữa.

>> Mệt mỏi vô cớ có phải dấu hiệu báo trước tin vui? dấu hiệu có thai

11-dau-hieu-mang-thai-som-nhat-hinh-anh3

Mệt mỏi vô cớ có phải dấu hiệu mang thai sớm nhất

9. Đau đầu và chóng mặt dấu hiệu có thai

Do khi mang thai, hệ tim mạch đôi khi làm việc không còn hiệu quả nữa, khiến bạn dễ cảm thấy chóng mặt và choáng váng. Nên trong những ngày, lúc nào bạn cũng thấy mình như lơ lửng trên thuyền, hay bị chóng mặt, hoa mắt, đau đầu… thì rất có thể đó là dấu hiệu sớm của việc mang thai rồi đó.

>> Dấu hiệu nhận biết có thai: Đau đầu – chóng mặt

10. Mất kinh nguyệt là 1 dấu hiệu mang thai sớm nhất và chính xác nhất

Dĩ nhiên, khi trứng được thụ tinh, thì chu kỳ kinh nguyệt của phải vắng mặt một thời gian, nên đây là 1 dấu hiệu mang thai chính xác nhất, nhưng không phải là tuyệt đối vì việc mất kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên gây ra.

>> Mất kinh – Dấu hiệu nhận biết có thai dễ biết nhất

11. Xuất huyết có phải dấu hiệu nhận biết có thai sớm?

Trong số những dấu hiệu mang thai sớm nhất, đây là dấu hiệu dễ bị bỏ qua do nhiều phụ nữ tưởng rằng mình tới kinh nguyệt sớm. Nhưng bạn có thể dễ dàng phân biệt rằng, nếu kì kinh đến sớm, thì máu ra lại ít hơn so với kì kinh trước. Nếu xuất huyết do mang thai, bạn để ý sẽ thấy có ít dịch màu trắng đục kèm theo.

>> Cách phân biệt cực đúng về máu bào thai và kinh nguyệt

Xác định sớm các dấu hiệu mang thai là cơ hội tốt giúp bạn có phản ứng phù hợp với tin vui này, ngăn chặn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con và của chính bạn. Trên đây, Mẹ không hoàn hảo đã giới thiệu với các mẹ những dấu hiệu mang thai sớm nhất thường thấy rồi, các mẹ hãy tự “check” lại nếu nghi ngờ mình có thai nhé! dấu hiệu có thai



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Pregnancy Symptoms: Early Signs You May Be Expecting. Đọc thêm tại: <http://www.whattoexpect.com/pregnancy/pregnancy-health/early-symptoms-of-pregnancy.aspx>. [Ngày 19 tháng 01 năm /2016]
  2. Pregnancy Symptoms. Tham khảo tại: <http://www.webmd.com/baby/guide/pregnancy-am-i-pregnant>. [Ngày 6/1/2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com