Mẹ đẹp

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách

Ngay từ bây giờ mẹ hãy tìm hiểu về thời trang bà bầu, cách lựa chọn áo đầm bầu đẹp và sắm dần nếu không muốn mình trở thành một bà bầu lôi thôi, mẹ nhé!

>> Các mẹ bầu đã biết hơn 700 phòng khám sản phụ khoa uy tín tại TP.HCM này chưa?

Để ăn mặc thật đẹp và phong cách, không còn khoảng thời gian nào tốt hơn thời gian mang thai. Đã qua rồi cái thời kỳ mà tủ đồ của mẹ bầu bị giới hạn trong các bộ váy rộng thùng thình như những chiếc lều với mục đích che giấu cơ thể mang thai.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách
Trang phục bầu ngày nay không những rất hợp thời trang, thiết thực cho người mặc mà còn được thiết kế để ôm sát và tôn lên phần bụng đang mang thai em bé của mẹ. Hãy thử đi ngắm đồ ở một cửa hàng áo đầm bầu đẹp gần nhà (hoặc ở nhà và lên các trang mạng mua sắm), chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy rất thích thú vì sự đa dạng và phong phú của chúng.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 2
Dưới đây là một số bí quyết để giúp mẹ chọn lựa khi mua quần áo:

1. Chỉ mua sắm đủ số lượng áo đầm bầu đẹp vì cơ thể mẹ sẽ vẫn còn tăng kích thước lên nữa.

Vì vậy mẹ không nên cuống cuồng đi mua sắm quá nhiều quần áo ngay khi mẹ không thể cài được nút quần jean nữa. Việc mua sắm lựa chọn trang phục dành cho mẹ bầu có thể khá tốn kém, đặc biệt là khi mẹ chỉ có thể mặc chúng trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Vậy nên khi cơ thể mẹ to lên, hãy chỉ mua sắm đủ số lượng  áo đầm bầu đẹp mà mẹ cần thôi nhé.

Bên cạnh đó, mẹ hãy xem qua một lượt những bộ quần áo rộng rãi có sẵn trong tủ quần áo mà mẹ có thể mặc trong thời gian bầu bì, việc này sẽ giúp mẹ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc dành cho việc mua trang phục quần áo bà bầu.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 3
Mặc dù những miếng đệm lót mô phỏng tình trạng mang thai được trang bị sẵn tại phòng thử đồ ở những cửa hàng thời trang bầu có thể giúp mẹ hình dung chúng trông như thế nào sau khi bụng mẹ to lên, nhưng điều đó không thể giúp mẹ dự đoán được dáng bụng bầu của mẹ sẽ như thế nào (cao, thấp, to, nhỏ) và những bộ quần áo nào sẽ trở nên dễ chịu và thoải mái nhất.

2. Lựa chọn của mẹ không chỉ bị giới hạn trong trang phục bà bầu

Nếu bộ quần áo nào vừa vặn với mẹ, hãy mặc nó, thậm chí ngay cả khi nó không phải là trang phục bầu. Việc mua sắm lựa chọn những bộ quần áo không phải là trang phục để mặc khi mẹ mang bầu (hoặc tận dụng những bộ quần áo mà mẹ đã có sẵn trong tủ quần áo) sẽ là cách tốt nhất để tránh lãng phí một số tiền lớn vào những bộ quần áo mà mẹ sẽ chỉ mặc trong một thời gian ngắn.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 4
Và tùy vào những gì mà cửa hàng quần áo đang trưng bày trong một mùa cụ thể, trong khu vực quần áo thông thường không nhiều thì ít sẽ có món đồ nào đó phù hợp với cơ thể mang thai của mẹ (mặc dù mẹ sẽ cần phải chọn kích cỡ lớn hơn bình thường).

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 5
Tuy nhiên, mẹ cũng không nên tiêu quá nhiều tiền mua sắm vào thời điểm này. Vì dù bây giờ có thể mẹ đang rất thích những bộ quần áo hay những mẫu đầm bầu đẹp này, mẹ sẽ sớm cảm thấy chán chúng sau khi mẹ đã phải mặc chúng trong suốt thời gian mang thai.

Thêm vào đó, nếu mẹ đã phải mua những bộ quần áo này với kích cỡ to hơn so với bình thường thì sau này khi mẹ đã trở về với vóc dáng bình thường, chúng sẽ trở nên không còn vừa với mẹ nữa.

3. Hãy khoe những gì mà mẹ có

Bụng của mẹ đã bắt đầu to lên rồi, đừng để bụng mình bị giấu trong lớp vải áo polyester lùm thùm nữa. Phần lớn trang phục đều có điểm nhấn vào phần bụng bầu, với những loại vải bó và kiểu dáng ôm sát cơ thể. Và đó là một điều đáng mừng, vì việc mặc những trang phục bầu có điểm nhấn ở phần bụng lại có tác dụng làm cho vóc dáng của mẹ trông có vẻ thon gọn hơn.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 6
Một lựa chọn cũng khá tốt cho mẹ đó là quần hoặc quần jean cạp thấp có thể mặc dưới phần bụng. Quần cạp thấp giúp tạo cảm giác chân mẹ trông dài hơn (mẹ bầu nào mà không muốn chân mình trông dài hơn phải không nào?).

4. Đừng đánh giá thấp những món đồ lót mà người khác không nhìn thấy

Một chiếc áo ngực vừa vặn, nâng đỡ tốt sẽ là người bạn đồng hành cùng mẹ trong suốt thai kỳ, đặc biệt là khi ngực mẹ sẽ to lên… và to lên hơn nữa.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 7
Mẹ hãy bỏ qua những khu đồ giảm giá và giao việc chọn lựa cho một chuyên gia về quần áo có kinh nghiệm ở cửa hàng đồ lót với đầy đủ hàng hóa. Người chuyên gia đó sẽ cho mẹ biết mẹ cần áo rộng thêm khoảng bao nhiêu và cả sự nâng đỡ của áo lót cho đến loại áo ngực nào có thể đáp ứng những điều đó. Nhưng đừng mua quá nhiều.

