Chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi

Bình Phước: Em bé tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B

Tối ngày 23/12/2015 Bác sĩ Nguyễn Thành Trương cho hay đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của cháu bé sơ sinh một ngày tuổi sau khi tiêm vacxin viêm gan B chủng ngừa. Vắc xin viêm gan B có trong lịch tiêm chủng cho trẻ sơ sinh mở rộng tại Việt Nam.

Sáng 22/12/2015, chị Kim Thị Dơn (32 tuổi) được chồng là anh Thạch Sâm Át (35 tuổi), cùng ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước, đưa vào nhập viện tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để sinh.

Theo trình bày của anh Át, khoảng 6 giờ ngày 22/12/2015, chị Dơn sinh thường được một bé gái nặng 2,7 kg. Sau khi sinh xong, sức khỏe của mẹ và bé ổn, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào… Đến khoảng 10 giờ cùng ngày (22/12/2015), bé còn được các bác sĩ thăm khám và tiêm một mũi vacxin phòng ngừa viêm gan B.

Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ ngày 23/12/2015, vợ chồng anh Át tỉnh dậy thì phát hiện con gái vừa mới chào đời có biểu hiện toàn thân tái nhợt, cứng đờ. Sợ hãi, vợ chồng anh Át ôm con kiểm tra thì phát hiện tim bé đã ngừng đập. Mặc dù bé gái được các bác sĩ trực đưa đi cấp cứu, hồi sức, nhưng bé đã tử vong trước đó.

Gia đình anh Át sau đó đã yêu cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái. Theo gia đình anh Át, từ lúc vào tới bệnh viện, thể trạng của mẹ và bé trong và sau sinh rất tốt.

binh-phuoc-tre-so-sinh-tu-vong-sau-khi-tiem-vacxin-viem-gan-b-hinh-anh

Bình Phước: Em bé tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B

Ông Nguyễn Thành Trương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình anh Át. “Khi sinh ra cháu bé có sức khỏe tốt. Trước khi tiêm vacxin phòng ngừa viêm gan B, cháu bé được các y bác sĩ chăm sóc, theo dõi cẩn thận, chặt chẽ. Đây là trường hợp hiếm gặp, hội đồng chuyên môn sẽ khẩn trương xác minh nguyên nhân tử vong của bé gái” – bác sĩ Trương nói.
Trong lịch tiêm chủng cho trẻ sơ sinh mở rộng, vắc xin ngừa viêm gan B được tiêm mũi đầu tiên trong vòng 24h sau sinh và từ mũi 2 các trẻ sơ sinh sẽ được tiêm vacxin 5 trong 1 bao gồm vắc xin ngừa viêm gan B.

Theo Tuoitre.vn

Xem thêm: Lịch tiêm chủng cho trẻ em theo tiêm chủng dịch vụ 2016




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com