Mẹ đẹp

Bật mí cách làm trắng da bằng bột nghệ siêu hiệu quả tại nhà

Bật mí cách làm trắng da bằng bột nghệ siêu hiệu quả tại nhà: Cách làm trắng da bằng bột nghệ toàn thân hay làm mặt nạ tinh bột nghệ được rất nhiều chị em lựa chọn vì nguyên liệu dễ mua mà hiệu quả mang lại cũng khá bất ngờ. Khi làm đẹp với bột nghệ, bạn sẽ nhanh chóng có làn da trắng hồng với nguồn nguyên liệu tự nhiên và phù hợp cho cả làn da nhạy cảm.

Bạn đã nghe tới cách làm trắng da bằng bột nghệ?

Từ bao đời, trên nhiều vùng đất, nhất là tại Ấn Độ, những công dụng “thần kỳ” của củ nghệ được truyền tụng và sử dụng cho nhiều món ăn, bài thuốc. Là “kho chứa” chất curcumin – một chất có chức năng kháng viêm, chống oxy hóa, chống ung thư,… Nghệ chính là món quà quý của tạo hóa cho sức khỏe và sắc đẹp.

Để lưu trữ củ nghệ tươi sẽ hơi bất tiện, bởi vậy bột nghệ sẽ dễ dàng hơn cho việc vận chuyển, cất giữ. Và yên tâm bạn nhé, giá trị của bột nghệ không thua kém gì củ nghệ tươi đâu. Mà trong việc làm đẹp, với đặc thù dạng bột, thì bột nghệ lại dễ để pha chế, sử dụng hơn nhiều đấy!

Bài viết chia sẻ cách làm trắng da bằng bột nghệ tại nhà, chị em xem ngay nhé!

Bật mí cách làm trắng da bằng bột nghệ tại nhà

Cách làm trắng da bằng bột nghệ tại nhà chẳng hề khó nhé

Cách làm trắng da bằng bột nghệ đắp mặt

Nghệ giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, trắng sáng. Đắp mặt nạ bột nghệ dễ làm và dễ sử dụng nữa.

Nguyên liệu cho cách làm trắng da bằng bột nghệ đắp mặt:

  • Bột nghệ: 1 muỗng canh
  • Nước cốt chanh: 3 muỗng canh

Trộn đều hỗn hợp và xoa đều khắp mặt, khi mặt nạ khô, để thêm 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý với cách làm trắng da bằng bột nghệ, sau khi đắp mặt nạ bạn cần tránh hoặc hạn chế ra ngoài liền. Vì với tính tẩy trắng của chanh, ngay thời gian mới đắp mặt nạ xong thì da rất dễ bắt nắng, hãy hạn chế ra nắng hoặc che chắn khẩu trang trong vài ngày nhé!

>> Cách làm trắng da cấp tốc – an toàn với chanh tươi

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bột nghệ

Thật là dễ chịu vì ngoài tính trị liệu, dưỡng và làm trắng da bằng bột nghệ,… với dạng bột mịn nó còn có thể dùng để massage mặt. Một công đôi việc, chúng ta vừa dưỡng lớp da non, vừa mài mòn, tẩy đi lớp da chết.

Nguyên liệu cho cách tẩy tế bào chết cho da:

  • Bột nghệ: 1 muỗng
  • Sữa chua: 1 muỗng

Trộn nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt, dùng để massage mặt. Sau khi loại bỏ da chết, rửa sạch mặt và có thể xoa thêm kem dưỡng da.

Bạn có thể sử dụng cách tẩy da chết này mỗi tuần từ 1 – 2 lần.

>> Loại bỏ mụn đầu đen nếu tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Tẩy tế bào da chết với tinh bột nghệ vàng. Tham khảo tại: <http://tinhnghe.com.vn/tinh-bot-nghe-lam-dep/tay-te-bao-da-chet-voi-tinh-bot-nghe-vang.html>. [Ngày 24 tháng 11 năm 2014].
  1. Curcumin. Tham khảo tại: <http://vi.wikipedia.org/wiki/Curcumin#R.E1.BB.A7i_ro_v.C3.A0_t.C3.A1c_d.E1.BB.A5ng_ph.E1.BB.A5>. [Ngày 24 tháng 11 năm 2014]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com