Mẹ đẹp

​Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà cực kỳ hiệu quả

“Cái răng, cái tóc là góc con người” – một nụ cười rạng rỡ không chỉ giúp diện mạo của bạn trông tươi tắn hơn mà còn góp phần mang đến cho bạn sự tự tin nữa. Tuy nhiên, nếu chẳng may sở hữu hàm răng ố vàng, đừng lo lắng. Những cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả bên dưới sẽ giúp bạn.

1. Sử dụng miếng dán trắng răng

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu thông tin và tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được miếng dán trắng răng có chất lượng tốt. Nên chọn miếng dán trắng răng được làm từ polyethylene (có thể tìm thấy ở các nhà thuốc hoặc siêu thị), không nên chọn loại có chứa chlorine dioxide bởi hoạt chất này có thể làm hỏng men răng của bạn.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 1
Cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả  này có chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn đến phòng khám nha khoa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch răng. Đánh răng sạch và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ bất kỳ mảng bám nào còn sót lại giữa các kẽ răng bởi chúng có thể gây trở ngại cho quá trình tẩy trắng.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 2
Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Các loại miếng dán tẩy trắng răng sẽ có khác nhau đôi chút. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách dán miếng dán lên răng, thời gian dán và khoảng cách giữa mỗi lần sử dụng. Hầu hết các loại miếng dán sẽ được sử dụng 2 lần/ngày, 30 phút/lần, một số tự tan trong miệng và một số bạn phải lấy ra vứt đi.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 3
Bước 3: Dán miếng dán lên răng. Đặt miếng dán lên răng, sau đó dùng ngón tay miết để miếng dán dính chặt vào răng bạn. Tránh cử động lưỡi quá nhiều nếu bạn không muốn gel tẩy trắng trên miếng dán sẽ lan đi khắp miệng gây khó chịu (chứ chúng không gây hại bạn nhé).

Giữ miếng dán trên răng theo thời gian ghi trong hướng dẫn ngoài bao bì sản phẩm.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 4
Bước 4: Gỡ miếng dán ra khỏi răng. Sau thời gian như yêu cầu, bạn nhẹ nhàng gỡ miếng dán ra khỏi răng và vứt đi. Nếu bạn sử dụng loại có thể tự tan trong miệng thì không cần thực hiện bước này.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 5
Bước 5: Súc miệng. Súc miệng thật kỹ để làm sạch lượng gel tẩy trắng còn dính trong miệng. Sau đó, tiếp tục sử dụng miếng dán theo thời gian ghi trong hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ thấy răng của mình trắng lên đấy.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 6
Với cách làm trắng răng nhanh tại nhà này, nếu chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách, bạn có thể duy trì độ trắng của răng đến 4 tháng.

2. Dùng gel hoặc kem đánh răng tẩy trắng

Với gel làm trắng răng, đầu tiên bạn cần tìm mua loại có chất lượng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Khi thực hiện, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh gel lên răng trong khoảng 2 phút, sau đó nhổ đi phần gel thừa và súc miệng thật sạch.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 7
Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày trong vòng 14 ngày hoặc hơn (tùy thuộc vào hướng dẫn sử dụng của sản phẩm), răng bạn sẽ trắng ra trông thấy.

Hoặc nếu bạn muốn tìm một cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả và  đơn giản hơn, hãy sử dụng kem đánh răng làm trắng răng. Sử dụng như kem đánh răng thông thường: đánh tối thiểu 2 phút và súc miệng thật kỹ, sản phẩm này sẽ nhẹ nhàng làm sạch các vết bẩn và ố vàng trên bề mặt răng của bạn.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 8

3. Cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả với Hydrogen Peroxide

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 9
Sử dụng oxy già (Hydrogen Peroxide 3%) là một cách tẩy trắng răng bị ố vàng tại nhà vô cùng tiết kiệm, hơn nữa đã được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ xác nhận về độ an toàn.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 10
Bạn có thể tìm mua Hydrogen Peroxide bạn tại bất kỳ nhà thuốc nào. Dung dịch này thông thường được dùng để chữa các vết thương ngoài da, tuy nhiên, đặc tính khử trùng của chúng cũng rất hữu dụng để vệ sinh răng miệng. Để an toàn khi sử dụng đường miệng, bạn nên chọn mua Hydrogen Peroxide 3%.

Bật mí 3 cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả hình ảnh 11

Cách thực hiện:

Bước 1: Pha 1 muỗng canh Hydrogen Peroxide với 1 muỗng canh nước.

Bước 2: Súc miệng với dung dịch vừa pha trong vòng 1 phút cho đến khi dung dịch nổi bọt trong miệng (hiện tượng này do Hydrogen Peroxide kết hợp với vi khuẩn trong miệng gây ra).

Bước 3: Nhổ ra và súc lại miệng bằng nước sạch.

Bước 4: Đánh răng như bình thường.

Thực hiện cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả với Hydrogen Peroxide này mỗi ngày trước khi đánh răng để đạt được hiệu quả nhanh nhất. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có khả năng gây kích ứng răng và nướu ở một số người, do đó bạn nên quan sát kỹ phản ứng của răng miệng sau một vài lần đầu thực hiện nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to Get Whiter Teeth at Home. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Get-Whiter-Teeth-at-Home>. [Ngày 21 tháng 3 năm 2016]
  2. Can Hydrogen Peroxide Be Used as a Teeth Whitening Agent?, Thomas P. Connelly. Đọc thêm tại: <http://www.huffingtonpost.com/thomas-p-connelly-dds/can-hydrogen-peroxide-whiten-teeth_b_780554.html>. [Ngày 15 tháng 11 năm 2010]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com