Nuôi con

Mách mẹ bí quyết chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh

Chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ đơn giản hơn nhiều nếu mẹ tuân thủ đúng những yêu cầu trong bí quyết chọn sữa công thức cho bé ở bài viết này. Tham khảo ngay để có sự lựa chọn đúng đắn mỗi khi mua sữa cho bé yêu nhà mình mẹ nhé!

1. Hạn sử dụng và tình trạng hộp của sữa công thức

Vì sự an toàn của tớ, mẹ chẳng bao giờ mua hay sử dụng những sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh đã quá hạn sử dụng được in ở đáy hộp. Khi chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh mẹ cho rằng dù có phải mua đắt một chút, mẹ cũng sẽ mua sữa còn hạn sử dụng càng dài càng tốt và sữa gần với ngày sản xuất nhất có thể, để chất lượng sản phẩm sữa được đảm bảo.

Trong lúc lật đáy hộp sữa để kiểm tra hạn sử dụng, mẹ cũng xem xét cẩn thận tình trạng hộp đựng sữa nữa đấy. Mẹ không bao giờ mua hoặc cho tớ uống những hộp sữa công thức bị phồng như kiểu có cái gì hỏng bị phân hủy hay lên men bên trong tạo ra nhiều khí làm phồng hộp, hộp sữa bị thủng, lõm hay gỉ sắt vàng.

bi-quyet-chon-sua-cong-thuc-phu-hop-cho-be-p1-hinh-anh

Bí quyết chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

2. Hạn sử dụng của sữa công thức sau khi mở hộp

Do thời hạn sử dụng của sữa công thức sau khi mở hộp chỉ là tối đa một tháng nên mẹ mở hộp nào đều cố gắng cho tớ uống trong một tháng, nếu không uống hết mẹ cũng đổ đi chứ không cố để tớ uống hộp sữa này sang tháng thứ hai đâu.

bi-quyet-chon-sua-cong-thuc-phu-hop-cho-be-p1-hinh-anh2

Chỉ nên sử dụng sữa cho bé trong vòng một tháng sau khi mở hộp

Thỉnh thoảng, tớ thấy mẹ than phiền với bố rằng sữa cho em bé tốn quá, vì tớ bú mẹ tháng đó là chính nên một tháng có uống đến một hộp đâu làm mẹ phải đổ đi phần sữa còn thừa. Không đổ đi thì lo lắng cho con, mà đổ đi thì tiếc quá. Tội nghiệp mẹ ghê đi, còn bố thì cười hì hì, không có sữa mẹ cho con bú thì lo, có đủ sữa cho con bú phải đổ sữa công thức thừa đi thì lại tiếc. Haizz!!!

3. Chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh phù hợp với độ tuổi của bé

Mẹ tớ tin rằng khuyến cáo sử dụng sữa công thức cho các bạn bé trước 12 tháng rồi sau đó chuyển sang sữa nguyên kem cho đến khi tớ được 1 tuổi là chính xác. Khá nhiều loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh trên thị trường được đánh số 1 cho các bạn bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi, số 2 cho các bạn bé từ 6 đến 12 tháng tuổi và số 3 cho các bạn bé trên 1 tuổi.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sữa từ hàng chính hãng nhập khẩu và đóng bao bì tại Việt Nam cho đến những nhãn sữa hộp xách tay nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Các nhãn có thể được kể đến rất nhiều như: Sữa từ Mỹ (Enfalac, Enfamil), từ Pháp (Nutriben, Dumex), từ Đức (Aptamil), từ Úc (Bellamy’s), từ Nga (Arywa, Vitacare), Nhật (Morinaga, Meiji), Hà lan (Friso, Nan), Hàn Quốc (XO), sữa Việt nam (Vinamilk, Dielac, Nuti IQ)… Tùy vào thu nhập của từng gia đình, các mẹ có thể lựa chọn các loại sữa khác nhau cho các bạn bé uống.

bi-quyet-chon-sua-cong-thuc-phu-hop-cho-be-p2-hinh-anh

Để chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh phù hợp cho con cũng không phải là điều quá khó phải không mẹ?
Tuy nhiên, bất kỳ nhãn sữa nào có hàm lượng protein trong sữa bột đã tách chất béo ít nhất đạt 34% (hàm lượng đạm) là các mẹ có thể mua sử dụng cho các bạn bé rồi.
Những loại có hàm lượng đạm thấp hơn thì không được gọi là sữa mà chỉ được gọi là thực phẩm bổ sung và cũng không nên sử dụng thay cho sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu tiên của các bạn bé nha các mẹ (theo WHO).

4. Chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh dựa vào tình trạng dinh dưỡng của bé

Mẹ tớ cũng dựa vào tình trạng dinh dưỡng để chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh đấy! Vì tớ không bị dị ứng với protein và đường lactose có trong sữa bò nên mẹ có thể cho tớ uống sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò.

Với một số bạn bé khác bị dị ứng, mẹ các bạn nên chọn những loại sữa có nguồn gốc từ thực vật như đậu nành hoặc sữa không có đường lactose để các bạn có thể tiêu hóa sữa và phát triển bình thường (Dumec latofree, Enfalac Lactose, Prosobee, Nursory).

Đối với những bạn bé thiếu tháng nhẹ cân, các loại sữa có chữ premature năng lượng cao có trong thị trường (Dumex Premature, Frisolac Premature, Enfalac Premature) sẽ là lựa chọn hàng đầu để các bạn nhanh chóng theo kịp sự phát triển của các bạn bé khác cùng tháng với mình.

bi-quyet-chon-sua-cong-thuc-phu-hop-cho-be-p2-hinh-anh2

Khi chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh mẹ cũng cần phải để ý đến tình trạng dinh dưỡng của bé nữa nhá!

Với một số bạn béo phì và thừa cân nặng có độ tuổi hơn 3 thì các mẹ lại rỉ tai nhau dùng loại sữa ít béo hay sữa không béo để kìm hãm đà tăng cân vô tội vạ của các bạn.

Việc chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã khiến không ít bà mẹ bỉm sữa lo lắng, nhưng mẹ chỉ cần tuân thủ những yêu cầu trên thì có lẽ việc chọn sữa cho con sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên, mẹ cần quan sát thật kỹ để sớm phát hiện những dấu hiệu cho thấy loại sữa đang dùng không phù hợp với bé để kịp thời đổi sang loại sữa mới. Mẹ xem thêm bài:

>> Giúp bé làm quen với sữa công thức như thế nào?

>> Bày mẹ cách pha sữa công thức cho trẻ sơ sinh



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Mayo clinic, Infant and toddler health. Tham khảo tại: <http://www.mayoclinic.org/healthy-living/infant-and-toddler-health/in-depth/infant-formula/art-20045782?pg=1>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2014]
  2. World Health Organization, Milk and Milk Products. Tham khảo tại: <http://www.fao.org/docrep/015/i2085e/i2085e00.pdf>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2014]
  3. How to buy baby formula. Tham khảo tại: <http://www.babycenter.com/0_how-to-buy-baby-formula_1334669.bc>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2014]
  4. Choosing Baby Formula. Tham khảo tại: <http://www.webmd.com/parenting/baby/baby-formula>. [Ngày 26 tháng 8 năm 2014]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com