Thực đơn ăn dặm cho bé

Các loại trái cây cho bé ăn dặm: Ổi và đào

Trong các loại trái cây cho bé ăn dặm thì ổi và đào cũng được nhiều mẹ lựa chọn do chứa thành phần dinh dưỡng cao. 2 loại quả này không chỉ bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho bé mà đặc biệt đào còn có khả năng ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt nữa đấy các mẹ!

Ổi và đào đều rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bé

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri. Ngoài ra, ổi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng.

Đào cũng là một trong những loại quả quý, có vị ngọt và màu sắc đẹp nên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, đào còn có những tác dụng rất hữu ích trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp. Đào còn có khả năng phòng chống bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Trong giai đoạn bé ăn dặm, mẹ nên cho bé ăn ổi hay đào giúp thay đổi khẩu vị khiến bé ăn ngon miệng, tăng cường miễn dịch giúp bé khoẻ mạnh.

Hướng dẫn cách cho trẻ ăn dặm với ổi và đào

Cho bé ăn dặm với ổi
Để chọn được trái ổi ngon, nên chọn những trái có cuống nhỏ, da trông căng mỡ màng, sờ vào hơi sần chứ không trơn nhẵn ăn sẽ giòn và ngọt hơn. Các mẹ không nên mua ổi sau những ngày mưa vì ổi sau trận mưa thường bị chua.

cac-loai-trai-cay-cho-be-an-dam-oi-va-dao-hinh-anh1

Ổi rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bé

Sau khi rửa sạch ổi, các mẹ gọt vỏ. Tách ổi làm bốn, sau đó bỏ hột ổi cho sạch để tránh trẻ ăn phải hột ổi. Cắt ổi thành những hạt lựu vừa ăn hoặc thành những lát mỏng cho bé ăn theo phương pháp ăn dặm blw (ăn dặm bé chỉ huy)

Cho bé ăn dặm với đào
Đối với đào, các mẹ nên chọn những quả màu đỏ hồng vừa chín tới. Thử ngửi mùi thơm của quả đào vì ta có thể đánh giá chất lượng của mùi vị quả đào qua đó. Nếu mùi thơm nhẹ vừa chín tới thì nên mua.

Các mẹ có thể ấn nhẹ vào quả, xem có còn độ cứng giòn hay không, đừng chọn những quả quá mềm vì nó có thể đã được bảo quản quá lâu.
Đào mua về rửa thật sạch sau đó gọt vỏ. Tách quả đào làm đôi và bỏ hột đào. Cắt đào thành những hạt lựu nhỏ vừa ăn. Sắp đào ra dĩa cho bé tự bốc ăn bằng tay.

cac-loai-trai-cay-cho-be-an-dam-oi-va-dao-hinh-anh2

Đào giúp bé tăng sức đề kháng mà còn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt nữa mẹ à

Chú ý: Đối với những bé mới tập ăn ổi hoặc đào, khi cho trẻ ăn dặm mẹ nhớ chú ý theo dõi để tránh bé bị hóc hay bị nghẹn khi ăn nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com