Chăm sóc bà bầu

Bí quyết trang điểm cho bà bầu xinh lung linh

Mekhonghoanhao chia sẻ một vài bí quyết trang điểm cho bà bầu giúp mẹ nổi bật giữa đám đông, dù đang phải “vác ba lô” ngược. Ai bảo bầu bì là không thể đẹp như trước, làm đẹp cho bà bầu cũng không phức tạp mấy, chỉ cần áp dụng theo những bí quyết này mẹ sẽ đẹp ngay thôi.

Ai bảo bà bầu không đẹp, chỉ là chưa trang điểm thôi!

Khi mang thai, mẹ bầu phải đối diện với rất nhiều vấn đề như mụn, da không đều màu và có vẻ như mặt mẹ còn hơi sưng lên nữa chứ. Lúc này, trang điểm chính là cứu cánh cho mẹ đó. Dưới đây là 2 bước trang điểm cho bà bầu, mẹ cần xem kỹ và ghi nhớ để khắc phục những “điểm xấu” trên khuôn mặt nhé:

Bí quyết trang điểm cho bà bầu xinh lung linh

Các bí quyết trang điểm để mẹ có thể làm đẹp khi mang thai

 
Bước 1: Đánh nền.

Kem che khuyết điểm và kem nền có thể che phủ rất nhiều khiếm khuyết trên da mặt của mẹ kể cả nám và những triệu chứng da đổi màu khác.

  • Đối với những vùng da sậm màu, mẹ hãy tìm những nhãn hàng chuyên trị da tăng sắc tố nhưng hãy đảm bảo chúng không gây bít lỗ chân lông (non-comedogenic) và ít gây dị ứng (hypoallergenic). Mẹ nên chọn kem nền cùng tone màu da, nhưng chọn kem che khuyết điểm có tone màu sáng hơn một chút nhé.
  • Đầu tiên, mẹ thoa kem che khuyết điểm lên những vùng da sậm màu, tán đều, kế đến là thoa kem nền lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, sau đó kết thúc bằng phấn phủ. Mẹ nhớ là chỉ sử dụng vừa đủ, càng ít càng tốt nhé.
  • Với làn da bị mụn, mẹ nên thoa kem nền trước, sau đó hãy thoa kem che khuyết điểm lên ngay khu vực bị mụn, dùng ngón tay tán đều. Tuy nhiên, mẹ lưu ý đừng phủ lên mụn quá nhiều kem che khuyết điểm bởi như thế chỉ thu hút thêm sự chú ý mà thôi.

Bí quyết trang điểm cho bà bầu xinh lung linh hình ảnh 2

Với làn da bị mụn, mẹ nên thoa kem nền trước rồi hãy thoa kem che khuyết điểm nhé

 
Bước 2: Tạo khối.

  • Để khuôn mặt bầu bĩnh khi mang thai trở nên thon gọn hơn, sau khi dùng kem nền xong, mẹ hãy dùng cọ tô phấn sáng (hơn 1 tone) tại vùng giữa trán, quầng mắt, xương gò má, đầu cằm và phấn tối (hơn 1 tone) 2 bên má từ thái dương xuống. Mẹ đừng quên tán đều chúng ra sao cho trông thật tự nhiên nhé.
  • Khi mang thai thì ngoài bụng, vùng mũi của mẹ cũng sẽ sưng to hơn mọi khi. Để xử lý khuyết điểm này, mẹ hãy dùng cọ tô phấn sáng (hơn 1 tone) dọc sống mũi và phấn tối (hơn 1 tone) 2 bên mũi, sau đó tán thật đều.

Những lưu ý bà bầu cần biết trước khi đi Spa

Bên cạnh những bí quyết trang điểm cho bà bầu ở trên, chúng tớ cũng chia sẻ với các mẹ một vài lưu ý quan trọng khi mẹ đi Spa đây.
Không ai xứng đáng được nâng niu chiều chuộng tại spa hơn một bà mẹ tương lai. Và vui hơn nữa khi ngày càng nhiều spa cung cấp các gói săn sóc đặc biệt dành riêng cho các bà mẹ. Tuy nhiên, trước khi đến đó, mẹ cần:

  • Đọc bài viết này cũng như tham khảo bác sỹ những vấn đề mẹ quan tâm.
  • Khi gọi điện đặt hẹn, hãy cho nhân viên biết mẹ đang mang thai và mẹ đang kiêng cữ những gì để họ có thể thay đổi liệu trình phù hợp nhất với mẹ.
  • Cũng đừng quên thông báo với nhân viên trực tiếp làm đẹp cho mẹ rằng mẹ đang mang thai nhé.

Xem thêm:
Làm đẹp cho mẹ bầu đúng cách: Đẹp cho mẹ, khỏe cho bé!
Làm đẹp cho bà bầu khi mang thai – Phần 1
Làm đẹp cho bà bầu khi mang thai – Phần 2



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Murkoff, H, Mazel, S, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, New York (p.144-149)<br />
  2. Make-up tips for pregnancy and beyond, tham khảo tại: http://www.babycentre.co.uk/a4071/make-up-tips-for-pregnancy-and-beyond
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com