Kỹ năng sống

Bài tập yoga giảm stress hiệu quả tức thời

Bài tập yoga giảm stress hiệu quả với tư thế rắn hổ mang là bài tập khá đơn giản, nhưng có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh trầm cảm, vì Yoga từ lâu đã được chứng minh là một trong những cách giảm stress cực kỳ hiệu nghiệm.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có vô vàn những nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng stress hay mắc bệnh trầm cảm như bị lạm dụng tình dục, di truyền, sử dụng một số loại thuốc, bản thân gặp phải một biến cố nào đó, thậm chí bạn cũng có thể tự dưng rơi vào tình trạng buồn bã, chán nản, cô đơn mà hoàn toàn không có bất kỳ lý do nào cả.

bai-tap-yoga-giam-stress-hieu-qua-tuc-thoi-hinh-anh1

Nếu bạn đang không biết xả stress bằng cách nào cho hiệu quả, hãy thử tìm hiểu vài động tác Yoga (đặc biệt là tư thế rắn hổ mang) vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé. Nếu thường xuyên tập luyện, khả năng bạn bị stress hay trầm cảm ghé thăm sẽ rất ít!

Bài tập yoga giảm stress hiệu quả với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang, còn gọi là bhujangasana (boo-jang-ahhs-ana) trong tiếng Phạn, thuộc một chuỗi các bài tập yoga giúp khai thông tâm hồn và mở rộng trái tim. Ngoài việc khiến cho phần lưng và bụng được săn chắc, mở rộng lồng ngực, động tác này còn giúp cân bằng cơ thể và tinh thần.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một bộ quần áo tập thật thoải mái và một tấm chiếu hoặc thảm lót mà thôi.

Các bước thực hiện vô cùng đơn giản:

bai-tap-yoga-giam-stress-hieu-qua-tuc-thoi-hinh-anh2

Bài tập yoga giảm stress sẽ giúp làm giảm chứng bệnh trầm cảm nhẹ khá hiệu quả

  • Bước 1. Nằm sấp, để bụng và hai chân duỗi thẳng ra sau. Chụm hai gót chân và các ngón chân lại với nhau đồng thời đè các ngón chân và xương mu xuống. Úp lòng bàn tay xuống đất, xòe các ngón tay ra, hai bàn tay hướng về phía trước. Khép 2 khuỷu tay vào hai bên giống như hai cánh của con dế vậy.
  • Bước 2. Từ từ kéo hai cánh tay và bàn tay xuống, từ đó đầu, cổ và hai vai của bạn cũng được nâng lên.
  • Bước 3. Giữ cho hai vai mở rộng, thẳng đứng với lưng; giữ cho phần bụng dưới của bạn luôn ép sát xuống sàn để tránh đau lưng; cổ luôn ở một vị trí cố định.
  • Bước 4. Thở ra hít vào từ từ, đều đặn từ 3-5 lần. Hạ thấp người xuống, nghỉ ngơi rồi lặp lại nhiều lần.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy yoga giúp giảm stress và có tác dụng cải thiện tâm trạng của con người. Đối với những người mắc bệnh trầm cảm nặng, có thể kết hợp tập yoga với các biện pháp trị liệu khác để làm giảm bớt các triệu chứng. Đồng thời, việc tham gia vào một lớp học yoga và tận hưởng tinh thần tập thể cũng giúp nâng đỡ tinh thần của người bệnh rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo thêm tại clip sau để thực hành phương pháp tập yoga giảm stress tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đó là không áp dụng tư thế này nếu bạn đang bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng dưới hoặc đang mang thai nhé.




  1. Depression, P.205, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.
  2. Causes of Depression. Đọc thêm tại: <http://www.webmd.com/depression/guide/causes-depression>. [Ngày 05 tháng 11 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com