Mẹ đảm

Cách chữa ho cho bé hiệu quả bất ngờ trong vòng một đêm

Có khá nhiều cách chữa ho cho bé, tuy vậy không phải cách trị ho nào cũng an toàn và hiệu quả. Cùng tham khảo ngay cách trị ho vô cùng hiệu quả dưới đây để bé yêu nhà bạn thoát khỏi những cơn ho khó chịu nhé!

>> Các phòng khám và bệnh viện điều trị ho uy tín ở Hà Nội

Một số mẹ khi thấy con ho dữ dội thì không khỏi xót xa, liền lập tức đi mua ngay những loại thuốc/siro ho để trị ho cho bé. Tuy nhiên, mẹ có biết rằng những loại thuốc này có thể không hiệu quả đối với trẻ em như mong đợi, ngược lại có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

Năm 2008, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kì đã đưa ra khuyến cáo không được tự ý cho các bé dưới 4 tuổi uống thuốc ho. Các bé từ 4-6 tuổi chỉ nên sử dụng thuốc ho/siro ho khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Vậy làm cách nào để giúp cả bé và mẹ thoát khỏi nỗi ám ảnh mỗi khi không may bị các cơn ho “ghé thăm”? Bật bí đó chính là “Mật ong”.

Công dụng của mật ong

Cách chữa ho cho bé hiệu quả bất ngờ trong vòng một đêm

Mật ong được xem như là “thần dược” trong điều trị bệnh

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm “vàng”, nó không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp, dinh dưỡng mà còn được xem như là một loại “thần dược” trong việc điều trị bệnh. Mật ong cũng thường được sử dụng như một cách chữa ho cho bé vô cùng hiệu quả. Trước tiên, hãy điểm qua các tác dụng tuyệt vời của mật ong nào!

  • Giúp mau lành các tổn thương do viêm lợi.
  • Tăng cường chức năng gan.
  • Đóng vai trò như là một chất kháng vi trùng.
  • Đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Sử dụng theo đường uống giúp điều trị viêm họng, nhiễm trùng vùng ngực và làm dịu cơn ho.

Mật ong hoàn toàn an toàn cho bé trên 1 tuổi (không nên cho các bé dưới 1 tuổi sử dụng mật ong vì có thể làm gia tăng nguy cơ bị ngộ độc). Mẹ có thể áp dụng cách chữa ho cho bé với mật ong bằng công thức sau: Trộn 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với 1 muỗng nước cốt chanh. Cách mỗi giờ cho bé uống một lần cho đến khi các triệu chứng giảm hẳn.

Dù mật ong được xem như là một cách chữa ho hiệu quả với các bé trên 1 tuổi, tuy nhiên, nếu bé nhà mình kiên quyết không muốn uống mật ong, mẹ hãy thử áp dụng phương pháp đắp ngực bằng bột mì và mật ong dưới đây.

Cách chữa ho cho bé bằng bột mì và mật ong

Dù chưa được giới khoa học kiểm chứng nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm từ các mẹ cho thấy phương pháp đắp bột mì mật ong tỏ ra khá hiệu quả trong việc cắt đứt cơn ho cho bé. Phương pháp thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

  • Băng gạc và băng dán y tế
  • 1 muỗng canh mật ong
  • Bột mì
  • ½ muỗng cà phê dầu thực vật hoặc dầu oliu

Các bước thực hiện
Bước 1: Lấy một miếng gạc y tế kích thước khoảng 12*12 cm (Bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước cơ thể bé).

Bước 2: Cho một lượng vừa đủ bột mì vào mật ong sao cho hỗn hợp trở nên dẻo quyện như kẹo (Nếu hỗn hợp không đạt được độ dẻo như ý muốn, bạn có thể thêm mật ong hoặc bột mì để điều chỉnh).

Bước 3. Thêm dầu thực vật hoặc dầu oiliu vào hỗn hợp và trộn đều. Nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất thay cho dầu thực vật và thêm một ít nước gừng để tăng tính hiệu quả.

