Mẹ đẹp

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên

Những nốt mụn đầu đen mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng đôi khi lại làm bạn cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin. Dưới đây là 7 loại mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, tham khảo ngay nhé!

1. Mặt nạ Mật ong

Mật ong có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, riêng về làn da, mật ong giúp dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông trên da, giúp diệt vi khuẩn hình thành mụn, mang đến một làn da khỏe mạnh. Chỉ cần có một lọ mật ong nguyên chất thì xem như bạn đã thành công một nửa trong việc điều trị mụn đầu đen rồi, phần còn lại là phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn thôi.

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên

Bôi mật ong lên da mặt thường xuyên cũng là một trong những cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên khá hiệu quả đấy

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong vô cùng đơn giản đấy nhé. Chỉ cần bôi mật ong lên mặt, để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Mặt nạ trị mụn đầu đen từ Bột yến mạch

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên với bột yến mạch được làm như sau: trộn 2 muỗng canh bột yến mạch, 3 muỗng canh sữa chua trắng không đường, một lượng nhỏ nước cốt chanh và dầu oliu (hoặc các loại dầu từ thiên nhiên khác) lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên toàn bộ da mặt, để trong khoảng vài phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 2

Sự kết hợp giữa bột yến mạch và sữa chua tạo nên một loại mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên tuyệt vời

3. Cách trị mụn đầu đen từ Bột quế

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 3

Bột quế cũng có tác dụng trong việc loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen

Bột quế có thể được sử dụng để loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen ở mũi cũng như ở các khu vực khác trên da mặt.

Bạn trộn 1 muỗng cà phê bột quế với nước cốt chanh cùng với 1 ít bột nghệ (1 lượng nhỏ tùy ý). Bôi hỗn hợp này lên da mặt và để trong khoảng từ 10-15 phút, sau đó rửa lại sạch với nước nhé.

4. Mặt nạ Nghệ – Bột gỗ đàn hương – Sữa

Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, tại sao bạn không tìm đến một loại nguyên liệu cực kỳ gần gũi mà hiệu quả thì vô cùng bất ngờ như nghệ nhỉ? Thử xem sao nhé!

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 4

Nghệ có nhiều tác dụng làm đẹp bất ngờ

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn với nghệ bằng công thức như sau: trộn bột gỗ đàn hương đỏ, bột nghệ và sữa lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn, sau 10 phút thì rửa mặt với nước. Hoặc có thể trộn cùng với bột quế và nước chanh như đã nêu ở trên.

5. Mặt nạ trị mụn đầu đen từ Bột ngô

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 5

Bột ngô không chỉ được dùng để làm bánh đâu nhé

Bột ngô không những có thể loại bỏ mụn đầu đen mà còn có thể làm sạch các bụi bẩn ở lỗ chân lông của bạn nữa đấy. Trộn một muỗng cà phê bột ngô với một ít sữa hoặc nước. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, nhẹ nhàng massage theo hình tròn. Sau một vài phút rửa mặt sạch với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý: trước khi bôi hỗn hợp lên mặt hãy xông mặt bằng hơi nước nóng nhằm giúp giãn nở lỗ chân lông trên da mặt nhé.

6. Nước cốt chanh – Mật ong

Nước cốt chanh cũng thường được sử dụng trong việc loại bỏ mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 6

Mặt nạ chanh và mật ong cũng có tác dụng trong việc điều trị mụn đầu đen

Bạn cắt chanh ra thành từng lắt, cho một vài giọt mật ong vào các lát chanh. Nhẹ nhàng chà miếng chanh lên da mặt, nơi có nhiều mụn đầu đen. Sau khoảng 10 phút, hãy rửa sạch da mặt lại với nước. Bạn cũng có thể thêm một ít đường vào chanh để tẩy tế bào chết nhé.

7. Cà chua

Bí quyết làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hình ảnh 7

Cà chua – mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên dễ thực hiện vô cùng

Còn nếu bạn là một người rất ngại đi kiếm nguyên liệu để làm đẹp, vậy tại sao không thử làm đẹp cùng với một loại quả luôn có sẵn trong tủ lạnh như cà chua nhỉ? Cà chua cũng có tác dụng làm khô mụn đầu đen đấy.

Cách trị mụn đầu đen với cà chua cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn hãy nghiền nhỏ một quả cà chua (cắt vỏ trước khi nghiền nhé), sau đó bôi lên vùng da bị mụn, để qua đêm. Buổi sáng khi thức dậy rửa sạch lại với nước ấm là được.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. 25 home remedies to clear blackheads. Đọc thêm tại: <http://www.homeremedyshop.com/25-home-remedies-to-clear-blackheads/>. [Ngày 13 tháng 08 năm 2015].
  2. Home remedies for blackheads. Đọc thêm tại: <http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-for-blackheads.html/3>. [Ngày 13 tháng 08 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com