Nuôi con

Cách dạy con tiêu tiền – Nên cho con tiền tiêu vặt bao nhiêu?

Cách dạy con tiêu tiền hay quản lý tài chính khi còn nhỏ thường không phổ biến ở Việt nam. Có thể bạn sẽ có khá nhiều băn khoăn về việc này. Khá nhiều bố mẹ có một câu hỏi khó trả lời là cho con bao nhiêu tiền tiêu vặt là đủ?

Trong bài Cách dạy con tiêu tiền – Khi nào cho con tiền tiêu vặt, bạn đã tìm hiểu về việc có nên cho con giữ tiền khi còn quá nhỏ như vầy không, cách dạy con thông qua việc cho bé tiền tiêu vặt, và khi nào bắt đầu cho con tiền tiêu vặt. Hãy cùng mekhonghoanhao tìm hiểu số tiền bạn có thể cho con nhé.

Có nhiều bố mẹ vì quá bận nên tuy con còn bé vẫn phát cho con tiền đủ tiêu trong cả một tháng. Số tiền này tuy không quá lớn nhưng cũng dễ trở thành một mối hiểm họa không lường trước cho con như: bị dụ dỗ, bị trấn lột… bởi những bạn bè hay người xấu ở trường học. Chỉ vì bố mẹ cho tiền tiêu vặt không đúng cách lại vô tình đẩy con trở thành nạn nhân thường xuyên của đám người xấu.

Nếu bạn muốn cho con tiền tiêu vặt để dạy con biết kiên nhẫn, dạy con tiêu tiền và nhận được những phần thưởng khi biết chờ đợi, thì đừng nên cho con nhiều tiền tới mức con có thể tự mua bất cứ thứ gì mình thích. Hãy dạy con rằng: cần phải dành dụm từng ngày mới có được thứ mình muốn.

Cach day con tieu tien - Nen cho be bao nhieu tien tieu vat hinh anh

Cách dạy con tiêu tiền đúng là con cần kiên nhẫn dành dụm mới có được thứ mình muốn

Số tiền chính xác tùy thuộc vào tình hình gia đình bạn, tình hình vật giá bên ngoài và tính cách của con. Một gợi ý là bạn có thể cho con chỉ vừa đủ hoặc ít hơn tiền ăn vặt trong một ngày, bạn nhớ là trong 1 ngày nhé. Ví dụ mỗi ngày con thường muốn uống sữa và ăn bánh mì trứng. Một hộp sữa là 10,000 đồng và một ổ bánh mì trứng là 10,000 đồng, bạn có thể cho con từ 15,000 – 20,000 đồng/ngày. Số tiền này có thể tăng lên khi con càng lớn càng biết tự lập hơn, như khi con tự đi xe đạp đến trường và cần có tiền trong những trường hợp cấp thiết như xe hư chẳng hạn hoặc tự ăn trưa.

Với cách cho con tiền tiêu vặt chỉ bắt đầu với số tiền vừa đủ chi tiêu trong 1 ngày từ khi còn nhỏ như vậy và tăng dần lên khi con lớn hơn sẽ khiến con càng ngày càng hoàn thiện kĩ năng quản lý tài chính cá nhân của mình đấy. Con sẽ còn học cách tiết kiệm tiền giỏi hơn bố mẹ khi trở thành người lớn nữa cơ.




  1. Giving kids an allowance: What you need to know. Đọc thêm tại: <http://www.artofmanliness.com/2015/05/13/kids-and-allowance/>. [Ngày 22 tháng 10 năm 2015]
  2. Pocket money. Đọc thêm tại: <http://www.kidspot.com.au/Family-Budget-Kids-and-money-Pocket-money+1785+157+article.htm>. [Ngày 22 tháng 10 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com