Hãy chỉ mua 2 cái áo ngực (một cái để mặc và một cái còn lại đem giặt), và hãy trở lại cửa hàng để chọn và thử áo ngực kích cỡ khác khi mẹ bắt đầu cảm thấy chật.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 8
Thật ra trang phục quần lót đặc biệt dành cho mẹ bầu là không thật sự cần thiết, nhưng nếu mẹ muốn, mẹ sẽ thấy nhẹ nhõm khi biết rằng chúng đã được thiết kế để trông quyến rũ hơn trước đây rất nhiều (hãy chào tạm biệt những chiếc quần lót dành cho các cụ bà, và chào đón những chiếc quần lót lọt khe và bikini).

Mẹ cũng có thể lựa chọn những chiếc quần lót bình thường – nhưng nhớ chọn kích cỡ to hơn bình thường nếu mẹ cần rộng rãi – mặc bên dưới phần bụng. Mẹ có thể mua quần lót với màu mẹ yêu thích và/hoặc chất liệu vải quyến rũ để giúp mẹ cảm thấy vui hơn (nhưng hãy đảm bảo rằng phần đũng quần được làm bằng chất liệu cotton).

5. Hãy xem qua ngăn kéo đồ của ông xã

Mẹ có thể lấy tất cả những gì mẹ muốn và biến nó thành thời trang cho bà bầu sành điệu (mặc dù có lẽ tốt nhất là mẹ nên hỏi ý kiến ông xã trước):

  • Những chiếc áo thun kích cỡ to và những chiếc áo sơ mi thông thường trông sẽ khá tuyệt khi mặc phủ qua quần hoặc quần legging;

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 9

  • Quần thể thao rộng rãi hơn so với quần của mẹ;
  • Những chiếc quần soóc chạy bộ sẽ có thể vẫn còn vừa với vòng eo của mẹ trong vòng ít nhất một vài tháng nữa;
  • Những chiếc dây nịt với số lỗ bấm nhiều hơn so với dây nịt của mẹ mà mẹ sẽ cần đến.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 10
Tuy nhiên, mẹ hãy luôn nhớ rằng, đến tháng thứ 6 của thai kỳ (hoặc có thể còn sớm hơn nữa), cho dù ông xã có to con đến đâu thì lúc đó mẹ sẽ không thể mặc vừa quần áo của ông xã nữa.

6. Hãy trở thành người mượn và người cho mượn

Mẹ hãy nhận tất cả những quần áo bầu cũ đã qua sử dụng, chỉ cần chúng vừa vặn với mẹ. Khi mẹ đang cần thì việc có thêm bất kỳ chiếc áo đầm, váy, hoặc quần jean nào cũng đều tốt hơn là không – mẹ có thể làm cho những bộ quần áo mượn này có cảm giác như chính quần áo của mình bằng cách phối với những món phụ kiện (một chiếc khăn choàng cổ tuyệt đẹp hoặc một đôi giày sneaker (giày đế mềm) sặc sỡ chẳng hạn).

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 11
Khi thời gian mang thai của mẹ kết thúc, mẹ có thể mang những bộ quần áo bầu mẹ đã mua nhưng không thể hoặc không còn muốn mặc nữa cho những người bạn mới mang thai của mẹ mượn. Khi làm như vậy, mẹ sẽ nhận lại được một ý nghĩa xứng đáng hơn số tiền mà mẹ đã bỏ ra cho những bộ quần áo bầu này, đó là tình bạn, sự chia sẻ và gắn kết giữa những người bạn thân thiết với nhau.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 12

7. Hãy chọn những trang phục, áo đầm bầu đẹp có chất liệu vải mặc mát.

Những chất liệu vải khi mặc bị nóng (những loại vải không có tính chất thoát nhiệt như vải nylon và những chất liệu vải tổng hợp khác) sẽ trở nên không phù hợp khi mẹ đang mang thai. Vì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể mẹ khi mang thai cao hơn bình thường, làm cho mẹ thường cảm thấy nóng hơn, do đó mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong chất liệu vải cotton.

Nếu chọn được quần áo phù hợp, mẹ sẽ ít bị rôm sảy do nhiệt (một than phiền phổ biến ở các mẹ bầu). Những chiếc quần có độ dài đến đầu gối hoặc đến đùi sẽ thoải mái hơn những chiếc quần bó sát người, nhưng mẹ hãy tránh những loại quần có phần lưng quần bó chặt và hẹp. Những bộ trang phục cho bà bầu màu sáng, đan mắt lưới, rộng rãi thoải mái không bó sát người cũng sẽ giúp mẹ cảm thấy thoải mái và mát mẻ trong thời tiết ấm nóng.

7 bí quyết chọn áo đầm bầu đẹp và phong cách hình ảnh 13
Khi thời tiết trở lạnh, thời trang bà bầu kiểu mặc nhiều lớp quần áo là lý tưởng nhất vì khi đó mẹ có thể lựa chọn bất kỳ lớp quần áo nào để cởi bớt khi mẹ cảm thấy nóng hoặc khi mẹ ở trong phòng.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th ed, Workman Publishing, USA. Page 210 – 213.
  2. Maternity clothes – how to dress well for pregnancy. Đọc thêm tại: <http://www.netmums.com/pregnancy/maternity-clothes>. [Ngày 18 tháng 09 năm 215].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com