Tử vi

Bóc trần tính cách của các em bé Cung Ma Kết (22/12- 19/1)

Ma Kết – Cung Hoàng Đạo thứ 10, sinh từ ngày 21/12 đến 19/1 – là những người chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm và nghị lực. Nếu cha mẹ có thể giúp bé Cung Ma Kết cân bằng giữa học tập và chơi đùa, nghỉ ngơi thì rất dễ nuôi con đấy!

Bé Cung Ma Kết rất chăm chỉ

Bạn đã bao giờ nghe chuyện về những chú dê núi chưa? Đó là loài vật biết nỗ lực leo lên đỉnh núi bằng từng bước chân tuy chậm chạp nhưng vững vàng của mình. Có lẽ dê núi là biểu tượng của Ma Kết nên những người thuộc Cung Hoàng Đạo này thường rất chăm chỉ và đầy quyết tâm.

Người lớn Cung Ma Kết sẵn sàng lao đầu vào làm việc hàng giờ và âm thầm tiếp tục vì họ biết rằng mình sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của bản thân. Tương tự như thế, các bé thuộc Cung Hoàng Đạo này cũng rất kiên định với mục tiêu đề ra đó nhé – điều này khá là bất ngờ khi tuổi các bé còn quá nhỏ!

Chính vì chăm chỉ trong học tập và làm việc nên Ma Kết thường được các thầy cô yêu mến và cha mẹ yêu thương.

Đặc điểm của bé Cung Ma Kết

Bé Cung Ma Kết rất chăm chỉ nên được mọi người yêu quý

Nhưng chăm chỉ không phải lúc nào cũng tốt. Do quá chú tâm vào công việc nên trẻ quên đi thế giới xã hội và các trò chơi giải trí. Vì lẽ đó nên nếu thấy con mình dành quá nhiều thời gian để làm bài tập hay làm một hoạt động nào đó, cha mẹ cần khuyến khích con đi ra ngoài và chơi với bạn, hoặc cho con ăn một món gì đó như kem chẳng hạn.

Thỉnh thoảng cha mẹ nên nhờ trẻ một việc nhà (công việc trẻ thích) để nhà vừa được dọn dẹp mà trẻ cũng được thỏa mãn khao khát làm việc của mình. Những bé giỏi cân bằng giữa nghệ thuật và trò chơi sẽ có thể trở thành người thành công trong xã hội

Bé Ma Kết có tham vọng khá cao

Trong hầu hết các trường hợp thì sự chăm chỉ của Ma Kết đều được thúc đẩy bởi tham vọng. Bạn không thể dựa vào vẻ bề ngoài để đánh giá được trẻ tham vọng bao nhiêu, vì ẩn sâu bên trong vẻ thoải mái là sự quyết tâm cao độ để đạt được mục tiêu mà trẻ đã đề ra cho bản thân.

Mặt khác tính tham vọng cũng khiến trẻ cực kì khao khát để giành nhiệm vụ của người khác hoặc mong muốn trở thành người lãnh đạo.

Đôi khi cha mẹ có thể rất bất ngờ khi nhận ra tính ganh đua dữ dội của con, thể hiện trong mối quan hệ với anh chị em trong nhà hay đắc chí với việc chiếm ưu thế trong trò chơi.

Do đó, các bé Ma Kết sẽ phát triển tốt nhất nếu cha mẹ đặt ra giới hạn cho con. Nếu trẻ được tự do làm mọi chuyện thì các bé sẽ cảm thấy mất định hướng và trở nên bối rối. Việc đưa ra kế hoạch và thời gian biểu cho con sẽ giúp trẻ cảm thấy an toàn và cho trẻ mốt cái khung để trẻ có thể làm việc có hiệu quả và có tham vọng thành công.

