Thực đơn ăn dặm cho bé

Các loại trái cây nhiều vitamin C cho bé ăn dặm

Bài viết chia sẻ các món trái cây cho bé ăn dặm giàu vitamin C, việc giúp bé làm quen với các loại trái cây như quýt, cam và chanh dây sẽ giúp hệ miễn dịch của bé thêm khỏe mạnh đấy các mẹ.

Vitamin C không những giúp tăng cường sức đề kháng mà còn rất quan trọng cho sự phát triển của bé. Do đó, khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ hãy bổ sung vitamin C bằng các loại trái cây nhiều vitamin C như cam, quýt, chanh dây…

Giá trị dinh dưỡng của cam, quýt và chanh dây

Cam giúp phòng chống bệnh chảy máu do thiếu Vitamin C, ngoài ra nước cam còn ngăn ngừa tình trạng tăng cholesterol gây xơ vữa động mạch, giúp phòng ngừa một số bệnh tim, đột quỵ. Cam còn cung cấp cho cơ thể 12.5% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày, chống táo bón, giúp phòng ngừa ung thư ruột kết và có lợi cho hệ tiêu hóa.

Trong khi đó, quýt rất có ích cho những người bị cao huyết áp, bệnh mạch vành, tiêu hóa kém, suy dinh dưỡng, cơ thể suy nhược.

Còn trong chanh dây lại chứa rất nhiều loại acid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucine, arginin… rất phù hợp cho những ai bị suy nhược cơ thể.

Cho bé ăn dặm thêm những loại quả này sẽ cung cấp lượng Vitamin C và Vitamin A dồi dào, giúp bé thêm khỏe mạnh.

Cách chế biến trái các món trái cây cho bé ăn dặm

Bước 1: Các mẹ mua cam, quýt và chanh dây ngon sau đó rửa sạch.

Đối với cam, cam ngon sẽ có da bóng và cầm lên sẽ có cảm giác nặng tay. Màu sắc quả cam sáng bóng, màu cam không nên quá xanh và xanh hơn một nửa diện tích bề mặt vì đây là những quả cam hái sớm, chưa đủ độ chín. Quả cam có hình dáng đứng, ngay, không méo mó hay mất cân đối, phần vỏ xung quanh cuốn cao và dày hơn những chỗ khác, nhưng vỏ không sần sùi và khô.

Bước 2: Sau khi rửa sạch cam, để ráo nước. Tiếp đến lột vỏ hoặc dùng dao gọt vỏ theo vòng tròn quả cam.

Bước 3: Sau khi đã gọt vỏ, tiếp đến các mẹ cắt đôi quả cam. Tách hột ra để tránh trẻ ăn phải hột. Cắt cam thành những hạt lựu vừa ăn.

Bước 4: Xếp những múi cam đã tách hột ra dĩa, cho bé tự bốc tay ăn theo phương pháp baby led weaning.

cac-mon-trai-cay-cho-be-an-dam-giau-vitamin-c-nhat-hinh-anh1
Cách chế biến các món trái cây cho bé ăn dặm sẽ tương tự như trên, và quýt cũng vậy. Các mẹ lột quýt và cho bé ăn dặm bằng kiểu tự ăn theo phương pháp baby lead weaning.

Đối với quýt, các mẹ lưu ý chọn những quả có vỏ căng, vàng bóng tự nhiên, mềm tay và đàn hồi. Cuống không bị rớt hay héo, quả tươi và không bị dập, hay có vết cắn.

cac-mon-trai-cay-cho-be-an-dam-giau-vitamin-c-nhat-hinh-anh2
Cũng tương tự như quýt và cam, các mẹ cắt rửa sạch chanh dây rồi vắt nước cho bé uống.

Đối với chanh dây các mẹ cần lưu ý lựa trái có màu tươi sáng, trái đều nhau, sờ tay thấy cứng là chanh ngon.

Chanh dây chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên cho bé ăn dặm chanh dây quá nhiều và thường xuyên có thể dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, chóng mặt. Hầu hết chất dinh dưỡng của chanh dây tập trung ở ruột chanh dây (phần áo hạt), còn hạt thì hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Khi ăn cả hạt chanh dây, cơ thể bé không thể tiêu hóa và hấp thụ.

cac-mon-trai-cay-cho-be-an-dam-giau-vitamin-c-nhat-hinh-anh3
Vì vậy khi sử dụng mẹ không nên cho bé uống cả hạt. Khi cắt quả chanh dây, mẹ nên lấy ruột chanh để ra chén rồi khéo léo dung muỗng gạt bỏ hạt, giữ lại phần áo hạt và cho vào ly.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com