Sự kiện nổi bật

Cách chăm sóc da khô mềm mượt tức thì

Da hay bị khô khiến bạn lo lắng. Nếu vậy, bạn hãy thủ sẵn cho mình cách chăm sóc da khô tự nhiên để duy trì sức sống và độ mềm mượt cho làn da. Các mẹo làm đẹp dưới đây không chỉ áp dụng cho da khô mà còn rất hữu ích cho các loại da khác vì chúng giúp tăng cường độ ẩm và sức khỏe cho làn da.

Chăm sóc da khô bằng cách ngâm nước ấm

Trước khi thực hiện cách chăm sóc da khô tự nhiên này, bạn nên tắm sơ trước để làm sạch da bằng xà phòng hoặc sữa tắm dịu nhẹ. Sau đó, pha một bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn cho đến khi các ngón tay, ngón chân của bạn bắt đầu teo lại là được.

Nếu bạn là một người thích đọc sách, hãy đem theo một cuốn tạp chí hay truyện tranh gì đấy để đọc trong lúc chờ đợi. Sau khi ngâm và lau khô mình xong, lập tức bôi kem dưỡng ẩm lên da. Thực hiện liệu pháp này một vài lần một tuần.

Cach cham soc da kho tu nhien hinh anh 1

Cách chăm sóc da khô tự nhiên bằng cách ngâm mình trong nước ấm

Tắm sạch trước khi ngâm mình giúp làn da của bạn dễ hấp thu lượng nước sạch từ bồn tắm hơn. Bôi kem dưỡng ẩm lên da ngay sau đó sẽ giúp giữ lại lượng nước này cho da, khiến da trở nên mềm mại hơn.

Chăm sóc da khô bằng liệu pháp tẩy trắng với tinh dầu thiên nhiên

Dầu dừa (cũng có thể thử dùng dầu oliu hoặc dầu quả hạnh) nổi tiếng là thần dược trong việc chăm sóc da khô.

Cach cham soc da kho tu nhien hinh anh 2

Chăm sóc da khô bằng liệu pháp tẩy trắng với tinh dầu thiên nhiên

Dùng 2 – 4 miếng bông tẩy trang, thấm một lượng dầu dừa (hoặc dầu olive hay dầu hạnh nhân đều được) vừa đủ để làm sạch hai mắt và toàn bộ khuôn mặt. Nhẹ nhàng tẩy sạch các vùng mắt, gò má, và môi. Sau đó dùng một chiếc khăn mặt ẩm và ấm lau sạch phần dầu còn dư trên da mặt. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch rồi lau khô sao cho da còn hơi ẩm.

Thay vì làm khô da như các loại xà phòng tẩy trang hoặc sữa rửa mặt, dầu dừa không những làm sạch và còn giúp da trở nên láng mịn hơn. Dầu dừa đặc biệt hữu ích cho vùng da ở mắt, vì chà xát quá mạnh có thể làm tổn hại đến khu vực nhạy cảm này và khiến cho các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn khi da khô đi.

Chăm sóc da khô cùng liệu pháp tẩy tế bào chết bằng muối biển

Trộn 236 gram muối biển với ½ cốc (120 ml) dầu oliu (hoặc dầu quả hạnh, quả mơ hay hạt nho đều được) trong một hũ thủy tinh khô ráo, sạch sẽ rồi để đó. Sau đó đi tắm để làm ướt da. Trong lúc tắm, dùng ngón tay lấy một ít (khoảng 2 muỗng) hỗn hợp trên chà xát lên hai cánh tay và chân, tránh những vùng có vết thương hoặc trầy xước.

Tắm sạch lại một lần nữa, lau người thật khô rồi bôi kem dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng thể dùng hàng ngày lên. Bảo quản hỗn hợp muối này ở nơi khô ráo, thoáng mát và sử dụng khoảng 1 lần 1 tuần.

Cach cham soc da kho tu nhien hình ảnh 3

Chăm sóc da khô bằng liệu pháp tẩy tế bào chết với muối biển

Hỗn hợp muối biển và các loại tinh dầu kể trên sẽ lấy đi các tế bào chết trên da và hạn chế tróc vẩy ở da khô. Bạn cũng có thể thay muối biển bằng đường nâu hoặc đường trắng và trộn với các loại tinh dầu theo tỉ lệ như trên, quá trình chăm sóc da khô cần phải qua các bước tỉ mỉ cẩn thận.

Lưu ý rằng các loại dầu có thể làm cho sàn nhà hoặc bồn tắm trở nên trơn trượt. Do đó bạn hãy bước cẩn thận và rửa sạch sàn sau khi thực hiện xong liệu pháp này nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Dry Skin. P.240, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.
  2. Home Remedies for Dry Skin. Tham khảo tại: <http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-dry-skin.html>.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com