Cách trang điểm

Bật mí cách trang điểm mắt to cho cô nàng châu Á

Cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên sẽ giúp đôi mắt một mí hoặc mí lót của bạn trở nên to và sâu hơn đáng kể. Bạn sẽ thấy một đôi mắt to long lanh không hề xa tầm với.

1. Hãy chăm chút cho đôi chân mày

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 1

Đầu tiên, bạn hãy chăm chút cho đôi chân mày, vì nó giúp cân bằng dáng mặt đấy

Bạn biết đấy, lông mày đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên khuôn mặt của chúng ta. Không chỉ giúp cân bằng dáng mặt, chúng còn có khả năng khiến mắt trông to hơn hoặc nhỏ đi. Nếu lông mày của bạn không được cắt tỉa gọn gàng, những sợi lông “đi lạc” sẽ vô tình khiến mí mắt trông nhỏ hơn.

Do đó, trước khi tìm hiểu các cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên, hãy quan tâm đến đôi chân mày trước bạn ạ. Hãy tỉa, chải và kẻ lông mày cẩn thận bởi cặp lông mày gọn gàng sẽ giúp đôi mắt bạn to và tỏa sáng đáng kể.

2. Cách làm mắt to hơn, hãy che đi quầng thâm mắt

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 2

Hãy đầu tư một tuýp kem che khuyết điểm để giấu quầng thâm mắt nhé

Quầng thâm không chỉ khiến diện mạo của bạn trở nên kém tươi tắn mà còn làm đôi mắt trông nhỏ đi. Vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy đầu tư một tuýp kem che khuyết điểm thật tốt để giấu đi quầng thâm xấu xí này. Hãy nhớ, kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn màu da một chút sẽ giúp đôi mắt và hàng mi của bạn nổi bật hơn hẳn.

3. Đừng quên thoa kem lót mắt

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 3

Thoa kem lót mắt giúp cố định tông màu da

Kiểu tán phấn mắt lan ra phía bên ngoài mí mắt thường được những cô nàng mắt nhỏ áp dụng để mắt trông to hơn. Trong trường hợp này, một lớp mỏng kem lót sẽ giúp cố định tông màu da, duy trì độ bám cho phấn mắt, giúp chúng không bị lem.

4. Cách trang điểm mắt to với việc đánh highlight xương chân mày

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 4

Phủ phấn highlight ở góc cao nhất của lông mày

Phủ phấn highlight lên xương chân mày (ngay bên dưới góc cao nhất của lông mày) sẽ tạo hiệu ứng bắt sáng, giúp đôi mắt bạn trông to và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, hãy chỉ dừng lại ở một lớp mỏng nếu bạn không muốn có một “vạch kẻ đường” ngay trên mắt mình nhé.

5. Nhấn màu sáng cho góc trong mắt

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 5

Hãy kẻ chì trắng lên khóe trong mắt, sẽ giúp mắt bạn trông dài hơn, sáng và long lanh hơn

Đừng quên kẻ chì trắng lên góc (khóe) trong mắt bởi đây là một trong những cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hiệu quả nhất, vừa kéo dài mắt, vừa giúp mắt trở nên sáng và long lanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại chì kẻ mắt có nhũ để trông nổi bật và ấn tượng hơn ở những buổi tiệc đêm nhé.

6. Chọn màu mắt một cách có “chiến lược”

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 6

Chọn màu mắt với tông thật nhẹ nhàng là một cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên đấy

Những tông màu nhẹ nhàng, chẳng hạn như màu tím hoa oải hương, thông thường sẽ giúp đôi mắt nhỏ trở nên to hơn. Vì vậy, đầu tiên, hãy đánh phấn mắt tông màu sáng (hoặc bạn có thể dùng phấn highlight) dọc theo mí mắt trên.

Để đôi mắt có chiều sâu, bạn đánh phấn mắt màu đậm hơn dọc theo nếp gấp mí mắt và tán theo hướng lên trên, ra ngoài đuôi mắt nhằm tạo hiệu ứng mắt được nâng lên và mở rộng hơn. Tuy nhiên, màu quá đậm sẽ chỉ khiến mắt bạn trông cứng và nặng nề hơn mà thôi. Vậy nên, chúng ta chỉ chọn những màu sậm vừa phải như màu nâu nhạt.

Một trong những mẹo hướng dẫn cách trang điểm mắt to rất quan trọng, đó là đừng bao giờ đánh màu sậm gần khóe mắt trong bạn nhé.

7. Kẻ mắt thật khéo léo

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 7

Kẻ mắt thật khéo léo là cách trang điểm mắt đẹp và to nàng cần lưu ý

Nhắc đến cách trang điểm mắt to, không thể không kể đến eyeliner. Lời khuyên dành cho những cô nàng mắt nhỏ là hãy chỉ kẻ eyeliner cho mi mắt trên bởi nó mang lại cảm giác đôi mắt to hơn và thu hút sự chú ý vào hàng mi trên. Điều quan trọng bạn cần nhớ ở đây là hãy kẻ sát chân lông mi để trông thật tự nhiên và đừng quên hất cao phần đuôi mắt để đôi mắt trông dài hơn.

Bạn nghĩ rằng kẻ eyeliner cho cả mi dưới sẽ khiến mắt trông to và nổi bật hơn? Điều đó không đúng với những đôi mắt một mí. Chúng chỉ góp phần thu hẹp đôi mắt bạn lại mà thôi. Thay vào đó, lời khuyên cho cách trang điểm mắt một mí là hãy kẻ viền cho mi dưới bằng chì màu trắng hoặc nude để đôi mắt sáng và to hơn.

8. Cách trang điểm mắt to: Bấm lông mi cong

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 8

Bấm lông mi cong làm cho đôi mắt lộ diện rõ hơn

Một khi hàng mi được bấm cong lên, đôi mắt của chúng ta hẳn nhiên sẽ “lộ diện” rõ ràng hơn, và nhờ thế sẽ trông to hơn.

9. Chuốt mascara làm dài mi

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 9

Chuốt mascara làm dài đôi hàng mi

Sau khi bấm cong lông mi, đừng quên chuốt một vài lớp mascara với công thức làm dài mi, đặc biệt tập trung ở phần giữa mi trên để tạo hiệu ứng mắt mở to.

10. Cách trang điểm mắt to, đừng bỏ quên mi dưới!

Bật mí cách trang điểm mắt to tròn tự nhiên hình ảnh 10

Đừng bao giờ bỏ quên mi dưới bạn nhé

Mi dưới không nên kẻ eyeliner nhưng vẫn rất cần chuốt mascara bạn nhé. Sau khi chải mascara cho hàng mi trên, đầu chổi sẽ còn sót lại một lượng ít mascara vừa đủ để chuốt cho hàng mi dưới (bạn lưu ý không nên lấy thêm mascara khi chải mi dưới bởi sẽ khiến mi trông mất tự nhiên và rất dễ bị lem).

Nếu thích, bạn có thể dùng cọ mắt tán một ít màu xanh nhạt hoặc màu rượu sâm panh lên viền mi dưới để đôi mắt trông to và long lanh hơn.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Colours And Tricks: The 10 Best Eye Make-up Tips For Small Eyes, JANE GLOVER. Đọc thêm tại: <http://youqueen.com/beauty/makeup/colours-and-tricks-the-10-best-eye-make-up-tips-for-small-eyes/>. [Ngày 31 tháng 5 năm 2014]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com