Bước 4: Cuối cùng hãy lăn hỗn hợp có được vào bột mì thêm lần nữa và cho vào miếng gạc y tế vừa chuẩn bị.

Cách chữa ho cho bé hiệu quả bất ngờ trong vòng một đêm hình ảnh 2

Cách chữa ho cho bé với gạc mật ong và bột mì

Bước 5: Đắp miếng gạc vào ngực bé, nên đặt vào phần ngực ngay dưới cổ và phía bên trên tim bé (không đặt ngay tim). Cố định miếng gạc lại bằng băng keo y tế và mặc đồ ngủ vào cho bé.

Cách chữa ho cho bé hiệu quả bất ngờ trong vòng một đêm hình ảnh 3

Nên đắp gạc ở phần ngực phía trên tim bé, cố định miếng gạc lại bằng băng keo y tế và mặc đồ ngủ vào cho bé.

Mẹ có thể áp dụng phương pháp này đối với các bé trên 6 tháng tuổi. Nên đắp trước khi bé đi ngủ và đắp trong khoảng từ 2-3 tiếng. Đối với người lớn, có thể đắp gạc cho đến sáng.

Lưu ý đôi với cách chữa ho cho bé bằng bột mì và mật ong:

  • Phương pháp này tỏ ra khá hiệu quả với các bé trên 6 tháng tuổi, tuy vậy, mẹ vẫn nên đưa bé đến các trung tâm y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe của bé trước khi có ý định áp dụng bất kỳ phương pháp tại nhà nào. Ngoài ra, nếu có thể, mẹ nên cho bé thực hiện patch test (kiểm tra dị ứng áp da) xem bé có dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong hỗn hợp hay không.
  • Chỉ nên áp dụng phương pháp này đối với những bé không có bất kỳ vấn đề hay các thương tổn nào ngoài da.
  • Không để bé cho hỗn hợp pha trộn này vào miệng, đặc biệt là các bé dưới 1 tuổi bởi sẽ làm gia tăng nguy cơ ngộ độc C.botulinum trong mật ong. Trong khi người lớn chúng ta có khả năng tiêu hóa các bào tử C.botulinum thì các bé sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi vốn có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện rất dễ bị ngộ độc mật ong hoặc các thực phẩm có chứa bào tử C.botulinum.
  • Không nên sử dụng các loại băng dính khác ngoại trừ băng y tế bởi chúng có thể gây kích ứng da và khiến da của bé bị bức bí.



1.Honey Wraps – Cures strong cough and removes mucus from the lungs in just one night! Especially Efficient for children. Đọc thêm tại: <http://www.healthyfoodteam.com/honey-wraps-cures-strong-cough-and-removes-mucus-from-the-lungs-in-just-one-night-especially-efficient-for-children1/#>. [Ngày 23 tháng 03 năm 2016]
2.The honey wrap: Is it an effective treatment for phlegmy coughs in kids. Đọc thêm tại: <http://sg.theasianparent.com/honey-wraps-for-phlegmy-coughs-in-kids/2/>. [Ngày 23 tháng 03 năm 2016]
3.How to use honey wraps to reduce Phlegm and Coughs. Đọc thêm tại: <http://www.healthyandnaturalworld.com/honey-wraps-to-reduce-phlegm-and-coughs/>. [Ngày 23 tháng 03 năm 2016]
4.Coughs and colds: Medicines or home remedies. Đọc thêm tại: <https://www.healthychildren.org/English/health-issues/conditions/chest-lungs/Pages/Coughs-and-Colds-Medicines-or-Home-Remedies.aspx>. [Ngày 31 tháng 08 năm 2015]
5.Home remedies for colds and coughs in babies. Đọc thêm tại: <http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-for-colds-and-coughs-in-babies.html>. [Ngày 24 tháng 03 năm 2016]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com