Mang thai

Bụng bầu to nhanh khi mang thai tháng thứ 3

Vì sao bụng bầu to nhanh khi mang thai tháng thứ 3? Điều này có gì khác lạ so với các mẹ bầu khác không? Để biết được nguyên nhân tại sao bụng mẹ lại to trong tam cá nguyệt đầu tiên, chúng mình cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

>> Các mẹ bầu Hà Nội đã thử dịch vụ tìm kiếm và đặt phòng khám thai siêu tiện lợi này chưa?

Bụng bầu to nhanh khi mang thai tháng thứ 3, có phải mẹ nào cũng vậy?

Đừng lo lắng mẹ à, vì bụng của mỗi mẹ đều khác nhau. Có mẹ thì mãi đến tháng thứ 5 bụng mới to ra chút chút, còn có mẹ thì bụng dường như to ra trước cả khi que thử kịp khô.

Bụng bầu to nhanh có thể khiến mẹ lo lắng về ngoại hình trong thời gian sắp tới, nhưng đó cũng là 1 bằng chứng rõ ràng cho thấy mẹ đang mang trong người một em bé.

Điểm danh nguyên nhân làm bụng bầu của mẹ to nhanh

Nếu mẹ mang thai tháng thứ 3 vẫn không yên tâm, thì hãy tìm hiểu qua một vài nguyên nhân khiến bụng mẹ to nhanh khi mang thai, những nguyên nhân đó gồm:

Vóc người nhỏ và không rắn chắc

Nếu vóc người mẹ thuộc dạng mảnh khảnh, hoặc cơ bụng không được rắn chắc lắm, bụng bầu sẽ to lên nhanh và rõ hơn khi dạ con ngày một căng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao bụng bầu sẽ to ra nhanh hơn khi mang thai lần sau, vì cơ bụng đã giãn ra trước đó rồi.

Bụng bầu to nhanh khi mang thai tháng thứ 3

Nếu dáng mẹ mảnh khảnh hoặc cơ bụng không rắn chắc thì bụng mẹ sẽ to nhanh hơn trong 3 tháng đầu thai kỳ

Ăn nhiều hoặc đầy bụng

Nếu mẹ ăn quá nhiều (cho 2 người), bụng bầu của mẹ cũng sẽ to ra nhanh hơn (nhưng do mỡ chứ không phải do bé).

Ngoài ra việc tăng cân khi mang thai cũng có thể là nguyên nhân khiến bụng bầu to nhanh. Nếu mẹ đã tăng 2-3kg cho đến thời điểm này, thì đó chính là nguyên nhân khiến vòng 2 của mẹ tăng kích cỡ. Một nguyên nhân khác là do không khí tích tụ trong ruột khiến bụng mẹ phồng lên hơn bình thường.

>> Cách kiểm soát cân nặng “thông minh” khi mang thai

Tính sai ngày thụ thai

Có thể mẹ đã tính sai ngày thụ thai, nên cho rằng bụng bầu của mình đang to sớm hơn bình thường. Lý do này sẽ ảnh hưởng đến lịch siêu âm, khám thai định kỳ mà mẹ cần theo dõi.

Vì vậy, nếu nghi ngờ mình đang tính lệch ngày thụ thai thì mẹ cần xem lại và chia sẻ cụ thể với bác sĩ đang khám cho mình

Mang thai sinh đôi

Nhiều mẹ mang thai sinh đôi thường thấy bụng bầu to nhanh trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nhưng dù mẹ có thấy bụng mình to nhanh thì đừng vội nghĩ rằng mình đang mang song thai nhé, vì hầu hết các mẹ bụng to sớm đều chỉ có 1 bé thôi, và bụng bầu to nhanh trong thời gian này không phải là dấu hiệu chắc chắn của việc sinh đôi.

>> Điểm danh các dấu hiệu báo tin mẹ mang song thai




  1. Heidi Murkoff Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. Page 182
  2. 1st pregnancy and showing early. Tham khảo tại: <http://www.babycenter.com/400_1st-pregnancy-and-showing-early_855205_310.bc>. [Ngày 2 tháng 10 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com