“Bà cụ non”

Hành tinh chi phối Ma Kết là trái đất nên những ai thuộc Cung Hoàng Đạo này thường là những người nhạy cảm và thực tế. Nếu như người lớn biết cách kiểm soát cảm xúc, lập luận hợp lí và sâu sắc trong cuộc sống thì các bé nhỏ thường thể hiện rằng mình phải có trách nhiệm với cuộc đời và có vẻ khôn trước tuổi. Trẻ có thể dễ dàng nói chuyện với người lớn như là nói chuyện với bạn bè của mình.

Cho dù các bạn nhỏ suy nghĩ sâu sắc có thể giỏi trong những năm đầu đi học nhưng khi bước vào tuổi vị thành niên, các em có thể gặp nhiều vấn đề, vì cho dù trẻ được thầy cô yêu quý trẻ và bạn bè khen mình thông minh nhưng không ai thật sự muốn hẹn hò với các bé.

Để giúp con có các mối quan hệ xã hội tốt hơn thì cha mẹ cần động viên con bớt lo lắng. Thật ra nếu để ý thì bạn sẽ nhận ra rằng bé đang chờ sự “chấp thuận” từ cha mẹ đó!

Các bé thật sự hài hước và đầy sáng tạo, nhưng vì lo lắng nếu mình quá trẻ con thì mọi người sẽ không hài lòng nên các em thường tạo cho mình vỏ bọc như vậy. Các bậc phụ huynh cần chỉ cho trẻ hiểu là: ai cũng cần phải nghỉ ngơi và vui đùa; không cần mọi việc làm phải hoàn hảo, mà cần làm những việc mình thích và vui vẻ.

Đặc điểm của bé Cung Ma Kết hình ảnh 2

Bé Cung Ma Kết cứ như bà cụ, ông cụ non ấy

Các bé cần sự tôn trọng

Lòng tự trọng là nhu cầu lớn nhất của Ma Kết. Nếu như các trẻ khác đều mong muốn cha mẹ yêu thương và tôn trọng thì Ma Kết lại tin rằng mình phải có giá trị mới được yêu thương.
Do đó, để nuôi dưỡng cảm xúc lành mạnh ở bé, phụ huynh vừa phải tôn trọng và đánh giá cao mục tiêu của bé, vừa phải để bé biết mình được yêu thương và nuôi nấng là vì mình là con của bố mẹ.

Ma Kết vốn tính già dặn từ khi sinh ra. Việc dạy con với cha mẹ không hề khó vì bé rất có trách nhiệm và luôn muốn cha mẹ tự hào về mình. Tuy nhiên, nếu bị cha mẹ chỉ trích còn thì đây sẽ là một thách thức lớn.

Các bé luôn có mong muốn hoàn hảo nên nếu không vừa lòng với cái gì thì trẻ sẵn sàng vứt đi (như vứt một bức tranh vì tranh không phải là kiệt tác).

Trẻ dễ dàng giao tiếp với các bạn cùng trang lứa, các em có thể duy trì tình bạn đến hết cuộc đời và cưới mối tình đầu của mình.

Sự bất ổn thường xuyên trong gia đình hay trường học có thể làm bé cảm thấy cô đơn và khác lạ. Trẻ rất coi trọng truyền thống gia đình nên những bữa ăn mỗi tuần hay giờ sinh hoạt chung sẽ làm trẻ cảm thấy vững vàng hơn để đối mặt với thế giới.

Bé Cung Ma Kết rất quan tâm đến luật lệ

Một trong những lí do khiến các bé Ma Kết rất dễ nuôi là trẻ rất quan tâm đến luật lệ. Các bé tuân theo những quy ước đúng – sai đã được đặt ra và không thắc mắc gì cả. Điều này dẫn đến khi trưởng thành, Ma Kết khá bảo thủ và truyền thống.

Tuy nhiên, khi trẻ còn nhỏ, các em cần biết vì sao mình nên và không nên làm một việc nào đó.  Nếu không đến một lúc nào đó, các bé sẽ phá luật vì cho rằng luật đó không áp dụng cho mình hoặc bé tự đưa ra lí do để phá luật.

