Mẹ đẹp

Bật mí 4 cách trị mụn ở lưng tại nhà hiệu quả và không tốn kém

Cách trị mụn ở lưng tại nhà bằng giấm táo, lá bạc hà, baking soda và nha đam không phải là những phương pháp xa lạ. Đây là những cách trị mụn khá đơn giản, hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể thử thực hiện.

1. Cách trị mụn ở lưng bằng giấm táo

Bật mí 4 cách trị mụn ở lưng tại nhà hiệu quả và không tốn kém

Táo là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có tính kháng viêm và kháng khuẩn cao

Táo từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được phái đẹp tin dùng. Nhờ khả năng cân bằng được độ pH của cơ thể và tính kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt mà giấm táo là một trong những cách trị mụn ở lưng tại nhà được nhiều chị em sử dụng.

Tuy vậy, để mang lại hiệu quả, bạn cần tự tạo ra cho mình một loại toner giấm táo bằng cách trộn 1 phần giấm táo với 2 phần nước (nếu là nước cất thì càng tốt) vào một bình có vòi xịt. Xịt hỗn hợp này lên vùng da bị mụn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Nếu dùng ban ngày, bạn hãy rửa sạch lại với nước sau 10-20 phút. Bạn cũng có thể dự trữ toner giấm táo trong tủ lạnh để đem lại cảm giác tươi mát và thoải mái mỗi khi sử dụng. Nếu không thích xịt, bạn có thể đổ toner ra một miếng bông gòn rồi thấm lên vùng da bị mụn.

2. Cách trị mụn ở lưng bằng lá bạc hà

Bật mí 4 cách trị mụn ở lưng tại nhà hiệu quả và không tốn kém hình ảnh 2

Cách trị mụn ở lưng tại nhà với lá bạc hà, làm giảm cơn đau và vết sưng phồng

Trong lá bạc hà có chứa methol – đây là một chất giảm đau và kháng viêm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nhờ vào các thành phần làm mát tự nhiên mà lá bạc hà không những làm giảm những cơn đau hoặc vết sưng phồng do mụn mà còn giúp da đỡ ngứa ngáy hơn.

Tất cả những gì bạn chuẩn bị là một nắm lá bạc hà tươi. Cho bạc hà vào cối giã nát. Thoa hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ ngày.

3. Cách trị mụn ở lưng hiệu quả bằng Baking soda

Bật mí 4 cách trị mụn ở lưng tại nhà hiệu quả và không tốn kém hình ảnh 3

Baking soda giúp làm sạch chất bẩn, khử trùng, dùng trị mụn lưng sẽ đem lại hiệu quả cao

Baking soda là một hoạt chất lưỡng tính, tức là vừa có tính bazo vừa có tính acid. Nhờ đó nó có thể cân bằng độ pH cho da rất tốt. Bạn nên nhớ rằng chính việc mất cân bằng độ pH sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh và từ đó khiến da bị mụn.

Baking soda có tác dụng khử trùng và kháng viêm nhẹ giúp làm giảm sưng tấy và rát ngứa do mụn. Ngoài ra, nó còn làm sạch các chất bẩn và tế bào chết gây mụn trên da, do đó, dùng baking soda là cách trị mụn lưng đem lại hiệu quả cao.

Bạn chỉ cần hòa 1 thìa baking soda với một lượng nước vừa đủ sao cho tạo thành một hỗn hợp hơi sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

4. Cách trị mụn ở lưng bằng nha đam

Bật mí 4 cách trị mụn ở lưng tại nhà hiệu quả và không tốn kém hình ảnh 4

Nha đam giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn… xóa mờ vết thâm do mụn để lại

Nha đam từ lâu đã biết đến như là một nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả trong việc làm đẹp. Nha đam có rất nhiều công dụng nhưng nổi bật trong số đó là se khít lỗ chân lông, kháng nấm, làm mềm và tái tạo các tế bào da. Nha đam có thể ngăn ngừa không cho các nốt mụn chảy máu hoặc mủ bằng cách thu nhỏ các mạch máu.

Thêm vào đó nha đam cũng có khả năng khiến cho da mềm và mịn hơn, đồng thời loại bỏ sự nhiễm trùng do nấm, mau chóng làm lành sẹo và xóa mờ các vết thâm do mụn để lại – đó là do nha đam có khả năng tái kích thích sự phát triển của các tế bào da.

Cách trị mụn lưng tại nhà bằng nha đam cũng rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần thoa trực tiếp gel nha đam tươi lên vùng da bị mụn 3-4 lần mỗi ngày. Nếu không có nha đam tươi, bạn có thể sử dụng gel nha đam đóng hộp sẵn nhưng lưu ý không sử dụng loại gel có pha thêm bất kì thành phần nào khác nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Get Rid of Back Acne with Top 15 Home Remedies. Tham khảo tại: <http://www.rapidhomeremedies.com/back-acne.html>. [Ngày 09 tháng 12 năm 2015].
  2. 11 Simple Remedies to Get Rid of Back Acne Fast. Đọc thêm tại: <http://naturalremedyideas.com/back-acne/>. [Ngày 09 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com