Đặc điểm của bé Cung Ma Kết hình ảnh 3

Bé Cung Ma Kết rất quan tâm đến luật lệ

Cha mẹ không nên áp đặt con, mà cần tôn trọng các bé, giải thích cho bé hiểu tại sao bé phải chấp hành những luật đã đề ra. Một khi bé nhận ra lợi ích của việc chấp hành theo luật thì bé sẽ nghe lời của bạn.

Giờ chơi

  • Là biểu tượng của trái đất nên Ma Kết thường thích đi chơi công viên và đi lang thang bên ngoài
  • Do hòa đồng và cởi mở nên các bé rất thích chơi cùng bạn bè. Hãy cho trẻ tham gia các hoạt động nhóm. Trẻ sẽ được bạn bè yêu mến
  • Trẻ thích tham gia các môn thể thao như đá banh và các môn liên quan đến việc chạy nhảy. Bé có tiềm năng lãnh đạo bẩm sinh nên có thường được chọn là đội trởng
  • Là Cung Hoàng Đạo tham vọng nhất nên Ma Kết thích làm việc với bố mẹ như thể mình đang làm kinh doanh. Bạn có thể mua cho bé các đồ chơi để bé tự do phát huy khả năng tưởng tượng của mình
  • Trẻ có thể trở thành một tay trống hay chơi đàn giỏi. Vì thế hãy cho bé các dụng cụ âm nhạc để bé chơi.

Mẹo làm cha mẹ

  • Đưa ra luật lệ rõ ràng. Ma Kết rất lo sợ phạm lỗi và cần được khuyến khích để có thể buông bỏ lo lắng và chơi thỏa thích.
  • Nếu trẻ vi phạm luật lệ, cha mẹ cũng đừng làm trẻ phải xấu hổ, nếu không các em sẽ lo lắng vì không thể làm hài lòng cha mẹ. Hãy dạy con “nếu lần đầu không thành công thì con có thể thử sức vào những lần sau”.
  • Hình ảnh bản thân rất quan trọng với Ma Kết nên nếu ai đó làm các bé cảm thấy xấu hổ vì bị phơi bày những sở thích kì lạ hay thời trang thảm họa của mình thì các bé sẽ không bao giờ mời người ấy chơi cùng mình nữa
  • Hầu như các bạn khác đều thích chơi cùng Ma Kết, nên cha mẹ cần dạy trẻ chấp nhận tất cả mọi người nếu không bé sẽ trở nên chảnh chọe
  • Ma Kết thường kín đáo và trầm lặng, bé thích giải quyết những vấn đề của bản thân. Vì thế, đừng cố gắng soi mói, tìm hiểu về việc trẻ đang nghĩ gì. Bạn chỉ cần cho bé biết bạn sẽ luôn giúp đỡ và đưa ra lời khuyên cho bé là được.



  1. The Aquarius Child – Characteristics of Virgo Children. Đọc thêm tại: <http://www.futurescopes.com/aquarius/3131/aquarius-child-characteristics-aquarius-children>. [Ngày 12 tháng 3 năm 2016]
  2. The Aquarius Child. Đọc thêm tại: <http://astrostyle.com/family-horoscopes/baby-and-childrens-horoscopes/the-aquarius-child/>. [Ngày 12 tháng 3 năm 2016]
  3. The Capricorn Child – Characteristics of Libra Children. Đọc thêm tại: <http://www.futurescopes.com/capricorn/3132/capricorn-child-characteristics-capricorn-children>. [Ngày 12 tháng 3 năm 2016]
  4. The Capricorn Child. Đọc thêm tại: < http://astrostyle.com/family-horoscopes/baby-and-childrens-horoscopes/the-capricorn-child/>.  [Ngày 12 tháng 3 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com